͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตม.มุกดาหารโต้ข่าวปลอมปิดด่านสะพานไทย-ลาว 2 ยันเปิดทำการปกติ  (อ่าน 343 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14695
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
มุกดาหาร - ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารออกโรงโต้หลังข่าวปลอมสะพัดโซเชียล ด่านมิตรภาพไทย-ลาว 2 และด่านท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหารปิดห้ามคนเข้า-ออก ยันเปิดบริการปกติ 06.00-22.00 น. ทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 มี.ค.) ด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้ชี้แจงว่า ภายหลังมีข่าวจากโซเชียลมีเดียปล่อยข่าวว่า ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ສະຕາຍການໃຊ້ຊີວິດลาว แห่งที่ 2 และด่านท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้ปิดทำการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่อนุญาตให้คนเข้าออก ขอยืนยันว่า ด่านได้เปิดทำการปกติ เปิดตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด

พ.ต.ท. อุดร ชาวแขก สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ข่าวลือดังกล่าว ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นข่าวปลอม ยังเปิดให้บริการทั้งขาเข้าขาออกตามปกติ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวไทย ชาวลาว และชาวต่างประเทศอื่นๆ ที่จะเดินทางผ่านแดน ณ จุดนี้ ให้ทุกคนป้องกันตนเอง โดยให้สวมหน้ากากอนามัย โดย ทาง ตม. มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือวางไว้ตามจุดต่างๆ ในอาคารทั้งขาเข้า และขาออกไว้บริการประชาชน

ขอให้ใช้เจลล้างมือทำความสะอาด ตลอดจนทำความสะอาดเคาน์เตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้


ทั้งนี้ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ เคาน์เตอร์ จุดบริเวณประชาชนมาใช้บริการ ตลอดจนมีการแนะนำประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่วางไว้ตามจุดต่างๆ ในอาคารผู้โดยสารขาเข้า-ขาออก เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อีกด้วย..