͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - deam205

หน้า: 1 ... 215 216 [217] 218 219
3241
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ 29 ผ่านไปแล้ว จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแน่นอนมีหลายทีมที่ทำผลงานได้ดี ซึ่งมาจากผลงานของนักเตะที่ช่วยยกระดับทีมได้
วันนี้เราคัดมาเน้นๆแต่ละตำแหน่งใครบ้างอยู่ในข่ายฟอร์มเยี่ยม

ผู้รักษาประตู

แบร์นด์ เลโน่ (อาร์เซน่อล) - มีจังหวะเซฟช่วยทีมถึงเกือบ 6 ครั้ง จนทีมรอดพ้นการเสียประตู ทำให้ทีมไม่เสียประตูในเกมนี้ ก่อนเก็บคลีนชีต ก่อนที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้

กองหลัง

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ (เชลซี) - แทบไม่มีอะไรต้องทำมากหนักในเกมรับ เพราะตามประกบกองหน้าทีมเยือนได้ดีเยี่ยม แถมเอาชนะลูกกลางอากาสได้ดีมากๆ วันนี้ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมตามระเบียบ จนเป้นตัวหลักในแผงหลัง

แฮร์รี่ แม็คไกว์ (แมนฯยูไนเต็ด) - โดดเด่นที่สุดในแผงหลังวันนี้ หลังทั้งโหม่งสะกัดบอลจนเอาชนะลูกกลางอากาศสวยๆหลายครั้ง และยังคอยออกบอลเปิดเกมได้ดี แต่ดูเร่งรีบจนเปิดบอลเสียหลายครั้ง

ลุค ชอว์ (แมนฯยูไนเต็ด) - ทำหน้าที่ทั้งไล่แย่งบอลได้ดี แถมวิ่งไม่มีหมด จนสามารถขยับไปเติมเกมรุกสวยๆได้หลายครั้ง ทั้งเกมรับและเกมรุกทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม ตอนแรกเล่นเป็นกองหลังตัวที่สาม ก่อนขยับเป็นแบ็กซ้ายในช่วงหลัง

กองกลาง

วิลเลี่ยน (เชลซี) - โดดเด่นที่สุดในเกมรุกวิเคราะห์บอลวันนี้ หลังมีส่วนร่วมตลอดทั้งยิงทั้งจ่าย ในเกมนี้ แถมรับหน้าที่เปิดลูกตั้งเตะให้ทีมตั้งหลายครั้ง เป็นอีกคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ

เฟร็ด (แมนฯยูไนเต็ด) - โดดเด่นที่สุดในสนามวันนี้ หลังทั้งสามารถตัดบอลได้หลายครั้ง รวมทั้งเปิดเกมรุกให้ทีมได้หลายครั้ง และยังสามรถเลี้ยงบอลเข้าไปเปิดเกมรุกได้ดีอีกด้วย

บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนฯยูไนเต็ด) - โดดเด่นในการทำเกมรุกหลังสามารถจ่ายบอลให้เพื่อนทำเกมได้หลายครั้ง แถมยังวิ่งหาช่องได้ดีอีกด้วย แต่โชคร้ายที่วันนี้เพื่อนไม่ได้จ่ายบอลให้เขาเท่าที่ควร แต่เป็นเจ้าตัวที่จ่ายบอลให้เพื่อนยิงประตูได้

อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง (นิวคาสเซิ่ล) - ทำหน้าที่ได้ดีในเกมรุกให้ทีม ได้ใช้ความเร็ว และความแข็งแกร่งในการปั้นเกมรุก ก่อนที่จะเป็นเจ้าตัว ที่ขยับขึ้นไปแย่งบอล ก่อนเลี้ยงไปยิงประตูชัยให้ทีม บุกเอาชนะไปได้ เซาธ์แฮมป์ตัน

กองหน้า

จอร์แดน อายิว (คริสตัล พาเลซ) - ยิงช่วยชัยให้ทีมตั้งแต่นาทีที่ 28 ทั้งเกมเป็นตัวหลักในการเล่นเกมรุกให้ทีม ทั้งเลี้ยงบอลและวิ่งตามช่องได้ดี แถมสามารถเก็บบอลไว้ในแดนหน้าให้ทีมได้ด้วย

เปโดร โรดริเกซ (เชลซี) - วันนี้โดดเด่นมากในการทำเกมรุกให้ทีม หลังสามารถทำประตูแรกในฤดูกาลนี้ได้ในเกมนี้ แถมยังจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้ด้วย วันนี้ขยับตามช่องได้ดี แถมเกือบยิงประตูเพิ่มเติมได้

ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล) - โดดเก่นที่สุดในเกมรุกของทีม ทั้งจ่ายบอลให้เพื่อนยิงประตูตีเสมอ ก่อนที่จะมายิงประตูชัยให้ทีมแซงชนะ วันนี้ได้บอลทีไรอันตรายทุกทีทั้งเลี้ยงบอลหรือจ่ายให้เพื่อน

3242
ครูหื่น / จากกรณี "ครู ซ" ครูสอนวิทยาศาสตร์ โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.นครพนม แชทไลน์หาลูกศิษย์เชิงชู้สาว ต่อเนื่องมาแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน ทั้งข่มขู่เพื่อนครู อ้างเป็นคนสนิทอดีตนายตำรวจใหญ่ อดีตรัฐมนตรีคนหนึ่ง ไม่มีใครทำอะไรได้ ร่วมทั้งยังส่งเว็บไซต์สวิงกิ้งหมู่ให้เด็กดู ข่มขู่เด็กสาวจนไม่กล้าไปเรียน จนผู้ปกครองนำหลักฐานร้องเรียนสื่อ ต่อมาครู ซ ออกมาเปิดเผยว่า หลังตกเป็นข่าวครอบครัวไม่สบายใจ เรื่องที่ตกเป็นข่าว ไม่ทราบว่ามีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร ตามข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ครูหื่นโพสในเฟซบุ๊กถึง Research 5/2 ระบุว่า ประกาศจากปัญหาในการเรียนรายวิชาดาราศาสตร์ที่ผ่านมา ขอยกเลิกคลาสที่นัดนอกเวลาทั้งหมดและขอให้เข้าเรียน ในคาบ ทั้งวิชาฟิสิกส์และดาราศาสตร์ทั้งหมดที่เหลืออยู่ และด้วยการใช้ภาษากริยา ที่ต่ำช้า ขาดซึ่งการเคารพ ยำเกรงของนักเรียนหลายๆคน ก็ขอให้ขาดจากสำนึกความเป็นนักเรียนกับครูกันเสียแต่นี้ไป

ขอให้เจริญก้าวหน้าทุกท่านนะครับ เช็คชื่อทุกคาบ สอนทุกคาบ ตัดเกรดตามคะแนนจริง เมื่อต้องการแบบนี้ก็จะทำให้ งดการบอกทำความเคารพและยกมือไหว้ อย่างตอแหล หน้าไหว้ หลังหลอกอีก ไม่ขอรับการเคารพหรือยกมือไหว้อีกแม้แต่น้อย

การกระทำใดที่ล่วงเกินไป ก็ขอให้จองเวรเป็นอกุศลกรรมกันไปและหากไม่พอใจอะไร จะร้องเรียนก็ยินดีเจอกันที่กระทรวงหรือห้องผู้บริหารชั้นต้นนะครับ การศึกษาไม่ได้ช่วยพัฒนาอะไรพวกท่าน ครอบครัวพวกท่าน คงสั่งสอนอะไรท่านไม่ได้แล้ว ถ้าคิดว่าเก่ง ว่าแน่นัก ก็มาลองมีเรื่องกันสักตั้งนะ เริ่มนับคาบตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป จึงประกาศมาเพื่อทราบ

ขณะที่เรื่องราวของครูหื่นรายนี้ โผล่ขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งแหล่งข่าวthainews ข่าวด่วนเผยว่าเคยกระทำกับนักเรียนหญิงมาหลายราย บางรายก็เงียบไม่กล้าเอาเรื่อง บางรายโวยวายก็รีบเอาเงินไปยัดเรื่องก็เงียบ ทำให้ครูซอกำเริบเสิบสานไม่เกรงกลัวใคร แม้กระทั่งครูโรงเรียนเดียวกันก็เอือมระอา เพราะชอบอ้างชื่อผู้ใหญ่เสมอ

ต่อมามีอดีตข้าราชการครูท่านหนึ่ง ลงโพสต์ถึงเรื่องราวในโรงเรียนแห่งนี้ ว่า มันเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้ และอีกเรื่องหนึ่งที่ครูซอร่วมมือกับรอง ผอ.ฯ คนหนึ่ง คือร่วมกันทุจริตเงิน เช่น งานวิ่งเพื่อหาทุนสร้างหลังคาอเนกประสงค์, ตัดต้นไม้สักทองหลังบ้านพักครูเพื่อทำห้องน้ำ, เปลี่ยนหลังคาตึก โดยติดแฮชแท็กว่า คนทำผิดควรได้รับผลจากการกระทำ หรือ #…บอบช้ำมามากพอแล้ว,#SavePy ,Save ผอ และ #NoSaveมาเฟีย เป็นต้นไทยนิวส์ ข่าวด่วน

3243
เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ร.ต.อ.มนัส อินพรหม รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เปิดเผยว่า วานนี้ (7 มี.ค.) ได้รับแจ้งมีคนตกภูเขาเสียชีวิต ที่ภูเขาถ้ำคลัง ภายในสถานปฏิบัติธรรมถ้ำคลัง หมู่ 6 บ้านคีรีวง ต.อ่าวลึกน้อย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นภูเขาสูงภายในพื้นที่มีสถานปฏิบัติธรรม มีพระอยู่ 1 รูปกับแม่ชีอีก 1 คน สอบถามทราบว่าผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ คือ นางสมฤดี นาคมนต์ อายุ 47 ปี ชาว อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เดินขึ้นไปบนภูเขา แล้วพลาดตกหุบเหวบนภูเขา เมื่อขึ้นไปตรวจสอบ ก็พบจุดที่ นางสมฤดี พลัดตกลงไป มีความสูงประมาณ 20-25 เมตร โดยพบร่าง นางสมฤดี นอนเสียชีวิตสภาพศีรษะกระแทกพื้นจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องประสานให้นักปีนผา เพื่อให้ช่วยนำร่างขึ้นมา



ด้านแม่ชีละแวง พรหมเจริญ อายุ 74 ปี  ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินทางมาจาก จ.พิษณุโลก เพียงลำพัง นั่งรถโดยสารเข้ามาที่สำนักปฏิบัติธรรม และมาบอกกับตนและพระที่ปฏิบัติธรรมอยู่ว่า มีฤาษีบอกให้เดินทางมาที่ถ้ำแห่งนี้ เพื่อมาปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 7 วัน โดยทราบว่าผู้ตายเป็นคนทรง หลังพูดคุยกันได้ไม่นานผู้ตาย ก็ขอเดินขึ้นไปสำรวจพื้นที่บนภูเขา บอกว่าจะไปหาที่นั่งของปู่ฤาษีตามที่ฝัน ตนและพระบอกให้พักผ่อนก่อนก็ไม่ยอม จากนั้นจึงเดินขึ้นไปบนภูเขา แต่พระที่จำวัดอยู่เกรงว่าจะไม่ชำนาญทาง จึงเดินตามขึ้นไปด้วย กระทั่งทราบอีกทีพระมาบอกว่าหญิงสาวคนดังกล่าวตกหน้าผาเสียชีวิตแล้ว



จากการสอบสวนพระที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ ให้การว่า ผู้ตายมีอาการคล้ายถูกผีสิง บอกว่ามีนิมิตพาเดินขึ้นไปบนเขา ซึ่งขณะกำลังเดินอยู่บนภูเขา ไปถึงจุดที่เป็นหน้าผา ผู้ตายพยายามชะโงกหน้ามองไปที่หุบเหวของภูเขา แล้วไปจับเชือกที่ห้อยอยู่เพื่อจะพยุงตัว แต่เมื่อจับแล้วเชือกเกิดหลุดลงมา ทำเสียหลักตกลงไปทันที ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ติดต่อญาติมารับศพเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไปโชคลาภและความเป็นศิริมงคล

3244
สรุปผลฟุตบอลที่น่าสนใจ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา
    พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล ชนะ บอร์นมัธ 2-1

อาร์เซน่อล ชนะ เวสต์แฮม 1-0

คริสตัล พาเลซ ชนะ วัตฟอร์ด 1-0

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ นอริช ซิตี้ 1-0

เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน เสมอ ไบรท์ตัน 0-0

เบิร์นลี่ย์ เสมอ สเปอร์ส 1-1

    แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ
บริสตอล ซิตี้ เสมอ ฟูแล่ม 1-1

บาร์นสลี่ย์ แพ้ คาร์ดิฟฟ์     0-2

เบอร์มิงแฮม แพ้ เร้ดดิ้ง 1-3

เบรนท์ฟอร์ด ชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 5-0

ชาร์ลตัน แพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ 0-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 2-0

เปรสตัน แพ้ ควีนส์ปาร์ค 1-3

สโต๊ค ซิตี้ ชนะ ฮัลล์ ซิตี้    5-1

สวอนซี เสมอ เวสต์บรอมวิช 0-0

วีแกน เสมอ ลูตัน ทาวน์    0-0

    บุนเดสลีกา เยอรมัน
เลเวอร์คูเซ่น ชนะ ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต 4-0

ไฟรบวร์ก ชนะ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 3-1

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เสมอ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-2

ชาลเก้ เสมอ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 1-1

โวล์ฟสบวร์ก เสมอ แอร์เบ ไลป์ซิก 0-0

มึนเช่นกลัดบัค แพ้ ดอร์ทมุนด์ 1-2

    ลา ลีกา สเปน
เออิบาร์ แพ้ เรอัล มายอร์ก้า 1-2

แอต.มาดริด เสมอ เซบีย่า 2-2

บาร์เซโลน่า ชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0

เคตาเฟ่ เสมอ เซลต้า บีโก้ 0-0

    ลีก เอิง ฝรั่งเศส
สตราส์บูร์ก - เปแอสเช    (เลื่อนการแข่งขัน)

อองเช่ร์ ชนะ น็องต์    2-0

ดิฌง ชนะ ตูลูส    2-1

เม็ตซ์ ชนะ นีมส์    2-1

นีซ ชนะ โมนาโก    2-1

แร็งส์ ชนะ แบรสต์    1-0

    เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์
อาแซด ชนะ อาโด เดน ฮาก 4-0

เอ็มเมน ชนะ วีวีวี เวนโล     3-0

วิเทสส์ ชนะ ทเวนเต้    1-0

ฮีเรนวีน แพ้ อาแจ็กซ์    1-3

    พรีเมียร์ชิพ สกอตแลนด์
อเบอร์ดีน ชนะ ฮิเบอร์เนี่ยน 3-1

เซลติก ชนะ เซนต์ เมอร์เรน 5-0

ฮามิลตัน ชนะ คิลมาร์น็อค 1-0

ฮาร์ทส์ เสมอ มาเธอร์เวลล์ 1-1

เซนต์ จอห์นสโตน ชนะ ลิฟวิงสตัน 1-0

    ซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส
ตอนเดล่า เสมอ เบาวิสต้า 1-1

วิตอเรีย เซตูบัล เสมอ เบนฟิก้า 1-1

ปอร์โต้ เสมอ ริโอ อาฟ 1-1ตารางคะแนนบอลล่าสุดวันนี้

3245


ฟรีค่าแรงเช็คตามระยะฟอร์ดที่พ้นระยะรับประกันไปแล้ว

ตัังแต่ 10 มีนาคม-พฤษภาคม 2563
สำหรับท่านลูกค้าเจ้าของรถฟอร์ดที่พ้นระยะรับประกันไปแล้ว เท่านั้น
1.เช็คตามระยะ ฟรี ค่าแรง!!!
2.ตรวจเช็ค 30 รายการ ฟรี!!!

ยินดีต้อนรับรถฟอร์ดจากทุกโชว์รูม โทรนัดหมายล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ
หมดปัญหากับการเสียเวลารอคิวด้วย บริการนัดหมายล่วงหน้า ที่ให้ท่านเข้ารับบริการได้ทันที เพียงโทรนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

การนัดหมาย ทำได้หลายวิธี เลือกวิธีใด วิธีหนื่ง
- ฟอร์ด อยุธยา โทรนัดหมาย 035-922-900-4,035-880-777-81
- ฟอร์ด วังน้อย โทรนัดหมาย 035-910-801-5,090-887-9571,090-887-9581
- Line : @fordwangnoi
- ร้านค้าออนไลน์ : http://bit.ly/2Kqe2en

ติดต่อสอบถามรายละเอียด ...
บริษัท พลปิยะ อยุธยา จำกัด
189 ม.5 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 13160

บริษัท พลปิยะ วังน้อย จำกัด โทรศัพท์
261 ม.4 ทางคู่ขนาน ถนน พหลโยธิน ลำไทร วังน้อย

3246
“สราวุธ” เลขาฯ ศาลยุติธรรม เผย ผู้พิพากษา "คณากร" อาศัยช่วงภรรยาไปส่งลูกยิงเข้าหัวใจตัวเอง ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามอาการใกล้ชิด รายงาน ปธ.ศาลฎีกาเเล้ว

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. จากกรณีมีรายงานข่าวว่า นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษา ซึ่งเคยก่อเหตุยิงตัวเองในศาลเมื่อเดือน ต.ค.62 ได้ก่อเหตุยิงตัวเองอีกครั้งในพื้นที่ส่วนตัว อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายคณากร ได้เผยแพร่เอกสารส่วนตัวลงลายมือชื่อเนื้อหาสั่งลาสังคมและคนใกล้ชิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า เหตุเกิดขึ้นวันนี้ตอนเช้า ที่บ้านพักส่วนตัวนายคณากรในอ.ดอยสะเก็ต โดยเป็นช่วงที่ภรรยาของนายคณากรออกไปส่งลูกออกไปข้างนอก นายคณากรจึงตัดสินใจยิงตัวเองด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหัวใจได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อภรรยากลับมาก็พบเหตุจึงเเจ้งรถพยาบาลนำร่างนายคณากรไปส่งยัง รพ.ดอยสะเก็ด เเต่เมื่อพบว่าอาการหนักทาง รพ.ดอยสะเก็ด จึงทำการส่งต่อไปยังรพ.แมคคอมิค ซึ่งขณะนี้ตัว นายคณากร อยู่ห้องฉุกเฉิน โดยเเพทย์ทำการช่วยชีวิตอยู่ ทางสำนักงานศาลเมื่อทราบข่าวก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ผู้อำนวยการศาลภาค 5 ติดตามดูเเลอาการที่รพ. เเละรายงานตนมาตลอด ซึ่งตนได้รายงานให้ นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา ได้รับทราบเเล้วข่าวด่วนล่าสุดวันนี้

3247
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมพร้อมรับผีน้อยกลับภูมิลำเนา กำหนดไว้ 3 แห่งโรงพยาบาลโนนสุวรรณ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก และ มณฑลทหารบกที่ 26 ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้เดินทางมาจากประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อและมีอาการที่จะต้องเข้ารับการรักษาแต่อย่างใด

ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจัดทำแผน และเตรียมความพร้อมรับการเดินทางของแรงงานไทยที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จากสาธารณรัฐเกาหลี และผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กลับภูมิลำเนา ซึ่งการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่ยังไม่มีอาการ จำเป็นต้องเฝ้าระวังจะนำไปกักตัวจำนวน 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการ


โดยได้กำหนดสถานที่ไว้ 3 แห่งคือ โรงพยาบาลโนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ, กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 (ร.23 พัน4) ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก และ มณฑลทหารบกที่ 26

ส่วนผู้ที่มีอาการหากตรวจเจอจะส่งเข้าดูอาการ และเข้ารับการรักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด ตามหลักเกณฑ์ และกระบวนการในการรักษาต่อไป ซึ่งขณะนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ยังไม่มีผู้เดินทางมาจากประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และมีอาการที่จะต้องเข้ารับการรักษาแต่อย่างใดอาหารเพื่อสุขภาพ

3248
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในอังกฤษ ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะปล่อย ปอล ป็อกบา ออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากทีมรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องมีนักเตะเลือดเฟร้นช์อีกต่อไป เพราะทีมได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาเสริมแกร่ง และกำลังทำผลงานได้ดีร่วมกับ เฟร็ด ส่วนสโมสรที่เล็งคว้า ป็อกบา เหลือแค่ ยูเวนตุส กับ แซงต์-แชร์กแมง เท่านั้น
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมที่จะเสีย ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ หลัง "ม้าลาย" ยูเวนตุ และ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมที่จะทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ (ราว 3,800 ล้านาท) เพื่อคว้า สตาร์เลือดเฟร้นช์ ไปร่วมทีม
 
    ป็อกบา แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายหนีโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหาลู่ทางที่จะซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาทนแทนโดยเล็ง เจดอน ซานโช่ ปีกคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า มาร่วมทัพ

    ขณะเดียวกันเป็นที่เข้าใจแล้วว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ เบื่อหน่ายเกี่ยวกับเรื่องข่าวการย้ายทีมของ ป็อกบา เต็มที นอกจากนี้สโมสรมีความมั่นใจว่าพวกเขาสามารถพัฒนาศักยภาพทีมได้โดยไม่จำเป็นต้องมี กองกลางแชมป์โลกอีกต่อไป

    ทั้งนี้นับตั้งแต่ "ปีศาจแดง" ได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สโมสรทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดย ดาวเตะเลือดโปรตุกีส แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ และเป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้ ขณะเดียวกัน เฟร็ด มิดฟิลด์บราซเลียน ก็กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฟอร์มของทั้ง 2 คนช่วยทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" แทบจะลืม ป็อกบา ไปเลย

    สำหรับตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่าสโมสรที่อยากได้ตัว ป็อกบา เหลือแค่ ยูเว่ กับ "เปแอสเช" เท่านั้น ในขณะที่ เรอัล มาดริด ซึ่งเคยเล็งนักเตะเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่จะดึงตัวมาร่วมทีม แต่ตอนนี้ "ราชันชุดขาว" มีเป้าหมายใหม่แล้วนั่นก็คือการเซ็นสัญญากับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฟอร์มฮอนของ แซงต์-แชร์กแมง นั่นเองผลบอลล่าสุดวันนี้

3249
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท.เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นหลายประเทศทั่วโลก ทอท.ได้เพิ่มมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารระหว่างประเทศขาเข้าให้เข้มงวดมากขึ้นตามสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) เพิ่มมาตรการคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศทุกเที่ยวบินอย่างเข้มงวด โดยติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยระบบอินฟราเรด (Thermoscan) 2 จุด บริเวณแนวทางเดินด้านทิศเหนือ ใกล้กับอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 2 (Pier 2) และบริเวณแนวทางเดินด้านทิศใต้ ใกล้กับอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 3 (Pier 3)อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1

สำหรับท่าอากาศยานหาดใหญ่และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ได้จัดหลุมจอดเฉพาะสำหรับเที่ยวบินที่มาจากต่างประเทศทุกเที่ยวบิน พร้อมติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกนตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสาร โดยท่าอากาศยานหาดใหญ่(ทหญ.)ติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกนบริเวณพื้นที่หน้าด่านควบคุมโรค ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ และ ทชร.ติดตั้งบริเวณหน้าพิธีการตรวจคนเข้าเมืองห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.),ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.)และท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) นอกจากเพิ่มมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้าอย่างเข้มงวดแล้ว ยังเพิ่มมาตรการตรวจคัดกรองเฝ้าระวังผู้โดยสารขาออกที่จะเดินทางออกจากประเทศไทย เพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจว่าผู้ที่ร่วมเดินทางทุกคนถูกตรวจคัดกรองสุขภาพมาแล้วระดับหนึ่ง



ส่วนกรณีของแรงงานชาวไทยในสาธารณรัฐเกาหลีที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย ทอท.จะปฏิบัติตามขั้นตอนการคัดกรองผู้โดยสารเช่นเดียวกับกรณีเที่ยวบินที่มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงคือ มีการจัดให้ผู้โดยสารขาเข้าผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ ด่านควบคุมโรคในบริเวณจุดตัดอาคารเทียบเครื่องบิน D และบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง

นอกจากนี้เพื่อเป็นการคัดกรองอย่างเข้มข้นจะมีการคัดกรองอุณหภูมิเพิ่มเติมให้กับผู้โดยสารบริเวณหน้า Gate หากพบผู้เข้าข่ายต้องสงสัยติดโรคจะดำเนินการตามกระบวนการของกรมควบคุมโรค ส่วนผู้ที่ไม่เข้าข่ายจะดำเนินการตามกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองต่อไป โดยกรมการขนส่งทางบก และบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.)จะจัดรถส่งผู้โดยสารไปยัง local quarantine และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหรือผู้นำชุมชนจะเป็นผู้ที่จะคอยติดตามให้อยู่ภายในที่พัก 14 วัน

ขณะเดียวกันทุกท่าอากาศยานของ ทอท.ยังได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน (EOC) ร่วมกับหน่วยงานต่างๆในท่าอากาศยานเช่น ตม. ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ศุลกากร ตามสั่งการกระทรวงคมนาคม โดยจะมีการประชุมร่วมกันทุกวัน เพื่อประสานงาน และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน และใช้ประโยชน์จากระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) ซึ่ง ทอท.และ ตม.ได้ติดตั้งและใช้งานมาตั้งแต่ปี 2558 มาช่วยในการคัดกรองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากระบบ APPS จะมีการส่งรายชื่อผู้โดยสารพร้อมข้อมูลการเดินทางระหว่างประเทศทั้งขาเข้า ขาออก และผู้โดยสารเปลี่ยนผ่านลำ(Transit /Transfer)มายังระบบฐานข้อมูลของ ตม.จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าทุกหน่วยงานได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดครบถ้วน และเต็มความสามารถตามขั้นตอนและมาตรฐาน เพื่อร่วมกันป้องกันไม่ให้ประเทศไทยเข้าสู่ระยะที่ 3 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศไทยในภาพรวม



“ทอท.ได้ร่วมสนับสนุนด้านสุขภาพของประชาชน โดยบริจาคเงินประมาณ 21.82 ล้านบาทให้กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจัดซื้อเครื่องเทอร์โมสแกน 17 เครื่องเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการคัดกรองผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานจนถึงการรับมือโรคติดต่อสายพันธุ์ใหม่ในอนาคต นำไปสู่ความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการ ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไทยต่อไป”ข่าวโรคภัยอันตรายล่าสุดวันนี้

3250
นายชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย หรือ คสรท. เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ประเด็นการเดินทางกลับของแรงงานไทยที่ลักลอบเข้าไปทำงานแบบผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย เนื่องจากมีความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และคนในประเทศไทยเองก็กังวลว่าอาจเพิ่มการติดเชื้อ จนเป็นที่ถกเถียงในวงกว้างนั้น รัฐบาลคงไม่สามารถห้ามบุคคลเหล่านี้ไม่ให้เดินทางกลับได้ แต่ภาครัฐสามารถป้องกันการแพร่เชื้อได้ เช่น การกำหนดพื้นที่กักตัวอย่างน้อย 14 วัน ก่อนที่จะให้กลับไปหาครอบครัวได้

โดยสถานที่ที่เหมาะสม ควรเป็นค่ายทหาร แต่อาจจะกระจายไปตามภูมิลำเนาของแรงงาน ไม่จำเป็นต้องนำมารวมกันในพื้นที่เดียวกัน

นอกจากนี้ การเดินทางกลับมาในประเทศไทยของผีน้อย ส่วนตัวมองว่าควรแยกประเด็น ทั้งความเป็นคนไทยที่มีสิทธิกลับประเทศบ้านเกิด และการเดินทางไปทำงานต่างประเทศแบบผิดกฎหมาย ซึ่งบุคคลกลุ่มนี้ ทำคนส่วนใหญ่เดือดร้อน แล้ววันนี้มาขอให้รัฐช่วยดูแลการเดินทางหาอาชีพ ช่วยดูแลรายได้ที่ขาดหายไป ส่วนตัวมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะรายได้ที่หามาก่อนหน้านี้ประเทศชาติไม่ได้รับประโยชน์โดยตรง

พร้อมฝากถึงผีน้อยทุกท่าน ว่าก่อนหน้านี้เคยเดินทางไปทำงานแบบผิดกฎหมาย แล้วตอนนี้ได้รับสิทธิกลับประเทศแบบไม่ต้องถูกลงโทษดังนั้น ในอนาคตเมื่อทุกอย่างเข้าสู่สถานการณ์ปกติ หากต้องการกลับไปทำงานที่เกาหลีใต้ ควรทำให้ถูกตามขั้นตอนตามกฎหมายข่าวรายได้พิเศษล่าสุดวันนี้

3251
5 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน ซึ่งมีทั้งพายุฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกขนาดใหญ่ สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะที่บ้านเหล่านาดี ม. 1 และ ม.11 ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่แรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายหลายหลังคาเรือน ต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์และทรัพย์สิน รวมทั้งสายไฟจนทำให้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล

นายจรูญรัตน์ จันทร์เพ็ง นายก อบต.บ้านหว้า กล่าวว่า จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นข่าวสดวันนี้พบว่าทั้งตำบลบ้านหว้า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายประมาณ 250 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังพบว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 4 ต้น ได้รับความเสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตัดต้นไม้ออกจากแนวสายไฟฟ้าแรงสูง เพื่อเร่งดำเนินการปล่อยกระแสไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้ปกติ  และตลอดทั้งวันในวันนี้เจ้าหน้าที่จะได้ออกสำรวจบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

ขณะที่นางลำพอง จำปามูล อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 บ.เหล่านาดี ม.11 ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ กล่าวว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงอย่างหนัก และมีลูกเห็บตกลงตามมา ขณะนั้นตนเองได้ไปหลบอยู่บ้านญาติที่อยู่ติดกัน ระหว่างนั้นมีเสียงฟ้าร้องคำราม ทั้งฝนทั้งลม และลูกเห็บตกลงมาเสียงดัง ซึ่งตนเองได้เปิดหน้าต่างดูพบว่าหลังคาบ้านหายไป

"เมื่อเห็นภาพทำให้ยิ่งตกใจและกลัว เพราะเกิดมาเพิ่งเคยพบเคยเห็นความน่ากลัวและรุนแรงของพายุ โดยหลังพายุสงบจึงได้ออกไปดูพบว่าหลังคาบ้านปลิวออกไปทั้งแถบ ลอยไปไกลกว่า 100 เมตร และในค่ำคืนนี้ก็จะต้องอาศัยอยู่ในบ้านญาติไปก่อน เนื่องจากไม่มีหลังคากลัวว่าจะมีพายุเกิดขึ้นอีก ส่วนข้าวของที่อยู่ชั้น 2 ซึ่งถูกฝนตกใส่เปียกทั้งหมดก็ได้ทำการขนลงมาเก็บไว้ที่ชั้นล่างจนกว่าจะซ่อมแซมบ้านเสร็จ"

ด้านนางพรรณนา ยาวิคำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 บ้านเหล่านาดี กล่าวกับข่าวสดวันนี้ว่า จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น พบว่ามีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากอิทธิพลพายุครั้งนี้เฉพาะที่บ้านเหล่านาดีหมู่ 11 เบื้องต้นจำนวน 20 หลังคาเรือน แยกเป็นเสียหายทั้งหลังจำนวน 4 หลัง และเสียหายบางส่วนอีก 16 หลัง ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ได้ให้ไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติแต่ละครอบครัวชั่วคราวไปก่อน เพราะยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง เบื้องต้นได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งลงมาให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ไม่มีหลังคา ต้องเร่งซ่อมแซมเพื่อให้เสร็จสามารถเข้าอยู่ได้โดยเร็วข่าวสดล่าสุดวันนี้

3252
เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์เตือนว่า มีคนไทยที่ไปทำงานในเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมาย(ผีน้อย)กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว และเดินทางกลับมาที่ จ.เชียงราย ก่อนพาครอบครัวไปรับประทานหมูกระทะ โดยไม่ยอมกักตัว ทำให้ประชาชนไม่พอใจ เข้าไปต่อว่าเป็นจำนวนมาก

ต่อมาทางร้านทราบเรื่อง และทำการโพสต์ข้อความปิดปรับปรุงร้านทันที เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า

นายวัชชรินทร์ น้อยพุฒ ผู้ดูแลร้านหมูกระทะเวียงหลวง กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวจากเพื่อนว่ามีกลุ่มแรงงานที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมาใช้บริการที่ร้าน จึงเรียกประชุมพนักงานที่ร้านและพร้อมที่จะปิดร้าน เพื่อทำความสะอาดอย่างละเอียด พร้อมส่งพนักงานไปตรวจหาเชื้อไวรัสหากจำเป็น

นายวัชชรินทร์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาร้านหมูกระทะเปิดมาหลายปี มีโต๊ะกว่า 100 โต๊ะราย สร้างรายได้วันละเกือบ 10,000 บาท รู้สึกไม่สบายใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่พร้อมที่จะร่วมแก้ไข เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการสบายใจ อยากให้ผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ไม่ควรมาสร้างความวุ่นวายเช่นนี้


 ข่าวด่วนล่าสุดวันนี้

3253
ศาลยกคำอุทธรณ์ครูปรีชา กรณีคำสั่งถอนอายัดเงินในบัญชีของหมวดจรูญไม่ชอบด้วยกฎหมาย ชี้เป็นอำนาจที่ศาลชั้นต้นสามารถวินิจฉัยได้ ทนายษิทรา เผย หลังจบคดี เตรียมเดินหน้าเช็กบิลพยานที่ให้การเท็จฝั่งครูปรีชาทุกคน

วันนี้ (5 มี.ค.63) ศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้นัดอ่านคำพิพากษาในกรณีที่ นายปรีชา ใคร่ครวญ ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ ในกรณีที่ศาลชั้นต้นมีคำสั่งถอนอายัดเงินในบัญชีของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดหมายลุงจรูญ และภรรยา พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ซึ่งเป็นทนายความของร.ต.ท.จรูญ พร้อมด้วยทีมทนายความ ได้เดินทางมาถึงศาล เพื่อเข้ารับฟังคำพิพากษาในการอุทธรณ์ทั้งสองเรื่องของครูปรีชา ขณะที่ ครูปรีชาไม่ได้เดินทางมารับฟังคำพิพากษาแต่อย่างใด

หลังจากลุงจรูญและทนายษิทรา ได้ขึ้นไปบนห้องพิจารณาคดีประมาณ 30 นาที ก็ได้กลับออกมาพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ศาลได้มีคำพิพากษาในคำอุทธรณ์ของครูปรีชา 2 เรื่อง คือ 1.เรื่องที่มีการคัดค้านคำสั่งถอนอายัดเงินในบัญชีของร.ต.ท.จรูญ ซึ่งศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาว่า การที่ศาลชั้นต้นมีคำสั่งถอนอายัดเงินในบัญชีของร.ต.ท.จรูญ ถือเป็นอำนาจของศาลชั้นต้น ที่สามารถกระทำได้ ศาลอุทธรณ์จึงไม่รับวินิจฉัยและยกคำอุทธรณ์นี้ไป

ส่วนคำร้องที่บอกว่ากระบวนพิจารณาเพิกถอนคำสั่งอายัดเงินในบัญชีของลุงจรูญโดยศาลชั้นต้นนั้น เป็นกระบวนพิจารณาที่ผิดระเบียบนั้น ศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่า แม้คดีนี้จะเป็นคดีที่มีการจำหน่ายคดีออกไปแล้ว แต่เป็นการจำหน่ายคดีเพียงชั่วคราว ศาลชั้นต้นมีอำนาจที่จะหยิบยกมาวินิจฉัยได้ตามกฎหมาย การพิจารณาเพิกถอนคำสั่งอายัดเงินในบัญชีของร.ต.ท.จรูญ จึงถือเป็นสิ่งที่ศาลชั้นต้นมีอำนาจสามารถวินิจฉัยได้ ศาลอุทธรณ์จึงมีคำสั่งยกอุทธรณ์ทั้งสองเรื่อง

ดังนั้น หลังจากนี้ร.ต.ท.จรูญ จึงมีสิทธิ์ในการใช้จ่ายเงินในบัญชีดังกล่าวอย่างถูกต้อง เนื่องจากการเพิกถอนคำสั่งอายัดเงินในบัญชีนั้น ถือเป็นคำสั่งที่ถูกต้องและชอบด้วยกฎหมาย

นอกจากนี้ ในส่วนของคดีหลัก ศาลได้มีการนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในวันที่ 25 มิ.ย.63 เวลา 09.00 น. ซึ่งเมื่อศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาออกมาเรียบร้อยแล้ว และยังคงเป็นไปในแนวทางเดียวกับศาลชั้นต้น ทางฝ่ายของตนก็จะได้ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีกับพยานที่ขึ้นมาให้การไม่ตรงกับความเป็นจริงในฝั่งของครูปรีชาต่อไป

ด้าน ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า หลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายกคำอุทธรณ์ของโจทก์ทั้งสองเรื่องเรียบร้อย ตนเองรู้สึกสบายใจขึ้นมาก ที่ผ่านมา ต้นรู้ดีอยู่แก่ใจว่าข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เป็นอย่างไรเมื่อศาลมีคำพิพากษาออกมาเช่นนี้จึงรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก ส่วนเงินในบัญชี ที่ ได้รับการเพิกถอนแล้วก็ยังไม่มี ความคิดที่ว่าจะนำไปลงทุนใดๆคงจะต้องหารือกับครอบครัวต่อไปกฎหมายเบื้องต้น

3254
ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.63 เวลา 11.00 น. มีการประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธาน เพื่อพิจารณากำหนดมาตรการควบคุมหน้ากากอนามัยเพิ่มเติม และการจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการหน้ากากอนามัยของกรมการค้าภายใน และการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการบริหารศูนย์บริหารจัดการหน้ากากอนามัย โดยหลังจากการประชุมผ่านไปประมาณ 7 ชม.  การประชุมยังไม่เสร็จสิ้น  จนนายจุรินทร์ ได้เดินออกมาแจ้งผู้สื่อข่าวที่รอทำข่าวหน้าห้องประชุมว่า ยังไม่รู้การประชุมเสร็จเมื่อไร จึงขอเลื่อนการแถลงข่าวผลการประชุมครั้งนี้ไปเป็นวันที่ 5 มี.ค.63 เวลา 11.00 น. แทน
 

สำหรับที่มีการนำมาหารือในที่ประชุม เช่น  มาตรการเพิ่มเติมที่จะนำมาใช้ควบคุมหน้ากากอนามัย  โดยกำหนดให้ผู้ใดผู้หนึ่งที่มีหน้ากากอนามัยในครอบครองเกินกว่าปริมาณที่กำหนด จะต้องแจ้งปริมาณการครอบครองต่อกรมการค้าภายใน เพื่อป้องกันการกักตุน หากไม่แจ้งจะมีความผิดตามมาตรา 30 พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการพ.ศ.2542 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ยังไม่สามารถสรุปปริมาณเท่าไรจึงจะเหมาะสมต่อการแจ้ง
 
นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะนำมาตรการคุมราคาจำหน่ายสูงสุดมาใช้  แต่หน้ากากอนามัยสำหรับใช้โรงงานอุตสาหกรรม มีมากถึงประมาณ 70 เกรด และราคาขายแตกต่างกันไป ซึ่งยังหาข้อสรุปไม่ได้เช่นกัน รวมถึงจะพิจารณาการจัดสรรหน้ากากอนามัยของศูนย์บริหารจัดการหน้ากากอนามัยใหม่ทั้งหมด หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอให้โรงงานผู้ผลิตทั้ง 11 แห่ง จัดส่งหน้ากากอนามัยที่ผลิตได้ทั้งหมดเดือนละประมาณ 38 ล้านชิ้นต่อเดือนหรือ ให้กับศูนย์เพื่อนำมาจัดสรรให้กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ก่อน อย่างโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร (กทม.) มหาวิทยาลัย องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น โรงพยาบาลเอกชน เป็นต้น รวมถึงกระจายสู่ประชาชนผ่านร้านสะดวกซื้อต่างๆ และร้านธงฟ้าทั่วประเทศแหล่งรวมสินค้าออนไลน์ถูกที่สุด

3255
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเรื่องราวเหนือปาฏิหาริย์ หนุ่มวัย 25 ปีทีจ.อุดรธานี เผยภาพนาทีรอดจากไฟฟ้าแรงสูงล้มทับรถยนต์ รอดตายได้เพราะบารมีหลวงปู่ทวดแขวนอยู่ในกระจกหน้ารถ ส่วนความช่วยเหลือชาวบ้าน ทางปลัดอำเภอและทหารเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัย พบกระจายไปหลายอำเภอเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือนเศษ คนอุดรลุ้นพายุจ่อเข้าอีกลูกในคืนนี้วันสุดท้ายตามประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา

หนุ่มวัยเบญจเพสชาวอุดรรอดตายหลังโดนพายุถล่มโค่นเสาไฟฟ้าทับรถยนต์ต่อหน้าต่อตา เชื่อบารมีหลวงปู่ทวดที่แขวนอยู่ในรถ โดยวันนี้ (4 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่จ.อุดรธานีตั้งแต่คืนวันที่ 2 มี.ค.และช่วงเย็นวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายทั้งบ้านเรือนประชาชนพังพายุถล่มเสียหายเป็นจำนวนมาก กระจายไปในหลายอำเภอ รวมแล้วบ้านเรือนประชาชนเสียหายเป็นพันๆ หลังคาเรือน โดยเฉพาะในพื้นที่อ.เมือง, อ.หนองหาน อ.กุมภวาปี, อ.ศรีธาตุ, อ.กู่แก้ว, อ.เพ็ญ อ.บ้านผือ นอกจากนี้ยังมีป้ายขนาดใหญ่ล้มทับ รถนต์เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นเป็นร้อยๆ ต้น

และมีเรื่องราวปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับหนุ่มวัย 25 ปีแรงพายุทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นทับรถยนต์คนขับรอดตายราวปาฏิหาริย์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือนายกิตติชัย สมมี อายุ 25 ปี ชาวบ้านบ้านดอนหวาย หมู่ 8 ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.วานนี้ (3 มี.ค.63) โดยขณะที่นายกิตติชัยกำลังขับรถยนต์ปิคอัพยี่ห้ออีซูซู สีฟ้าอ่อน หมายเลขทะเบียน ผต 728 อุดรธานี กำลังจะขับเข้าหมู่บ้าน เกิดพายุฤดูร้อนทั้งฝนและลมแรงอย่างมากพัดผ่านพอดี จนทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ข้างถนนล้มทับรถยนต์ของนายกิตติชัยบริเวณกระโปรงหน้ารถ แต่นายกิตติชัยรอดตายมาได้ราวปาฏิหาริย์ บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยเจ้าตัวเชื่อว่ารอดตายมาได้ราวปาฏิหาริย์เพราะบารมีของหลวงปู่ทวดที่แขวนเอาไว้บริเวณกระจกส่องหลัง โดยคนขับไม่เป็นไร แต่หน้ารถพังยับเยินโชคลาภและศิริมงคล

หน้า: 1 ... 215 216 [217] 218 219