͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - siritidaphon

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 67
16
พนักงานในพื้นที่การผลิตซึ่งเป็นห้องคลีนรูมสัมผัสเสียงขณะปฏิบัติงานเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (TWA8 สูงกว่า 85 dBA) โดยแหล่งกำเนิดเสียงในพื้นที่ที่มีระดับความดันเสียงมากที่สุดคือเครื่องบดย่อยเศษฟิล์ม (crusher)

ซึ่งขณะที่เครื่องทำงานนั้นจะส่งผลให้ภายในห้องจะมีระดับเสียงเฉลี่ย 87-90 dBA (เสียงกระแทกสูงสุด, Lpeak 95-97 dBA) แม้ว่าขณะปฏิบัติงานทางพนักงานจะมีการสวมใส่ที่ครอบหู (earmuffs) เพื่อลดอันตรายจากการสัมผัสเสียงตามที่เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยระดับวิชาชีพได้ขอความร่วมมือแล้ว แต่ทางผู้บริหารเห็นสมควรให้มีการลดระดับเสียงด้วยวิธีการทางวิศวกรรม เพื่อลดระดับเสียงที่แหล่งกำเนิดและเป็นการป้องกันมิให้พนักงานที่ละเลยการสวมใส่ที่ครอบหูเกิดความเสี่ยงต่อการสูญเสียการได้ยินแบบชั่วคราว


ฉนวนกันเสียง : แก้ปัญหาเสียงดังจากเครื่องย่อยฟิล์ม ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://noisecontrol365.com/portfolio/Detail/0-11-%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%A5%EF%BF%BD

17
มีคำกล่าวที่หลายคนคงเคยได้ยินว่า “ไทย-ลาว พี่น้องกัน” เพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดต่อกันทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย

นอกจากนี้ภาษาลาวยังมีความคล้ายคลึงกับภาษาอีสานจากการอพยพของชาวลาวมาตั้งถิ่นฐานแถบฝั่งแม่น้ำโขงในอดีต ไทย-ลาวจึงสามารถสื่อสารแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันได้โดยง่าย อีกทั้งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โครงการโคแวกซ์ (COVAX) พึ่งได้ทำการจัดส่งวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 100,620 โดส ไปยังนครหลวงเวียงจันทน์ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย และลาวยังประกาศให้คนไทยที่กำลังพำนักอยู่ในประเทศเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ฟรีอีกด้วย


สำรวจความคิดเห็นทางบวกและลบของชาวลาวที่มีต่อประเทศไทยด้วย Mandala Analytics ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/160/social-listening-09072021

18
ในยุคนี้ไม่ว่าใครก็ต้องเริ่มหันมาทำการตลาดออนไลน์กันทั้งนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันธุรกิจออนไลน์กำลังเจริญเติบโต สาเหตุก็เพราะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน สังคมออนไลน์ หรือสังคมแห่งโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้สูงอายุต่างพากันนิยมชมชอบกระแสเหล่านี้จนกลายเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรม ผู้คนเสพสื่อผ่านอินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น หากธุรกิจไม่ปรับตัวให้ทันตามเหตุการณ์บ้านเมืองก็อาจก่อให้เกิดความล้าสมัย และเป็นอันต้องพ่ายแพ้ให้กับธุรกิจคู่แข่งเพราะโดนแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดไปจนหมดสิ้น

ดังนั้น วันนี้ Mandala analytics จะขอพูดถึงการตลาดออนไลน์ว่าคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับการทำธุรกิจในทุกๆ แง่มุม จะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามไปพร้อมๆ กันเลย


การตลาดออนไลน์ คืออะไร สำคัญอย่างไร ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/48/digital-marketing-21082020

19
โรคสะเก็ดเงิน หรือที่เรียกในภาษาอังกฤษว่า Psoriasis เป็นโรคที่มีการอักเสบเรื้อรังของผิวหนัง หนึ่งในโรคผิวหนังที่รักษายากและไม่หายขาด รวมทั้งยังส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้ป่วยค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นโรคที่แสดงอาการผ่านทางผิวหนังส่วนต่างๆ ของร่างกาย

โรคสะเก็ดเงินเกิดจากการแบ่งตัวของเซลล์ผิวหนังที่มีอัตราความเร็วผิดปกติ อันเนื่องมาจากหลากหลายปัจจัยร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม สิ่งกระตุ้นจากภายนอก หรือมีความสัมพันธ์กับโรคอื่นๆ อย่างเช่น โรคอ้วน เบาหวาน หรือผู้ป่วยที่มีภาวะไขมันในเลือดสูง รวมถึงความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน โดยโรคสะเก็ดเงินจัดอยู่ในกลุ่มโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อของตนเอง (Autoimmune Diseases) สามารถพบได้ถึงร้อยละ 1-2 ของประชากร และสามารถพบได้ในทุกเพศทุกวัย


โรคสะเก็ดเงินคืออะไร? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctorathome.com/disease-conditions

20
การที่อวัยวะเพศไม่สามารถแข็งตัวได้อย่างเพียงพอ ที่จะมีเพศสัมพันธ์ หรือบางคนอาจจะแข็งตัวได้ไม่นานพอ ทำให้มีปัญหาทางกายและจิตใจตามมา เช่น ความมั่นใจในตัวเองลดลง มีปัญหาเรื่องชีวิตคู่ หรือ ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเวลาที่จะมีกิจกรรมทางเพศ อุบัติการณ์ในการเกิดโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศพบมากขึ้นตามอายุ โดยพบว่าผู้ที่มีอายุ 40-49 , 50-59, 60-70 ปี จะพบโรคนี้ได้ร้อยละ 20.4, 46.3, 73.4 ตามลำดับ ซึ่งภาวะเสี่ยงในการเกิดโรค เช่น

• มีโรคประจำตัว เช่น โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง โรคซึมเศร้า
• ดื่มสุรา สูบบุหรี่
• ขาดการออกกำลังกาย พักผ่อนไม่เพียงพอ


หมอประจำบ้าน : ทำไมต้องนกเขา ทำไมต้องไม่ขัน ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctorathome.com

21
นิ่วในไต เกิดจากการตกตะกอนของสารต่างๆ ในปัสสาวะจนการเป็นผลึกและสะสมนานพอจนกลายเป็นก้อนนิ่วในที่สุด โดยอาศัยปัจจัยกระตุ้นหลายอย่าง เช่น การตีบแคบของทางเดินปัสสาวะ หรือ การที่มีสารนั้นๆ กรองมาในปัสสาวะมากเกินไป เช่น อ็อกซาเลต (oxalate) ซึ่งเป็นสารมีฤทธิ์ในการยับยั้งการดูดซึมของแคลเซียมและแร่ธาตุสำคัญหลายชนิด และการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะซ้ำๆ หรือมีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดนิ่ว โดยนิ่วสามารถเกิดได้จากหลากหลายปัจจัยเสี่ยง ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ระบบการเผาผลาญในร่างกาย (Metabolism) พันธุกรรม วิถีการดำเนินชีวิต และอุปนิสัยการรับประอาหารของแต่ละคน


โปรแกรมหมอประจำบ้านอัจริยะ : เราสามารถหลีกเลี่ยงการเกิดนิ่วในไตได้ https://doctorathome.com

22
เครื่องแต่งกายถือเป็นปัจจัย 4 ที่ทุกคนต้องใส่กันทุกวัน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าตลาดเครื่องแต่งกายจะมีมูลค่าสูงถึง 3,168 ล้านบาทจากการคาดการณ์ในปี 2021 และพบว่าคนไทยกว่า 58% จาก 1,000 คนซื้อเสื้อผ้าใหม่กันอย่างต่ำเดือนละหนึ่งครั้ง เลยส่งผลให้การแข่งขันของธุรกิจร้าน และแบรนด์เสื้อผ้าในไทยต้องสูงไปตามไปด้วย

สำหรับบทความในวันนี้จะนำเอาข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากเครื่องมือ Mandala Analytics มาหาดูว่าร้านที่ทำการตลาดเสื้อผ้าออนไลน์แล้วประสบความสำเร็จหรือมีคนเข้ามาให้ความสนใจอยากสั่งซื้อ แบรนด์เหล่านั้นเขามีเทคนิคทางการตลาดออนไลน์อย่างไรบ้าง เพื่อเป็นเคสตัวอย่างให้แบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ได้ลองเอาเทคนิคต่าง ๆ นี้ไปปรับใช้กับแบรนด์ของตัวเองให้สามารถประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้นได้ค่ะ


การตลาดออนไลน์ : ทำโปรไฟล์และคอนเทนต์อย่างไรให้ลูกค้าสนใจ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/189/social-listening-27102021

23
อยู่ๆก็เป็นประเด็นที่มีความน่าสนใจมาในทันที สำหรับ Big Data เรียกเธอว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูลในด้านเชิงลึกที่มีคำอธิบายที่ค่อนข้างมีความชัดเจนอยู่แล้ว และแปลได้อย่างตรงตัว ตามความหมายของมันเลยก็ว่าได้โดยที่ Big Data นั้นเป็นระบบการจัดการข้อมูลเชิงลึกในแบบเดิม ซึ่งไม่สามารถจัดการข้อมูลที่ซับซ้อนหรือที่มีข้อมูลมากมายมหาศาลได้

ดังนั้นจึงทำให้เจ้าตัว Big Data ตัวนี้จึงประกอบไปด้วยความท้าทาย ที่มีมากมายเช่นในการเก็บข้อมูลวิเคราะห์ต่างๆ และการสร้างภาพที่เข้าใจในเชิงลึกตามวัตถุประสงค์ได้อีกด้วย จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่มีความโดดเด่นและชัดเจนเป็นอย่างมาก และเรียกได้ว่าเหมาะสมที่สุด สำหรับการเก็บข้อมูลเลยทีเดียว


Big Data คืออะไร !!! ทำไมจึงเป็นกระแสในยุคนี้ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/blog/th/22/big-data

24
ในปัจจุบันสื่อออนไลน์เป็นช่องทางหนึ่ง ซึ่งช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้ยอดขายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นได้ดีเป็นอย่างมาก ทำให้ธุรกิจส่วนใหญ่หันมาใช้การตลาดออนไลน์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากการทำการตลาดออนไลน์มีประโยชน์และข้อดีต่อธุรกิจหลายอย่าง ดังนี้

1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย
สื่อออนไลน์เป็นช่องทางที่มีผู้ใช้งานมากขึ้นในทุกๆ วัน และผู้คนก็ใช้เวลาอยู่ในออนไลน์มากขึ้นด้วย ทำให้การประชาสัมพันธ์ไปถึงลูกค้าได้สะดวกและรวดเร็ว รวมถึงการมีเทคโนโลยี AI ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถระบุรายละเอียดของกลุ่มลูกค้าได้ เช่น ระบุเพศ ช่วงอายุ พื้นที่อยู่อาศัย สิ่งที่สนใจ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้คือตัวกรองที่ส่งผลให้การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ส่งตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าที่แท้จริง นับว่าเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้มากยิ่งขึ้น


ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์ (Online Marketing)? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/48/digital-marketing-21082020

25
ยาพ่นจมูก (Nasal Spray) เป็นยาที่มีตัวยาละลายหรือแขวนลอยอยู่ในบรรจุภัณฑ์ พร้อมกับมีหัวพ่น หัวฉีดสำหรับพ่นเข้าโพรงจมูก ยาพ่นจมูก สามารถแบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ ยาพ่นจมูกกลุ่มสเตียรอยด์ และยาพ่นจมูกที่ออกฤทธิ์หดหลอดเลือดเยื่อบุโพรงจมูก

ชนิดของยาพ่นจมูก

ยาพ่นจมูกจะมีทั้งชนิดที่สามารถซื้อได้เองหรือแบบที่ต้องให้แพทย์เป็นผู้สั่งจ่าย โดยจะมีอยู่ด้วยกันหลายกลุ่มยา แต่หลัก ๆ แล้วจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ

ยาพ่นจมูกกลุ่มยาสเตียรอยด์ เป็นยาลดการอักเสบมาตรฐานที่ในการรักษาอาการของโรคภูมิแพ้ เช่น อาการบวมในจมูก น้ำมูกไหล คัดจมูก หรืออาจนำไปใช้รักษาโรคหรือภาวะอื่น ๆ เช่น โพรงจมูกอักเสบ ริดสีดวงจมูก ตัวอย่างยา เช่น บูดีโซนายด์ (Budesonide), ฟลูติคาโซน (Fluticasone), โมเมทาโซน (Mometasone)


ทำความรู้จักกับ ยาพ่นจมูก ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctors-recipe.com/blog/

26
หากพูดถึงโรคที่พบมากและบ่อยที่สุดในทุกเพศทุกวัย มีอาการที่แสดงออกอย่างชัดเจนและมีการพบว่าทุกปีมีตัวเลขผู้ป่วยโรคนี้สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็คงหนีไม่พ้นโรค “ภูมิแพ้” ซึ่งเป็นโรคยอดฮิตตลอดกาลที่หลายคนเป็นอยู่ และส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตค่อนข้างมากเลยทีเดียว

โรค “ภูมิแพ้” นั้นมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภูมิแพ้อากาศ ภูมิแพ้อาหารภูมิแพ้ละอองฝุ่น หรือแพ้สารอื่นๆ ที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการอีกมากมาย ซึ่งโรค “ภูมิแพ้” นั้นเป็นโรคที่มีทั้งแบบอันตรายและไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตจะมีความแตกต่างกันที่ผู้ป่วยแต่ละบุคคลจะมีอาการแพ้ที่รุนแรงมากน้อยเพียงใดหากมีอาการแพ้ไม่รุนแรงจากสารที่เป็นตัวกระตุ้นก็จะทำให้ไม่เป็นอันตรายมากนักแต่ถ้าหากมีอาการแพ้หนักมากๆ ก็อาจะส่งผลทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนอื่นๆตามมาจนอันตรายถึงชีวิตได้ทันที


โรคภูมิแพ้เกิดจากกรรมพันธุ์หรือไม่ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctors-recipe.com/blog/

27
เมื่อพูดถึงเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่น สำหรับรับชมคลิปวิดีโอ แน่นอนว่าคุณคงนึกถึง YouTube กันใช่หรือไม่ เพราะเป็นแหล่งรวบรวมคลิปวิดีโอไว้มากมากมาย ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณได้รับชมคลิปวิดีโอที่น่าสนใจแล้ว คุณยังสามารถเปลี่ยนจากผู้ชมเป็นเจ้าของ YouTube Channel ได้อีกด้วย ทำให้ YouTube กลายเป็นอีกหนึ่ง Social Media ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก

สำหรับธุรกิจออนไลน์ YouTube คือแพลตฟอร์มที่น่าสนใจ เหมาะแก่การทำการตลาดออนไลน์ผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอ เพื่อดึงดูดให้ผู้ชมเกิดความสนใจ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ เพิ่มโอกาสในการรับรู้แบรนด์ และช่วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มมากขึ้น สำหรับ YouTube แล้ว นอกการโฆษณา การมี YouTube Channel เป็นของตัวเองก็สำคัญมากๆ คล้ายกับการมี Facebook Page ยิ่งสามารถดึงดูดความสนใจให้ผู้ชมมากดติดตามหรือกด Subscribe มากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้น


การตลาดออนไลน์ บน YouTube และการตั้งค่า ต่างๆ ที่สำคัญ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/95/digital-marketing-26102020

28
ฉนวนกันเสียง สำคัญมากสำหรับผู้อยู่อาศัยหรือผู้ใช้งานอาคาร โรงงานหรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆที่ประสบปัญหาด้านเสียง ทั้งเรื่องเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด เสียงก้อง และ เสียงสะท้อนภายในอาคาร เสียงจากการทำงานของเครื่องจักรในโรงงาน และเสียงรบกวนภายในห้องอัดเสียง หรือ ห้องบันทึกเทปโทรทัศน์ เป็นต้น ฉนวนกันเสียงที่ดี และได้รับการออกแบบไว้อย่างถูกต้อง จะช่วยลด ปัญหาด้านมลภาวะทางเสียง ให้หมดไป หรือลดน้อยลงไปจนรู้สึกได้

ฉนวนกันความร้อน ต่างจาก ฉนวนกันเสียง ตรงไหน

การแก้ปัญหาเรื่องเสียง ในบางครั้งสามารถนำ ฉนวนกันความร้อน มาประยุกต์ใช้แทน ฉนวนกันเสียงได้ แต่ก็ไม่ทุกครั้ง หรือทุกงานไป เพราะ ฉนวนกันเสียงมีตัวแปรที่ต้องพิจารณาคือค่า NRC (Noise Reduction Coefficient) และค่า STC (Sound Transmission Class) ซึ่งสำคัญมากในการบอกว่า ฉนวนนั้นจะลดเสียงลงได้ประมาณเท่าไร แต่สำหรับฉนวนกันความร้อน ตัวแปรที่ต้องพิจารณาจะเป็นเรื่องของ Thermal Conductivity และ Density เป็นหลัก เพราะสองค่านี้สามารถนำมาคำนวณได้ว่า ความร้อนจะลดลงเหลือเท่าไรหากติดตั้งฉนวนไปแล้ว


“ฉนวนกันเสียง” กับคุณสมบัติที่น่ารู้ก่อนจะนำเอาไปใช้ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://noisecontrol365.com/

29
การควบคุมเสียงสำหรับอาคาร เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการออกแบบเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการใช้งาน ของแต่ละพื้นที่ใช้สอยในอาคาร โดยเสียงที่มีผลกระทบต่ออาคารจะแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือเสียงจากภายนอกอาคาร (External Noises) และเสียงจากภายในอาคา(Internal Noises)การป้องกันเสียงจากภายนอก สามารถที่จะป้องกันเสียงได้ด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้

1) ควบคุมด้วยระยะทาง ทุกระยะห่างจากต้นกำเนิดเสียง ความดังของเสียงจะลดลง อาทิ หากที่ดินของบ้านอยู่ติดถนนหรือบริเวณที่มีเสียงรบกวน อาจจะต้องวางตำแหน่งอาคารให้ไกลออกจากถนนให้มากเท่าที่จะทำได้


ฉนวนกันเสียง การดูดซับเสียง/ควบคุมเสียง ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://noisecontrol365.com/

30
ยาพ่นจมูก (Nasal spray) สำหรับรักษาอาการภูมิแพ้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีตัวยาละลายหรือแขวนลอยอยู่ในกระสายยาบรรจุในบรรจุภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเครื่องพ่นยา (Sprayer) เป็นหัวฉีดสำหรับพ่นเข้าโพรงจมูก พร้อมที่กด เพื่อบริหารยาให้อยู่ในรูปละอองฝอยที่มีขนาดยาแน่นอนต่อครั้งที่พ่นยา

ยาพ่นจมูก สามารถแบ่งการรักษาตามกลุ่มยา ดังนี้
ยาพ่นจมูกกลุ่มสเตียรอยด์ เช่น บูดีโซนายด์ (Budesonide) ฟลูติคาโซน (Fluticasone) โมเมทาโซน (Mometasone) ใช้รักษาอาการคันจมูกจามน้ำมูกไหลคัดแน่นจมูกเยื่อบุจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ชนิดตลอดปีริดสีดวงจมูกและป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำของริดสีดวงจมูกภายหลังการผ่าตัดไม่ควรใช้ยาพ่นชนิดนี้ติดต่อกันเกิน 7วัน เพราะอาจทำให้เกิดเยื่อบุโพรงจมูกอักเสบจากยาและบวมมากขึ้น อาการคัดจมูกแย่ลง และควรระวังการใช้ยานี้ใน ผู้ที่มีความดันโลหิตสูงต้อหินมุมปิดโรคหัวใจโรคจิตต่อมลูกหมากโตต่อมไทรอยด์เป็นพิษ หรือไซนัสอักเสบร่วมด้วย


ยาพ่นจมูกแต่ละยี่ห้อต่างกันอย่างไร ? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctors-recipe.com/blog/

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 67