͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อุดรฯติดโควิดพุ่ง6ราย ปิดถนนตรวจเข้ม สวมแมสก์เป็ดเหลือง-ให้ปชช.ตระหนักป้องกันโรค  (อ่าน 267 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
วันที่ 24 มี.ค. นายฤทธิเดช โคตรสาร ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี เผยว่า จังหวัดอุดรธานี ประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯและปริมณฑล สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี และปทุมธานี เมื่อมาถึงให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที แจ้งผู้ใหญ่บ้าน แล้วทำการกักตัวเองทันที 14 วัน เพื่อรอดูอาการ

ตอนนี้ทาง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้กำชับให้ใช้มาตรการเด็ดขาดเพื่อสกัดกั้นโรคนี้ให้ลดลง เราได้ตั้งด่านตรวจประชาชนที่เดินทางมากับรถโยยสารและรถส่วนตัวที่ถนนมิตรภาพ ด่าน อ.โนนสะอาด ประตูเข้าเมืองอุดรธานี เพื่อคัดกรอง ใครตัวร้อน่างพบหมอทันที

ส่วนที่เหลือแจ้งให้ไปกักตัวในหมู่บ้าน วันที่ 23-24 มี.ค. 63 ทำการตรวจรถโดยสารรวม 63 คัน ผู้โดยสาร 996 คน ไม่พบว่ามีไข้ โดยแยกเป็นคนไทย 715 คน คนลาว 281 คน สรุปผู้ป่วยตอนนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย เป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรายที่ 4 รวมยอดผู้ป่วยเข้ารักษาตัวขณะนี้รวม 6 คน

กลุ่มเสี่ยงทั้งหมดมี 2,113 คน พ้นระยะกักตัวแล้ว 1,288 คน ยังไม่พ้นการกักตัว 825 คน โดยแยกเป็นลูกหลานที่เดินทางมาจากเกาหลี จำนวน 555 คน ยังไม่พ้นการกักตัว 158 คน

ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ได้นำผ้ามาบริจาคให้กับทางจังหวัดเพื่อนำไปผลิตเป็นหน้ากากผ้าอนามัย สามารถนำมาบริจาคได้ที่หน้าห้อง นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และ ห้องนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุดรธานี โดยจะรวบรวมส่งมอบให้กับหน่วยงานที่จะนำไปผลิตเป็นหน้ากากอนามัยต่อไป



ด้าน พลตรีวินัย เจริญศิลป์ ผบ.มทบ.24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม อุดรธานี กล่าวว่า วันนี้ได้จัดกิจกรรมพบปะกำลังพลในกิจกรรม “เสนาสนเทศ” โดยให้จัดในสถานที่เปิดโล่ง เป็นอาคารเฉลิมพระเกียรติ หรือโดม ค่ายประจักษ์ศิลปาคม มีการจัดโต๊ะนั่งห่างกัน 2 เมตร

พลตรีวินัย กล่าวต่อว่า เพื่อแจ้งกำลังพลให้ปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพบกอย่างเคร่งครัดในการรับมือกับเชื้อโควิด 19 ให้หมั่นตรวจเช็คสุขภาพของตนเองและครอบครัวว่าอยู่ในเกณฑ์การติดเชื้อหรือไม่ โดยในหน่วยมีจุดวัดไข้ ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ สำหรับล้างมือ และสบู่เหลวประจำห้องสุขาทุกห้องภายในหน่วย

พลตรีวินัย กล่าวต่อว่า พร้อมทั้งตรวจสอบคนในชุมชนบุคคลรอบข้าง หากพบผู้ต้องสงสัยหรือติดเชื้อให้รีบแจ้งทางหน่วย เพื่อทำการควบคุมการติดเชื้อ เรียกว่าเป็นการชัตดาวน์ ไวรัสโควิด 19 ในหน่วยทหารให้เป็น 0 ให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศให้ปิดห้างสรรพสินค้า สถานบริการและสถานที่ต่างๆ รวมไปถึง เทศบาลสาขาย่อยก็ปิดบริการไปหลายแห่ง อีกทั้งร้านอาหารให้เน้นการซื้อกลับบ้าน ร้านข้าวต้มห้ามนั่งดื่มสุรา ร่วมกับอาหาร

และจัดโต๊ะให้ห่างกันตามหลักสุขภาพ นอกจากนี้ บริเวณหนองประจักษ์ศิลปาคม จุดเช็คอิน ที่มีตัวมาสค็อต เป็นเป็ดเหลืองขนาดใหญ่ 3 ตัวลอยอยู่ในน้ำ ยังมีการสวมแมส ให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมช่วยกันในการป้องกันโรคโควิด 19 เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร