͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องบินพีซเมกเกอร์ บินประกาศให้ความรู้โควิด 2 ภาษา รอบเมืองหัวหิน  (อ่าน 254 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14905
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นายกฯ หัวหิน เผยทำข้าวกล่องแจกประชาชนถึงสิ้น เม.ย.63 พร้อมประสานกองบิน 5 ส่งเครื่องบินธุรการ AU-23 พีซเมกเกอร์ ขึ้นบินประกาศ 2 ภาษาให้ความรู้โรคโควิด-19 ขณะที่ จ.ประจวบฯ ยอดผู้ป่วยไม่เพิ่ม

วานนี้ (20 เม.ย.63) นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จึงได้จัดทำโครงการแจกข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชน ตั้งแต่วันที่ 15-30 เม.ย.นี้ และหากประเมินว่าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น อาจจะแจกข้าวกล่องต่อไป โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ ไม่ว่าจะเป็นเงินสด ข้าวสาร เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ บะหมี่สำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำดื่ม และเครื่องปรุงต่างๆ อย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย และผ่านจุดคัดกรองที่ทางเทศบาลเมืองหัวหินเตรียมไว้ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อและเพื่อความเป็นระเบียบ

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ปลัดเทศบาล ทำหนังสือแจ้งขอสนับสนุนจากกองบิน 5 อ.เมืองประจวบฯ เพื่อนำเครื่องบินโจมตีธุรการแบบ AU-23A หรือ พีซเมคเกอร์ จากฝูงบิน 501 ทำการบินเฉพาะกิจในพื้นที่อำเภอหัวหินระหว่างวันที่ 20-30 เม.ย.63 และงดบินหากสภาพอากาศปิด โดยติดตั้งลำโพงกระจายเสียง บินประชาสัมพันธ์ ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในการป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ให้ครอบคลุมและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

ขณะที่นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน ได้ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองบ่อฝ้าย ถนนเพชรเกษม และจุดคัดกรองหน้าที่ว่าการอำเภอหัวหิน จนถึงขณะนี้สามารถจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินช่วงเคอร์ฟิว รวมทั้งหมด 68 คน

ส่วนศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (COVID-19) แถลงยอดสถานการณ์โรคโควิค-19 ประจำวันที่ 20 เมษายน 2563 ไม่พบเพิ่มผู้ป่วยรายใหม่ ผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเท่าเดิม 17 ราย นาน 17 วัน เสียชีวิต 2 ราย รักษาหาย 12 ราย กำลังรักษาอยู่ 3 ราย ทั้ง 3 รายอาการเล็กน้อย ทั้งนี้ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ขอให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ ติดตามดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด.