͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: โรงไฟฟ้าลาวบึ้ม กึกก้องเวลากลางดึก ฝั่งไทยเห็นกระจ่าง  (อ่าน 54 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

สุดสะพรึง แสนน่าสยดสยอง โรงไฟฟ้าลาวบึ้ม กึกก้องเวลากลางดึก เสียงดังลั่น เปลวไฟพวยพุ่ง ฝั่งไทยเห็นชัด จับถ่ายคลิป สะดุ้งสุดช็อก รีบตรวจทานความย่ำแย่

วันที่ 28 เม.ย.2566 ผู้รายงานข่าวกล่าวว่า เมื่อขณะ 22.30 น.ของวานนี้ (27 เม.ย.) เกิดเหตุโรงไฟฟ้าในประเทศลาว เกิดบึ้มกึกก้องตอนกลางดึก แลเห็นประกายไฟพวยพุ่ง สร้างความตื่นตะลึงไปทั้งยังจังหวัดมุกดาหาร

ดังนี้พสกนิกรคนประเทศไทย ซึ่งอยู่กันที่รอบๆสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 ต่างสะดุ้งรวมทั้งถ่ายคลิปแล้วก็ภาพนิ่งกันมากมาย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงไฟฟ้าในแขวงสะหวันนะเขต ตรงพื้นที่บ้านปากบ่อ เมืองไกสอน พมวิหาร

พื้นฐานทราบดีว่าเป็นโรงไฟฟ้าแรงสูงที่รับกระแสไฟจากประเทศไทย โดยพลเมืองต่างตื่นดวงใจ อยู่ในอาการอกสั่นขวันแขวนอย่างมาก เนื่องจากว่าเปลวไฟนั้นสุดน่าขนลุกอย่างมาก

ด้านนายบุญเพ็ง ปักกุลความสนุกสนาน หัวหน้าสถานีไฟฟ้าแรงสูงมุกดาหาร เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่มีผลกระทบกับการจ่ายกระแสไฟฟ้าทางฝั่งไทยด้วยเหตุว่าทางลาว เป็นฝ่ายตั้งรับการจ่ายไฟ จากทางไทยเท่านั้น



อย่างไรก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่จะรีบตรวจสอบว่ามีความเสียหายที่สถานีไฟฟ้าแรงสูงจังหวัดมุกดาหาร 2 หรือไม่ ด้านหน่วยงานลาวได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งเหตุขัดข้อง พร้อมเร่งปรับแต่งให้เหตุการณ์กลับสู่ปกติแล้ว
ลาว
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13991/