͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังฮิต! แหวนหัวนะโม ชาวบ้านแห่บูชาไม่หยุดเชื่อป้องกัน โควิด-19 ได้  (อ่าน 307 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15685
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ชาวบ้านยังคงแห่เช่าบูชาแหวนหัวนะโม "วัดเขาพระทอง" เมืองคอน เชื่อป้องโควิด-19 ขณะที่ทางวัดตั้งโต๊ะฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อก่อนเข้า

วันที่ 14 มี.ค.63 หลังจากกระแสะความเชื่อว่าหัวนะโม และแหวนหัวนะโม สามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย คุณไสย์ มนต์ดำ และป้องกันโรคร้ายไวรัสโควิด-19 ตามความเชื่อตั้งแต่สมัยโบราณเมื่อ 700 ปีก่อน ทำให้ตลอดทั้งวันที่วัดเขาพระทอง ต.ชะอวด อ.ชะอวด คลาคล่ำไปด้วยผู้คนจากทั้งสารทิศ ทั้งในจังหวัด ต่างจังหวัด รวมทั้งนักท่องเที่ยว แห่เดินทางมาเช่าหัวนะโมและแหวนหัวนะโมที่ทางวัดจัดสร้างขึ้น เพื่อนำปัจจัยไปสร้างโบสถ์หลังใหม่แทนหลังเก่าที่มีสภาพชำรุดไม่สามารถใช้งานได้


อย่างไรก็ตามหัวนะโม และแหวนหัวนะโม ชาวบ้านมีความเชื่อว่าสามารถปัดเป่าโรคร้ายได้ เหมือนในอดีตเมื่อ 700 ปีที่แล้วที่มีการนำหัวนะโมมาหว่านรอบเมืองนครศรีธรรมราช ให้รอดพ้นจากโรคห่าและโรคอหิวา อีกทั้งหัวนะโม และแหวนหัวนะโมของวัดเขาพระทอง มีการจัดสร้าง การประกอบพิธีปลุกเสกทุกขั้นตอนตรงตามประเพณีโบราณทุกประการ ยิ่งทำให้ชาวบ้านมีความเชื่อและศรัทธามากขึ้น ว่าหัวนะโม และแหวนหัวนะโมที่วัดเขาพระทอง เป็นเครื่องราง ของขลัง สามารถปัดเป่าโรคร้าย ไวรัสโควิด - 19 ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีชาวบ้านหลั่งไหลแห่เดินทางมาเช่าหัวนะโม และแหวนหัวนะโมที่วัดเขาพระทอง ทำให้ตลอดทั้งวันมีชาวบ้านเดินทางมาเช่าหัวนะโม และแหวนหัวนะโมเป็นจำนวนมาก ทางวัดจึงต้องประสานทางตำรวจ สภ.ชะอวด และ อส.ตร.ช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยและความเป็นระเบียบและอำนวยความสะดวกกับประชาชน นอกจากนี้มี อสม.ตั้งโต๊ะพร้อมสเปรย์แอลกอฮอล์บริเวณทางเข้าหน้าศาลาวัดสถานที่เช่าหัวนะโม แหวนหัวนะโม เพื่อฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อให้กับชาวบ้านถือเป็นการป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 อีกทางหนึ่ง เนื่องจากตลอดทั้งวันมีชาวบ้านเป็นจำนวนมากเดินทางมาเช่าหัวนะโมและแหวนหัวนะโม