͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - dsmol19

หน้า: 1 ... 210 211 [212] 213 214
3166
กองปราบจับคาบ้าน! เฒ่าหื่น วางแผนสูง ก่อนบุกห้อง ขืนใจหลานสาวเพื่อน หลังหลบหนีคดีนาน 10 ปี เจ้าหน้าที่คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

วันที่ 11 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายมนตรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ที่98/2552 ลง 3 ก.ย. 2552 ข้อหา "กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตนโดยเด็กนั่นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" ได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2552 นายมนตรี พร้อมกับเพื่อนอีก 4-5 คน ได้มาตั้งวงดื่มสุรากันที่บ้านของอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากดื่มกันเสร็จก็แยกย้ายกันกลับบ้าน เหลือเพียงนายมนตรีคนเดียวที่ไม่ยอมกลับบ้าน โดยอ้างว่าเมากลับไม่ไหว

กระทั่งตกดึก นายมนตรีกลับย่องเข้าไปในห้อง ดญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี หลานสาวเจ้าของบ้าน แล้วลงมือข่มขืนจนสำเร็จความไคร่ จากนั้นก็หลบหนีไป หลังจากที่หลบหนีคดีมานานกว่า 10 ปี ก่อนตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมนตรี ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเข้าไปภายในห้องของผู้เสียหายจริง แต่แค่ทำอนาจารเท่านั้น จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง สภ.ปากพนัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

3167
นักวิเคราะห์ชี้หุ้นไทยวันนี้ยังสาหัส จากพิษสงครามราคาน้ำมัน และการระบาดของไวรัส COVID-19
บริษัท หลักทรัพย์ หยวน ต้า ระบุว่า โอเปกดีลล่ม...โควิดยงัหนัก ส่งผลให้

• ภาพรวมราคาพลังงาน-ปิโตรเคมีค่อนไปทางลบ จากอุปสงค์ที่อ่อนแอเพราะไวรัสโควิด-19 ยังระบาดหนัก รวมทั้งมีแรงกดดันเพิ่มเติมจากผลประชุมโอเปกที่น่าผิดหวัง

• นอกจากนี้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซาอุฯ ออกมาประกาศเพิ่มกำลังผลิต และลดค่าพรีเมียมน้ำมัน ถือเป็นการส่งสัญญาณแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด ทำให้ราคาน้ำมันปรับลงรุนแรง เป็นลบต่อกลุ่ม Oilplay (PTTEP PTT PTTGC)

• แม้กลุ่มโรงกลั่น-ปิโตรเคมีจะได้ประโยชน์จากต้นทุนที่ต่ำลง ช่วยเพิ่ม Margin ใน ระยะยาว แต่ระยะสั้นไม่อาจชดเชยผลขาดทุนสต็อกน้ำมันจำนวนมากที่จะเกิดขึ้นใน1Q63

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มองว่า SET Index หากหลุดแนวรับ 1250 คาดปรับตัวลงต่อ มองแนวรับถัดไปที่ 1230/1200 ดัชนีเปิด Gap ลงกว่า 90 จุด จากแรงขายหุ้นแทบทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มพลังาน ท้าให้ดัชนีปรับหลุด Low เดิม ที่ 1325 และลงทดสอบ Target ของ Double Top ที่ 1250 หากหลุดคาดมีโอกาสอ่อนคตัวลงต่อ มอง แนวรับถัดไปที่ 1230 และ 1200 ตามลำดับ โดยหาก เกิดจังหวะ Rebound แต่ยังไม่พ้น 1280 คาดเป็นการ Rebound สั้นๆ เพื่อลงต่อ

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า มองว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัวผันผวนโดยเฉพาะกลุ่มพลังงานที่ยังถ่วงตลาดจากราคาน้ ามันดิบที่ยังมีแนวโน้มปรับลงโดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวอย่างกว้างที่ 1,220-1,270 จุด ภาพเศรษฐกิจโลกถูกกดดันจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่กระจายไปทั่วโลก ขณะที่กลุ่ม OPEC และ Non-OPEC ไม่สามารถตกลงกันลดกำลังการผลิตน้ำมันลงได้ ระยะสั้นตลาดอาจมีโอกาสเกิด TechnicalRebound ได้บ้างหลังปรับลงแรงและเร็ว รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งนโยบายการเงินและการคลังทั่วโลก

บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด คาดว่า SET วันนี จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,237 – 1,287 จุด (มีแนวรับอยู่ที่1,237 1,218 และ 1,187 จุด และมีแนวต้านอยู่ที่ 1,268 1,287 และ 1,318 จุด)

3168
เมื่อวันก่อน นายพงศ์พิเชษฐ์ พงษ์นาค  รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้นายราเยส  ราย ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำตำบลสระขวัญนายบุรินทร์.ล่วงเขต.ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลสระขวัญ ดำเนินการตรวจสอบตามข้อร้องเรียน เกี่ยวกับการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ ผลการปฏิบัติงานตรวจพบผู้เสพข่าวยาเสพติดล่าสุดวันนี้จำนวน 11 ราย ชาย 9 คน หญิง 2 คน ส่วนใหญ่รับว่าชื้อยาไอซ์และยาบ้า จากเครื่อข่ายของสิธ

ชุดจับกุมจึงได้วางแผนติดตามกดดันจนสามารถจับกุมนายประสิทธิ์ บัวแสง ได้ระหว่างหลบซ่อนในป่าหลังหมู่บ้าน ขยายผลไปค้นที่บ้านพักพบยาบ้าจำนวน 107 เม็ด เบื้องต้นนำของกลางพร้อมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามผู้เสพทั้ง 11 รายยินยอมสมัครใจเข้ารับการบำบัด จึงติดต่อให้ผู้ปกครองมารับ และนัดหมายให้มารายงานตัวต่อไป.

3169
สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอังกฤษ ระบุ จู้ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์อนาคตไกลของ เบอร์มิงแฮม แวะไปเดินชม เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ศูนย์ซ้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากแข้งวัย 16 ปี เป็นที่สนใจของทีมดังหลายทีม
    จู้ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้เดินทางไปเยี่ยมชม เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ศูนย์ฝึกซ้อมตารางคะแนนบอลล่าสุดวันนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของศึก พรีเมียร์ลีก ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า "ปีศาจแดง" สนใจที่จะดึงเขามาร่วมทัพ ตามรายงานของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี

    ฤดูกาลนี้แข้งวัย 16 ปี เพิ่งขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เบลลิงแฮม เป็นซีซั่นแรก และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นในระดับหนึ่งด้วยการทำไป 4 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 32 เกม โดยเขายังได้เป็นตัวจริงในลีกถึง 25 นัดด้วย ซึ่งมันก็ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวกับหลายทีมในช่วงที่ผ่านมา อย่างเช่น แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นต้น


จะย้ายหรือเปล่า?เบลลิงแฮมโผล่สนามซ้อมแมนยู
    สำหรับทริปนี้มีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา และคุณพ่อกับคุณแม่ของ เบลลิงแฮม ก็เดินทางมาที่ศูนย์ฝึกซ้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน โดยที่ เบอร์มิงแฮม อนุญาตให้มิดฟิลด์ดาวรุ่งสามารถเดินทางไปเจรจากับบรรดาทีมที่สนใจจะเซ็นสัญญากับเขาได้ ขณะเดียวกันตารางคะแนนบอลล่าสุดมันก็มีการเผยแพร่ภาพที่บิดากับมารดาของ เบลลิงแฮม ขับรถออกจาก เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ด้วย แต่ไม่มีใครเห็น เบลลิงแฮม อยู่ในรถ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าเขาก้มตัวหลบเพื่อไม่ให้ตัวเองโดนจับภาพได้

    สกายสปอร์ตส์ เสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จับตาดูพัฒนาการของ เบลลิงแฮม มาพักหนึ่งแล้ว และหวังว่าทริปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาจะช่วยโน้มน้าวใจให้ เบลลิงแฮม เลือกย้ายมาอยู่กับพวกเขา โดยเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" เคยยื่นข้อเสนอเป็นเงินเกิน 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีมาแล้ว

3170
เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ยาท้วม พนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 8 มี.ค. มีชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิตในถังน้ำมัน 200 ลิตร ลอยอยู่กลางหนองน้ำ บ้านเทอดไทย หมู่ที่ 1 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบว่าถังดังกล่าวถูกนำขึ้นมาไว้บนฝั่งแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง และทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมืองร่วมสังเกตการณ์ด้วย ภายในถังพบศพชายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ ไม่เหลือเค้ารูปพรรณสันฐานเดิม ทราบเพียงสวมใส่เสื้อยืดแขนยาวสีดำ มีผ้าคลุมไหล่สีเขียว กางเกงสีดำขายาวและรองเท้าผ้าใบแบบใช้เดินป่าสีขาวอมน้ำตาล โดยร่างถูกยัดลงในกระสอบฟางอีกชั้นหนึ่งและยัดลงไปในถัง

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดทราบว่า มีผู้เสียชีวิตถูกฆ่าแล้วยัดในถังน้ำมันดังกล่าว ก่อนเกิดมีชาวบ้านพบเห็นถังลอยอยู่กลางน้ำอย่างน่าสงสัย กระทั่งถังลอยเข้ามาใกล้ฝั่ง ปรากฎว่ามีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งจึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบและพบศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะถูกฆาตรกรรม ก่อนที่คนร้ายจะนำศพยัดในกระสอบและถังน้ำมัน โยนลงน้ำเพื่ออำพรางคดี เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายดีรายนี้ต่อไป สำหรับศพนั้นได้นำส่งโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวงเพื่อผ่าชันสูตรอย่างละเอียดต่อไปข่าวสดล่าสุดวันนี้

3171
เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์กลับมาเปิดให้บริการแล้ว แต่ "ภายใต้เงื่อนไขจำกัด" หลังปิดไปนานกว่า 1 เดือน เพราะวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ว่าเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ กลับมาเปิดให้บริการในดิสนีย์ทาวน์ วิชชิง สตาร์ ปาร์ค และโรงเแรมเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ แต่จะยังคงมีการจำกัดผู้เข้าใช้บริการ และระยะเวลาเปิดให้บริการ ตลอดจนมาตรการคัดกรองด้านสาธารณสุขก่อนเข้าใช้บริการ "จะเป็นไปอย่างเข้มงวด"

แม้การบริการจะยังคงเป็นไปอย่างจำกัด แต่ผู้ประกอบการมองว่าอย่างน้อยที่สุด "ถือเป็นสัญญาณเชิงบวก" และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ "โควิด-19" ในจีน ซึ่งมีแนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ
 
ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามด้วยฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ขณะที่บริษัทดิสนีย์ในสหรัฐเคยประเมินว่า หากเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ปิดทำการ 2 เดือน จะส่งผลให้สูญเสียรายได้มากถึง 135 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 4,259.25 ล้านบาท )ท่องเที่ยวต่างประเทศวันนี้

3172
พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 29 ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม "จิ้งจอกน้ำเงิน" จัดทัพใหญ่ขอกู้ฟอร์มเปิดรังรับมือ "สิงห์ผยอง" หวังชัยเพื่อหนีตาย เริ่มฟาดแข้งเวลา 03.00 น. และทรรศนะจากทีมงาน TNNSPORTS
วันนี้ ( 9 มีนาคม 63 ) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 29 ของฤดูกาล "จิ้งจอกน้ำเงิน" เลาสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ"สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ที่เล่นเกม 28 ลงทำการแข่งขันเวลา 03.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล HD 1 (600)

ผลงานการพบกันที่ผ่านมา

28/01/20 แอสตัน วิลล่า 2-1 เลสเตอร์ ซิตี้ (ลีก คัพ)

09/01/20 เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 แอสตัน วิลล่า (ลีก คัพ)

08/12/19 แอสตัน วิลล่า 1-4 เลสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

17/01/16 แอสตัน วิลล่า 1-1 เลสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

13/09/15 เลสเตอร์ ซิตี้ 3-2 แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)    

15/02/15 แอสตัน วิลล่า 2-1 เลสเตอร์ ซิตี้ (เอฟเอ คัพ)

10/01/15 เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม

เลสเตอร์ ซิตี้

04/03/20 ชนะ เบอร์มิงแฮม 1-0 (เหย้า, เอฟเอ คัพ)

29/02/20 แพ้ นอริช 0-1 (เยือน, พรีเมียร์ลีก)

23/02/20 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-1 (เหย้า, พรีเมียร์ลีก)

15-02/20 เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 (เยือน, พรีเมียร์ลีก)

01/02/20 เสมอ เชลซี 2-2 (เหย้า, พรีเมียร์ลีก)

แอสตัน วิลล่า

01/03/20    แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 (สนามกลาง, ลีก คัพ)

22/02/20    แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2 (เยือน, พรีเมียร์ลีกฉ

16/02/20    แพ้ สเปอร์ส 2-3 (เหย้า, พรีเมียร์ลีก)

 01/02/20    แพ้ บอร์นมัธ 1-2 (เยือน, พรีเมียร์ลีก)

28/01/20    ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 (เหย้า, ลีก คัพ)

ความพร้อมล่าสุด

เลสเตอร์

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ"สุนัขจิ้งจอก" พาทีม[url=https://www.kobsnam.com]ขอบสนาม[/url]ทำำผลงานแผ่วต่อเนื่องไม่ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน โดย 2 เกมล่าสุดแพ้หมดเกมล่าสุดบุกแพ้ นอริช ซิตี้ 0-1

ความพร้อมเกมนี้จะได้ เจมี่ วาร์ดี้ ที่ยิงประตูในลีกไม่ได้มาตั้งแต่เดือนธันวาคมหายเจ็บกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ส่วนเบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายที่มีอาการบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่าต้องเช็กฟิตแต่เชื่อว่าไม่มีปัญหา

การจัดทัพยังคงจัดทัพใหญ่ลงสนามตามเดิมตัวหลักนอกจากวาร์ดี้ และ ชิลเวลล์แล้วคากลาร์ โซยุนคู, อโยเซ่ เปเรซ, ยูริ ตีเลม็องส์, เจมส์ แมดดิสัน และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ พร้อมช่วยทีม

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม

ระบบ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ริคาร์โด้ เปไรร่า, จอนนี่ อีแวนส์, คากลาร์ โซยุนคู, เบน ชิลเวลล์ - วิลฟรีด เอ็นดิดี้ - อโยเซ่ เปเรซ, ยูริ ตีเลม็องส์, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ - เจมี่ วาร์ดี้

แอสตัน วิลล่า

ดีน สมิธ กุนซือ"สิงห์ผยอง" พาทีมแพ้ในลีกมา 3 นัดติดต่อกันเกมลีกล่าสุดเซาธ์แฮมป์ตัน 0-2 จมรองบ๊วยห่างโซนปลอดภัย 2 แต้ม นอกจากนี้ยังเพิ่งแพ้ แมนฯซิตี้ 1-2ชวดแชมป์ลีกคัพ

ความพร้อมเกมนี้ยังคงขาดตัวเจ็บเดิมๆทั้งทอมมี่ ฮีตัน โกล์มือ 1 , จอห์น แม็คกินน์ มิดฟิลด์คนสำคัญ และ เวสลี่ย์ หัวหอกตัวหลัก ส่วนขุมกำลังอื่นพร้อมลงสนาม

การจัดทัพยังคงจัดวางแกนหลักอย่างเปเป้ เรน่า, ไทรอน มิงส์,แจ็ค กรีลิช และ อันวาร์ เอล กาซี่ นำทัพเช่นเคย

TNNSPORTS ชี้ขาดผลการแข่งขัน

เลสเตอร์หวังล้างตาที่พ่ายจนชวดเข้าชิงลีกคัพแม้ช่วงหลังฟอร์มจะผ่วลงไปอย่างน่าใจหายโดยเฉพาะเกมรุกฝืดมากๆแม้วืลล่ามาสู้เพื่อหนีตายแต่การที่ยังเล่นเกมรับกันหลวมแนวรุกก็ไม่คมพอเปิดเกมบดกันไปแล้วไม่น่าเอาเจ้าถิ่นอยู่ต่ก็ไม่น่าแพ้ขาด

เลสเตอร์ ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

3173
พ่อปู่พญานาคราช มาเข้าฝันครู จ.นครสวรรค์ บอกให้มารำแก้บนที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หลังเคยขอให้โชคมาแล้วหลายครั้ง ขณะที่ คอหวยไม่พลาด "เลขเด็ด" อ่างน้ำมนต์

วันที่ 8 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้มีคุณชญานุศภัฒค์ ทวีสุข อายุ 46 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเขาชายธง และคุณปฏิญาญา ริตนันท์ อายุ 41 ปี สองพี่น้องได้เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ ได้นำเครื่องบูชาองค์พญานาคราช พร้อมมารำแก้บนบูชาพ่อปู่พญานาคราช ตามสัจจะวาจา ที่เคยให้ไว้หลายปีก่อน

คุณชญานุศภัฒค์ เล่าว่า เมื่อกลางคืนของวันที่ 27 ก.พ. 2563 ตนได้ฝันเห็นองค์พ่อปู่พญานาคราช มาบอกให้ไปรำแก้บนตามที่เคยขอไว้ คือตนเคยขอให้ได้เป็นครูอยู่ที่ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเขาชายธง และขอให้ถูกหวย แบบคนอื่นบ้าง พอได้ตามขอแล้วตนยังไม่มีเวลาที่จะไปแก้บน โดยในฝันบอกให้เดินทางมาที่อาศรมแห่งนี้ ซึ่งตนก็ไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยเดินทางเข้ามาที่นี้เลย วันนี้เป็นวันหยุดจึงชวนน้องสาวรีบมารำแก้ทันที โดยรำแก้บนจำนวน 3 ชุด เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว


ทั้งนี้ หลังตื่นมาจากความฝัน ก็ได้นำเรื่องความฝันไปเล่าให้สองสาวฟังแล้วตีเป็นตัวเลข ได้เลข 98 จึงนำไปเสี่ยงโชค งวดวันที่ 1 มี.ค. 2563 ที่ผ่านตนและน้องสาวถูกหวย เลข 98 จำนวน 5 ใบ รับเงิน 10,000 บาท ถือว่าเป็นความโชคดีที่พ่อปู่พญานาคราช มาให้โชคลาภเพื่อมีเงินมาแก้บนในครั้งนี้


อย่างไรก็ตาม ที่บริเวณอ่างน้ำมนต์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ก็มีประชาชนนับพันคนได้เดินขึ้นไปส่องดูตัวเลขที่ลอยเหนือผิวน้ำภายในอ่างน้ำมนต์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ซึ่งปรากฏเป็นตัวเลขลอยอยู่เหนือน้ำ คือเลข 1, 2, 4, 5, 7, 8 ซึ่งอาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ โดยประชาชนได้นำโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพภายในอ่างน้ำมนต์หลายๆ มุมเอาไว้ดูเพื่อเสี่ยงโชคงวดนี้.ทำนายความฝัน แก้ฝัน

3174
8 มี.ค. 2563 นายมนตรี วิบูลยรัตน์ ที่ปรึกษาด้านข้อมูลธรรมาภิบาล สำนักวิจัยซูเปอร์โพล  ร่วมกับนายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง รัฐร่วมราษฎร์ข้ามปัญหาโควิด-19 กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,129 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่าง 5 - 7 มีนาคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89.3 ติดตามข่าวไวรัสโควิด-19 มากถึงมากที่สุด ในขณะที่ร้อยละ 7.1 ติดตามระดับปานกลาง และร้อยละ 3.6 ติดตามข่าวน้อยถึงไม่ติดตามเลย

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงเรื่องที่กังวลเกี่ยวกับกลุ่มคนที่ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงสูง เช่น กลุ่มผีน้อย กลุ่มคนเดินทางจากประเทศเสี่ยงสูง พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.2 กังวลผู้ติดเชื้อ ผู้ที่มาจากประเทศเสี่ยงสูงขาดความรับผิดชอบต่อสังคม ร้อยละ 67.9 กังวลผลกระทบต่อสุขภาพและสาธารณสุข ร้อยละ 64.3 กังวลผู้ติดเชื้อปกปิดความจริง ร้อยละ 63.2 กังวลผลกระทบ ธุรกิจ ท่องเที่ยว ร้อยละ 46.4 กังวลธุรกิจขาดทุน คนตกงาน ร้อยละ 44.5 กังวลคนเกิดความกลัวต่อกัน ร้อยละ 42.6 กังวลเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศแย่ลง ร้อยละ 38.9 กังวลคนเกิดความเครียด ปัญหาสุขภาพจิต ร้อยละ 27.9 กังวลคนเกิดความเกลียดต่อกัน และร้อยละ 21.4 กังวลต้องปิดสถานศึกษา ทำให้เรียนไม่ทัน

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามถึง ความเหมาะสมของมาตรการ รัฐร่วมราษฎร์ ข้ามปัญหาโควิด-19 พบว่า อันดับแรก ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.4 ระบุ เหมาะสมที่ บริษัท ซีพีฯ ผลิตหน้ากากอนามัยแจกประชาชน เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นมอบโรงงานให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รองลงมาคือ ร้อยละ 95.3 ระบุ เหมาะสม ต่อมาตรการเอาผิดทั้งจำคุก และ ปรับ ผู้กักตุนหน้ากากอนามัย ร้อยละ 91.7 ระบุ เหมาะสม ต่อ ถ้ามีมาตรการ กักตัวผู้มาจากประเทศแพร่ระบาดสูงจาก 14 วัน เป็น 27 วัน ร้อยละ 90.9 ระบุ เหมาะสม ถ้ามีมาตรการหยุดออกวีซ่า ใบอนุญาตเข้าประเทศ กลุ่มคนมาจากประเทศแพร่ระบาดสูง

นอกจากนี้ ร้อยละ 89.3 ระบุ เหมาะสม ต่อมาตรการ 7-11 ส่งข้าวให้กับผู้ป่วยติดเชื้อที่กักตัวไว้ ร้อยละ 87.5 ระบุ เหมาะสม ถ้ามีมาตรการ อนุญาตให้ลูกจ้างทำงานออนไลน์ ลดความเสี่ยง สำหรับงานที่ไม่ใช้แรงงาน ร้อยละ 85.7 ระบุ เหมาะสม ต่อมาตรการ ผู้ติดเชื้อฝ่าฝืน ปกปิดความจริง ทั้งจำทั้งปรับ ร้อยละ 84.2 ระบุ เหมาะสม ถ้ามีมาตรการ สถานพยาบาล ผู้ประกอบการธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ต หอพัก ต้องแจ้งผู้ติดเชื้อ หรือ ผู้สงสัยต่อทางการ ฝ่าฝืนต้องโทษทั้งจำทั้งปรับ อย่างไรก็ตาม ที่น่าห่วงคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 71.2 ระบุ ไม่เหมาะสม ต่อมาตรการรัฐบาลแจกเงินประชาชน 2,000 บาท ช่วงโควิด-19

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 57.2 ระบุน่ายกย่องเชิดชูระดับ มาก ถึง มากที่สุดต่อ กลุ่มนักลงทุนที่ออกมาแบ่งปัน สร้างโรงงานแจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนในยามวิกฤตโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ร้อยละ 32.1 ระบุน่ายกย่องเชิดชูระดับ ปานกลาง และร้อยละ 10.7 ระบุน่ายกย่องเชิดชูระดับน้อย ถึง ไม่น่ายกย่องเชิดชูอะไร

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 82.1 ระบุว่า เป็นความจริง ต่อคำกล่าวที่ว่า กรุงศรีอยุธยา ไม่สิ้นคนดี เมื่อประเทศและประชาชนเผชิญหน้าปัญหาวิกฤต จะมีคนกลุ่มหนึ่งออกมาช่วยเหลือกัน ในขณะที่ร้อยละ 17.9 ระบุไม่เป็นความจริง
ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่า ฐานสนับสนุนจากภาคประชาชนของรัฐบาลกำลังเปราะบางโดยคนที่เคยหนุนก็ถอดใจถอยห่างรัฐบาลไปจำนวนมาก จะเห็นได้เช่นกันว่า ขนาดมาตรการแจกเงินนั้น คนส่วนใหญ่ยังยิ้ไม่เอาด้วย ส่วนคนที่เห็นด้วยก็ระวังจะเป็นกลุ่มคนที่ตีหัวเข้าบ้านมาเอาเงินแล้วออกไปไม่ได้อยู่สนับสนุนทำประโยชน์อะไรให้รัฐบาล เพราะในช่วงแรก ๆ ของการก่อตัวตั้งรัฐบาล คนหนุนด้วยใจจริงเขาไม่หวังอะไรแต่ต้องการทำเพื่อชาติบ้านเมือง ผู้นำรัฐบาลเสียเพื่อนแท้ไปเพราะถูกห้อมล้อมด้วยกลุ่มคนที่มาทีหลังเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้องของพวกเขา

“น่าสงสารนายกรัฐมนตรีและผู้ใหญ่ที่อาจจะถูกฝ่ายการเมืองทิ้งได้ในภายหลังเช่นกัน เพราะทำอะไรไปก็จะถูกยี้ถูกส่ายหัวไปเสียหมดปราศจากข้อมูลที่ดี ดังนั้นถ้าจะออกมาตรการใด ๆ ต้องมีข้อมูลตอบโจทย์ตรงเป้าความต้องการของประชาชนที่ดีก่อน จึงเสนอให้รัฐบาลปฏิรูประบบข้อมูลให้มี 3 องค์ประกอบสำคัญ ดังนี้ 1) แม่นยำ (Accuracy) 2) ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย (Coverage) และ 3) ถูกเวลา (Timing) รวมตัวหน้าของสามองค์ประกอบเหล่านี้เรียกว่า ACT เพื่อเรียกกลุ่มเพื่อนแท้และประชาชนคนเคยหนุนกลับคืนมา” นายนพดล กรรณิกา กล่าว

นายมนตรี วิบูลยรัตน์ ที่ปรึกษาด้านข้อมูลธรรมาภิบาล กล่าวว่า จากการสำรวจครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า การบริหารจัดการข้อมูล (Data Management) เป็นหัวใจสำคัญของข้อมูลธรรมาภิบาลที่ต้องการข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน มั่นคงปลอดภัย เชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพส่งผลทำให้เกิดการตัดสินใจที่ดีมีคนสนับสนุนจนทำให้ภารกิจต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จอย่างมีประสิทธิผล เพราะจากผลสำรวจครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า ภาครัฐกับภาคเอกชนน่าจะยังคงมีช่องว่างระหว่างกันเพราะภาครัฐออกมาตรการออกมาแต่เผชิญแรงเสียดทานไม่ได้รับการสนับสนุน ในขณะที่ ภาคเอกชนออกมาตรการที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเกือบทั้งประเทศ น่าจะเพราะมีข้อมูลที่โดนใจตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนมากกว่า

“ดังนั้น ผลจากการสำรวจครั้งนี้รัฐบาลน่าจะเน้นมาตรการทางกฎหมายเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 เพราะความรับผิดชอบต่อสังคมของผีน้อยบางท่านยังไม่มีแต่จะมีคำว่า “รู้เท่าไม่ถึงการณ์” ที่สังคมคงไม่อยากได้ยินคำนี้ เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อสังคมอาจทำให้เกิดปัญหาวิกฤตเกินที่จะควบคุมสถานการณ์ได้” รศ.ดร.มนตรี กล่าวเทคนิคสร้างอาชีพ สร้างรายได้

3175
7 มี.ค.63 - ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก

หนึ่งปีผ่านไป เป็นช่วงเวลาที่ไม่ง่ายและต้องปรับตัวมากพอสมควร ถือเป็นบททดสอบในช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิต ซึ่งแม้จะยากแต่ก็ต้องผ่านไปให้ได้ และนี่คือสิ่งที่บอกกับตัวเองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพราะชีวิตคือการเดินทาง อาจจะมีล้มลุกคลุกคลาน สำเร็จสมหวังหรือผิดหวังล้มเหลวบ้างก็เป็นธรรมดา เปรียบเปรยคำพูดที่ว่า

“อากาศหนาวเย็นทดสอบความแข็งแรงของร่างกายฉันใดความกดดันและความผิดหวังย่อมท้าทายความแข็งแกร่งของจิตใจฉันนั้น”

ท้อแท้ได้ แต่จะไม่ท้อถอย ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ การต่อสู้ถือเป็นหน้าที่

เราทุกคนต่างมีความหวังและความฝัน หากมีจิตใจที่มุ่งมั่นและแน่วแน่ บนพื้นฐานความคิดที่ปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมือง ซื่อตรงต่อความเชื่อและอุดมการณ์ ซื่อสัตย์ต่อประชาชน ผมเชื่อว่าสักวันความปรารถนานั้นจะเป็นจริง

ทุกวันนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญปัญหารอบด้านในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง การแก้ไขต้องอาศัยคนที่มีความพร้อมจะเข้าใจ ซึ่งยึดเอาผลประโยชน์ของประชาชนและส่วนรวมเป็นที่ตั้ง มีสติและปัญญา ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และสำคัญที่สุดคือการสนับสนุนร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่ายในสังคม เวลาไม่เคยรอใคร การพัฒนาประเทศไปอย่างช้าๆในโลกที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ฉับไวและตลอดเวลาถือเป็นความล้าหลัง ฉะนั้นจึงมีความจำเป็นที่ต้องเปิดโอกาสและการสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่ออนาคตที่ดีของคนไทยและประเทศชาติอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราทุกคน

ผมปรารถนาที่จะได้เห็นชัยชนะของประเทศไทย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ร่วมกันสานฝัน หลอมรวมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียว ฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้นะครับ

รักและห่วงใยทุกท่านเสมอครับข่าวด่วนล่าสุดวันนี้

3176
แม้ว่าทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล ออกแนะนำการดูแลสุขภาพให้รอดพ้นการติดโควิด-19 บ่อยครั้งก็ตาม แต่ๆก็มิได้ทำให้ชาวสตูลโดยเฉพาะกลุ่มชาวไทยพุทธในจังหวัด ต่างก็ขอหาที่พึ่งทางใจ เพื่อให้สภาพจิตใจไม่วิตกกังวลถึงโควิด19 ที่กำลังแพร่ละบาดอยู่ในขณะนี้

แม้ว่าจังหวัดสตูลยังไม่พบกลุ่มผู้เสี่ยงหรือเฝ้าระวังก็ตาม โดยผู้ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อแก่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวจังหวัดสตูล ที่ตั้งอยู่วัดดุลยาราม ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ที่มาขอพรบ้าง มาแก้บนด้วยการต้มไข่ไก่เป็นจำนวนมากๆขนมโคปั่นบนไว้เป็น 1,000 ลูก นำมากราบไหว้แก้บน รวมทั้งขอพรให้โรคโควิด19 จงหยุดละบาดและหายไป

นางสาวณิชนันทน์  ขาวผ่อง อายุ 38 ปีชาวสตูลที่มากราบไหว้จอพร บอกว่า มากราบไหว้ทำบุญและสิ่งหนึ่งที่ขอทางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองนับถือ หลวงพ่อแก่ ให้ปกป้องคุ้มครองอย่าให้จังหวัดสตูลมีการแพร่เชื้อโควิด-19 ในจังหวัดและครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ประชาชนในสตูลปลอดภัย เพราะสิ่งหนึ่งที่ตนเองดูแลก็ทำตามทางจังหวัดแนะนำแล้ว แต่สภาพจิตใจก็รู้สึกกังวลตื่นตระหนก กลัว จึงมาขอพึ่งทางธรรมขอพรสวดมนต์เพื่อมิให้ตนเองเครียดเรื่อง โควิด-19 มากเกินไเสริมโชคลาภและศิริมงคล

3177
จากกรณี  เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมยะลาสนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมาย ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้า เวลา 06.00 น.วันที่ 6 มี.ค. 2563 และได้เกิดปะทะกับกลุ่มคนร้าย
 
ล่าสุดเมื่อเวลา  09.30 น. พ.อ. เกียรติศักดิ์  ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่าย เพื่อบังคับใช้กฎหมายพื้นที่ บริเวณ บ้านแอแกง หมู่ที่ 5 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา จนเกิดการปะทะกับกลุ่มคนร้าย โดยเบื้องต้นสามารถควบคุมคนร้าย 1 คน ทราบชื่อ คือ นายมูฮัมมะมูสตาวา สนิ (มีหมายจับ ป.วิ 1 หมาย จากลอบเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี) ขณะว่ายน้ำหลบหนี และสามารถตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นได้จำนวน 2 กระบอก จากการตรวจสอบเบื้องต้น คนร้าย มีด้วยกัน 5 คน ซึ่ง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ 1 คน หลบหนีอีก 4 คน หนึ่งในนั้น คือ นายมะยากี  มะลาซิง ซึ่งมีหมาย ป.วิอาญา จากเหตุวางระเบิดที่กรุงเทพฯ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่ ยังไม่จบภารกิจ จึงขอความร่วมมือประชาชนหากพบบุคคลต้องสงสัย หรือสิ่งผิดปกติ ขอให้รีบแต้งเจ้าหน้าที่ หรือโทรสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061 1732999 หรือโทรสายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงข่าวสดล่าสุดวันนี้

3178
เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ตำรวจ สภ.หมอกจ่ำแป่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุจาก นายวิจิตร สุขเจริญเกษม ครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ว่ามีคนแปลกหน้าพกอาวุธเข้ามาภายในโรงเรียน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด โดยคนร้ายขับรถเก๋งสีดำ ทะเบียน 4796 เชียงใหม่ หลบหนีไปทางตัวเมืองแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาตำรวจสายตรวจ สภ.หมอกจ่ำแป่ ได้ทำการสกัดจับรถเก๋งคันดังกล่าวไว้ได้ และจากการตรวจค้นพบปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และมีผู้บาดเจ็บชื่อ นายอิทธิพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี สภาพถูกยิงบริเวณขา เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสังวาล และสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นลูกชายของนายอิทธิพลไว้ได้

ต่อมาพบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายบุญชู (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นครูของโรงเรียน สภาพถูกยิงที่บริเวณขาขวาทะลุ และที่ศีรษะแตกเลือดไหลโชกทั้งตัว เนื่องจากถูกตีด้วยด้ามปืน เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถาม ครู (ขอสงวนชื่อนามสกุล) ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนอยู่ด้วยกัน 3-4 คน โดยกำลังนั่งดูการสูบน้ำออกจากบ่อปลาเพื่อทำความสะอาด และจะย้ายปลา ซึ่งมีนายอิทธิพลที่รับมาเป็นจิตรอาสาและพักอยู่ในโรงเรียนเดินเครื่องสูบน้ำ ต่อมานายบุญชู เดินมาบอกว่า พอแล้วมันดึกเสียงเครื่องรบกวนคนอื่นเขา

ครู เปิดเผยต่อว่า แต่ก็ไม่ทราบเพราะอะไร จึงเกิดการชกต่อยกันขึ้นกับนายอิทธิพล และต่อมาก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด พวกตนก็นึกว่าเด็กจุดประทัด เนื่องจากอยู่ห่างจากบ่อปลา จึงพากันเดินไปดู ก็พบว่านายบุญชูถูงยิง ส่วนผู้ก่อเหตุคือลูกชายของนายอิทธิพล เนื่องจากโมโหที่นายบุญชูก่อเหตุชกต่อยกับนายอิทธิพล จึงหวังหยิบปืนมายิงนายบุญชู แต่กระสุนก็พลาดไปโดนพ่อด้วย จนเกิดเหตุดังกล่าว

จึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลและโทรศัพท์แจ้งสภ.หมอกจ่ำแป่ เพื่อช่วยสกัดจับรถของคนร้ายเพราะเกรงว่าจะหลบหนี พร้อมทั้งประสานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจ่ำแป่ เพื่อขอรถกู้ชีพนำนายบุญชูส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ใช่นั่งกินเหล้าตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวนของทางเจ้าหน้าตำรวจอีกครั้งหนึ่งรู้ทันกฎหมาย

3179
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัตรประจำตัวประชาชน เป็นเอกสารประจำตัวบุคคลที่สำคัญโดยบุคคลผู้มีสัญชาติไทยที่มีอายุตั้งแต่ 7 ปีถึง 70 ปีบริบูรณ์ ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนเอาไว้ใช้ในการแสดงตนต่างๆ เช่น การทำธุรกรรม การขอรับสวัสดิการจากภาครัฐหรือการรักษาพยาบาล โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มบุคคลแรกที่ต้องได้รับการช่วยเหลือดูแล

นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า สำนักทะเบียนอำเภอเมืองเลยได้ตรวจสอบฐานข้อมูลการทะเบียนราษฎรพื้นที่อำเภอเมืองเลย ณ วันที่ 21 มกราคม 2563 มีผู้สูงอายุตั้งแต่ 100 ปีขึ้นไป จำนวน 21 คน พบว่ามีบุคคลที่ไม่พบตัวตน/ตาย จำหน่ายรายการบุคคลแล้ว จำนวน 7 คน บุคคลที่ยังมีชีวิตไม่สามารถเคลื่อนย้ายตนเองได้และไม่สามารถเดินทางมาทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ด้วยตนเอง เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพและความแก่ชรา จำนวน 14 คน


นายกิตติคุณ กล่าวต่ออีกว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มบุคคลดังกล่าว สำนักทะเบียนอำเภอเมืองเลยจึงจัดทำโครงการให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป

โดยการออกหน่วยจัดทำบัตรเคลื่อนที่ (Mobile Unit) อันเป็นการบริการเชิงรุกที่ส่งมอบการให้บริการที่ดีที่สุดให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการที่เป็นสูงอายุ การทำโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำบัตรประจำตัวประชาชนแก่ผู้สูงอายุในพื้นที่อำเภอเมืองเลย

เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถเข้าถึงการให้บริการและสวัสดิการจากภาครัฐได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง จากการมีบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อลดปัญหาและความเดือดร้อนต่างๆของประชาชนสร้างภาพลักษณ์การให้บริการที่ดีให้แก่ทางราชการ เพื่อปรับเข้าสู่ยุคศูนย์ราชการสะดวก (GECC) เพื่อขับเคลื่อนงานนโยบายของรัฐบาลกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง

ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่ประชาชนให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดต่อการบริการภาครัฐ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้สูงอายุที่ไม่เคยทำบัตรบัตรหาย บัตรชำรุด บัตรหมดอายุที่ไม่สามารถหรือไม่สะดวกในการเดินทางมาทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ด้วยตนเองรู้ทันกฎหมาย

3180
การซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 3มีนาคม 2563 ดัชนีหุ้นปิดทำการที่ 1,375.02 จุด เพิ่มขึ้น 39.30 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 70,026.55 ล้านบาท

ขณะที่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ชี้ว่า หุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นตามกระแสหุ้นโลกที่รีบาวด์แรง หลังมีข่าวธนาคารกลางทั่วโลก พร้อมผ่อนคลายนโยบาย
การเงิน รับความเสี่ยงจากไวรัสโควิด-19 โดยดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับขึ้นแรงถึง 1,293.96 จุด ปิดที่ 26,703.32 จุด


ขณะที่ นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงเดือนมีนาคม 2563 ว่า เป็นโอกาสที่น่าสนใจของนักลงทุนในการเข้าสะสมหุ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนระยะยาว เนื่องจากปัจจุบันหุ้นไทยปรับลดลงมาซื้อขายที่ระดับอัตราส่วนราคาต่อกำไร (พี/อี) ปีนี้ที่ 14.0 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยในรอบ 14 ปี หรือตั้งแต่ปี 2549 ที่ 13.8 เท่าแล้ว ทั้งนี้ หากใช้พี/อีที่ 13.8 เท่านี้ในการคำนวณระดับดัชนีที่เหมาะสมจะได้ว่าดัชนีที่เป็นโอกาสในการเข้าสะสมหุ้นที่สำคัญจะตรงกับระดับ 1,310 จุด

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในช่วงวันที่ 17-18 มีนาคม 2563 นี้ ว่า จะมีมติลดดอกเบี้ยนโยบายลงในการประชุมดังกล่าวและการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ซึ่งนักลงทุนในตลาดให้น้ำหนัก 100% เช่นกันว่าจะมีมติปรับลดลงข่าวการลงทุนล่าสุดวันนี้

หน้า: 1 ... 210 211 [212] 213 214