͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แห่ชื่นชมกู้ภัยเมืองโอ่งทุบประตูห้องช่วยผู้ป่วยกินยาเกินขนาดส่ง รพ.จนปลอดภัย  (อ่าน 40 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หลังจากมีผู้นำคลิปภาพหน่วยกู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ทุบประตูห้องคอนโดแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี เพื่อช่วยผู้ป่วยกินยาเกินขนาดจนสามารถช่วยผู้ป่วยออกมาส่งโรงพยาบาลราชบุรี แพทย์ช่วยชีวิตจนอาการปลอดภัย จากนั้นได้มีผู้นำคลิปมาโพสต์ในโซเซียล จนมีผู้เข้ามาแห่ชื่นชมหน่วยกู้ภัยกันจำนวนมาก

วันนี้ (27 ต.ค.64) ที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี นายเอกชัย พูลปั้น หรือ นุสรณ์ 187 ได้เผยถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยกินยาเกินขนาด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า หน่วยกู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ได้รับการประสานงานจากศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ให้เข้าไปตรวจสอบที่ห้องพักชั้น 5 ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองราชบุรี มีผู้ป่วยซึ่งคาดว่าน่าจะกินยาเกินขนาด เนื่องจากผู้ป่วยได้โพสต์เฟสบุ๊คและทางญาติๆ ได้เห็นในเฟสนั้นจึงเกิดความเป็นห่วงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับผู้ป่วยคนนี้ 


 

หลังรับแจ้งจึงได้ไปประสานกับทางนิติบุคคลของคอนโดดังกล่าว เพื่อขึ้นไปตรวจสอบแต่พบว่าประตูห้องปิดล็อคจากด้านใน ทางนิติบุคคล จึงอนุญาตให้ทำการทุบประตู ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถทุบประตูและเปิดล็อคจากด้านในได้ ซึ่งด้านในนั้นมีผู้ป่วยนอนคลุมผ้าห่มอยู่บนเตียง จึงได้ให้ทีมกู้ชีพฝ่ายหญิงได้เข้าไปตรวจสอบ  

นางสาววริษฐา สุวรรณลือ ทีมกู้ชีพของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี กล่าวว่า บนเตียงนอนภายในห้องพบผู้ป่วยเป็นหญิง นอนห่มผ้าอยู่ จึงได้พยายามเรียกให้ตื่น แต่ผู้ป่วยนั้นไม่รู้สึกตัว เมื่อพยายามกระตุ้นให้รู้สึกตัว ผู้ป่วยเหมือนพยายามจะลืมตา แต่ก็ยังไม่รู้สึกตัวจึงได้ประสานขอรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรีให้มารับตัวซึ่งการนำตัวผู้ป่วยลงมานั้นค่อนข้างลำบาก เนื่องจากพื้นที่คับแคบ  



สุดท้ายก็สามารถนำตัวผู้ป่วยลงมาจากตึกเพื่อส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยชีวิตได้สำเร็จและไม่ทราบว่าผู้ป่วยนั้นกินยาอะไร เพียงแต่ทราบจากญาติว่าผู้ป่วยนั้นกินยาไมเกรนเป็นประจำ และมีอาการเครียดจึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุนี้ทำให้กินยาเกินขนาด ซึ่งการเข้าไปช่วยเหลือครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนคนหนึ่งได้  และอยากจะฝากบอกคนอื่น ๆ ว่า อย่าทำแบบนี้เพราะชีวิตคนนั้นสำคัญมาก  

ส่วนนางสาวอริศรา เนียมรักษา นุสรณ์ 12 ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปให้ข้อมูลว่าที่ต้องถ่ายคลิปไว้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง เนื่องจากที่ผ่านมากู้ภัยหน่วยอื่นๆ เคยโดนญาติฟ้องร้องมาแล้ว จึงต้องถ่ายไว้เป็นหลักฐานและเพื่อให้เห็นว่า การกระทำของมูลนิธิฯได้รับอนุญาตจากทางหอพักแล้วและสิ่งที่เราเข้าไปช่วยก็เป็นผู้ป่วย ซึ่งเราสามารถที่จะช่วยชีวิตเขาได้  


 
อย่างไรก็ตาม หลังจากมีผู้นำคลิปภาพดังกล่าวโพสต์ในโซเซียลจนมีผู้เข้ามาแห่ชื่นชมหน่วยกู้ภัยกันเป็นจำนวนมากที่สามารถช่วยเหลือชีวิตของคน ๆ หนึ่งส่งถึงมือแพทย์จนรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย