͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สาวติดโควิด วอนช่วย แน่นหน้าอก-หายใจไม่ออก ขอเข้ารักษา แต่เตียงเต็ม รพ.ประกันสังคม ก็ไม่รับ!  (อ่าน 280 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15940
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ติดโควิด 19 โพสต์เล่าเรื่องราวปัญหาของตัวเองขณะทำการรักษาความว่า ยาวหน่อยแต่ช่วยอ่านให้จบค่ะ!!!!!!!!!! #เสียงจากผู้ติดเชื้อโควิด19

เมื่อวันที่18ที่ผ่านมาเราได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด 19 ที่สนามมวยราชดำเนิน ทางเวทีราชดำเนินได้ให้กรมควบคุมโรคมาตรวจให้เจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องฟรี

เช้าวันเสาร์ที่ 21 เราได้รับสายการสาธารณสุขแห่งหนึ่งในเขตที่เราพักอาศัยว่า ผลตรวจคุณเป็นบวก...คือตรวจพบเชื้อ โควิด19 ทางสาธารณสุขแจ้งวิธีการปฏิบัติตัวเบื้องต้นและจะโทรมาถามอาการเราทุกระยะ

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

อาการของเราเบื้องต้นไม่มีไข้ มีเจ็บคอเล็กน้อย แน่นหน้าอก จนกระทั่งวันอาทิตย์(22 มี.ค.)ช่วงค่ำเรามีอาการแน่นหน้าอกมากขึ้น ปวดศีรษะหนัก มีไข้ เช้าวันจันทร์ยังคงปวดศีรษะอยู่มีไข้วัดได้ที่ 38 องศา และมีอาการแน่นหน้าอกมากขึ้นและหายใจหอบขึ้นเรื่อยๆ

เราต้องการการเข้ารับการรักษาแต่ทว่า...เบอร์1669 แจ้งเราว่าเตียงเต็มให้เรารอคิว อ้าว..งงซิค่ะ เราเลยแจ้งไปทางสาธารณสุข ประสานงานให้เราใช้สิทธิประกันสังคม แต่ทว่า...ร.พ.สิทธิประกันสังคมโทรมาแจ้งเราว่าไม่สามารถให้เราแอดมิตได้ เพราะเค้าไม่มีห้องแยก ไม่มียา ไม่มีเครื่องมือสำหรับผู้ป่วยโรคนี้ ให้เราดูอาการตัวเองอยู่บ้าน ย้ำค่ะ!!!ดูแลตัวเองอยู่บ้าน

อีเราก็อึ้งๆไปพักนึงเลยถามเค้าไปว่าช่วยประสานงานให้เราได้ไหม คือเราอยากได้รับการรักษาเพราะเรารู้สึกว่าเราหายใจไม่ค่อยปกติและอาการมันมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับมีไข้เราทานยาลดไข้แต่ไข้ก็ยังอยู่ที่37.6 ทางร.พ.บอกว่าโทรไป1669ค่ะ ก็วนมาอีรอบเดิม1669 ก็ให้รอบอกเตียงเต็ม

คือยังไงค่ะ!!!!!!!!!!มีใครช่วยดิฉันได้ไหมหรือดิฉันต้องเดินเข้าไปร.พเอง ขอความเห็นใจหน่อยเถอะค่ะอย่าให้ผู้ป่วยต้องนั่งรอๆๆๆๆแล้วรออยู่ที่บ้านเลย เราไม่รู้ว่าเชื้อเราลงไปที่ปอดหรือยังอันตรายแค่ไหน ทำไมเราถึงหายใจได้ไม่สะดวกขึ้นเรื่อยๆ หาทางออกไม่ได้เลยไม่มีใครบอกได้เลยว่าเมื่อไหร่เราจะได้รับการรักษา

วอนภาครัฐช่วยหน่อยเถอะค่ะ อย่าให้ถึงขั้นตัดสนใจเดินเข้าไปโรงพยาบาลเองเลยค่ะ เราไม่ได้อยากทำให้คนอื่นเดือนร้อน ไม่ได้อยากไปแพร่เชื้อให้ผู้อื่น #เสียงจากผู้ติดเชื้อโควิด19