͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: รพ.พังงาสั่งห้ามเฝ้าผู้ป่วยเกิน1คนลดเสี่ยงโควิด-19  (อ่าน 299 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18531
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ผู้สื่อข่าวรายงานที่โรงพยาบาลพังงา เขตเทศบาลเมืองพังงา ว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพังงา ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ บอกเส้นทางการเข้า-ออก ภายในโรงพยาบาลหลังจากมีมาตรการยกระดับเพิ่มการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิค 19 โดยให้รถทุกชนิด เว้น รถฉุกเฉิน วิ่งเส้นทางเดียว พร้อมตั้งจุดคัดกรองรถและผู้เข้า-ออก ตลอดจนเจ้าหน้าที่ พนักงาน ลูกจ้าง ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ผ่านการคัดกรอง และ ออกมาตรการห้ามญาติเฝ้าหรือเยี่ยมผู้ป่วยเกิน 1 คน อนุญาตให้มีญาติเฝ้าและเยี่ยมผู้ป่วยได้เพียง 1 คน เพื่อลดปัญหาปริมาณประชาชนเดินทางเข้า-ออก ภายในโรงพยาบาลพังงา



โดย พญ.ทิพย์รัตน์ ต้นสกุลประเสริฐ ผอ.รพ.พังงา กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์ระบาดเชื้อไวรัส โควิค 19 ขยายวงกว้างขึ้นแม้ว่าในพื้นที่จังหวัดพังงาจะไม่พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งทางโรงพยาบาลพังงา ได้ยกระดับการป้องกันไว้ก่อน โดยจะให้ผู้เข้าโรงพยาบาลทุกรายรวมทั้งเจ้าหน้าที่ใช้เส้นทางเดียว จากนั้นจะมีจุดคัดกรองผู้เดินทางเข้าออกทุกรายเป็นมาตรการป้องกัน ส่วนญาติผู้ป่วยทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ทางโรงพยาบาลจะอนุญาตให้ญาติผู้ป่วยเข้าเยี่ยมและสามารถเฝ้าได้เพียงคนเดียวเท่านั้น เพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลและลดอัตราเสี่ยงภายในของโรงพยาบาลพังงา โดยจะเริ่มวันที่ 25 มี.ค.63 เป็นต้นไป
ส่วนผลจากการที่กรุงเทพมหานครฯและปริมณฑล ได้มีการสั่งปิดจุดเสี่ยงในหลายสถานที่ ทำให้ผู้ใช้แรงงานส่วนใหญ่ได้เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว แจ้งให้ผู้ที่เดินทางกลับ ขอให้กักตัวอย่างน้อย 14 วัน อย่างจริงจัง ไม่รับประทานอาหารหรือใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่นรวมถึงสมาชิกในครอบครัว หมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ไม่ต่ำกว่า 20 วินาที หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ลูบมือจนแห้ง หลีกเลี่ยงการพูดคุยและใกล้ชิดผู้อื่นโดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วย