͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: !!รู้ไว้ก่อนซื้อสายพาน %% สายพานขาด  (อ่าน 54 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15940
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     สายพานขาดเป็นเครื่องใช้ไม้สอยที่ใช้สำหรับเครื่องจักร เพื่อเครื่องจักรมีการหมุน ไปในวงรอบที่อยากได้ รองรับการกระตุกกระเทือน ช่วยทำให้ไม่มีเสียงดัง ทั้งยังสายพาน จะช่วยนำ การส่งระหว่างเพลาอยู่ห่างกันมากมายๆเพื่อขับเคลื่อนให้เครื่องจักรหรือรถยนต์ดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพใช้งานสูงที่สุด และสายพานยังส่วนที่ด้อยกว่ารับวัสดุต่างๆอีกด้วย สำหรับจุดเด่นของสายพาน จะราคาแพงไม่แพงและใช้งานได้ง่ายนอกนั้นยังช่วยรับแรงกระตุก และการเขย่าสะเทือน และเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่ไม่สูง 



 ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ สายพานขาด https://shopee.co.th/running_autopart?smtt=0.0.9

     แม้กระนั้นดังนี้การเลือกจำพวกของสายพาน มีความหมายเป็นอย่างมาก หากเลือกใช้สายพานที่ผิดชนิด อาจจะส่งผลเสียต่อเครื่องจักร และก็ เครื่องไม้เครื่องมือข้างในอุตสาหกรรมหรือเครื่องจักรกลต่างๆด้วย โดยธรรมดาแล้ว

สายพานจะแบ่งออกเป็น 4 ชนิดเป็น

     1.สายพานแบน เป็นการส่งกำลังจากเพลาหนึ่งไปยังเพลาอีกอันหนึ่ง ซึ่งจะอยู่ในอุปกรณ์เครื่องจักร ที่ต้องการที่จะให้มีการทำงาน แต่ลักษณะการทำงานของสายพาน จะดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความเร็วของสายพาน ความตึงของสายพานสภาพแวดล้อมที่สายพานนั้นถูกใช้งาน ซึ่งจะส่งผลต่ออายุแนวทางการทำงานของสายพานด้วย เนื่องจากว่าหากว่าสายพานดี มีคุณภาพ แต่เอาไปใช้งานไม่ถูกประเภท อาจก่อให้สายพานขาดสายพานเสื่อมเร็วก็เป็นไปได้ อีกทั้งสายพานBando เป็นสายพานที่ได้รับความนิยม เพราะว่ามีหลายไซส์ หลายขนาดให้เลือก คุณจะต้องดูกรว่าเครื่องไม้เครื่องมือหรือเครื่องจักรที่คุณอยากนั้น จะใช้สายพานBando ขนาดใด จำเป็นต้องเลือกใช้ตามสมควรถึงจะได้รับประสิทธิภาพ

นอกเหนือจากนี้สายพานแบนยังแบ่ง แบ่งออกมาเป็น 3 จำพวกจำพวกคือ

Light Drives เป็นสายพานที่เหมาะสำหรับการใช้งานเบาๆใช้ความเร็วไม่เกิน 10 m/s
Medium Drives เป็นสายพานที่ใช้งานหนักปานกลางความเร็วจะอยู่ที่ 10-22 m/s
Heavy Drives เหมาะกับการใช้สายพานงานหนัก ซึ่งความเร็วของสายพานจะอยู่ที่สูงกว่า 22 m/s

     2.สายพานวี เป็นสายพานที่ใช้กับเครื่องยนต์ในโรงงาน สามารถส่งกำลังในตำแหน่งต่างๆได้ โดยสายพานวี จะแบ่ง ออกมาเป็นสายพานวีธรรมดา สายพานวีร่องร่วม สายพานวีแหลม สายพานวีหน้ากว้าง สายพานวีหลายรูปพรรณสัณฐาน

     3.สายพานกลม มีลักษณะหน้าตัด เป็นทรงกลมจะส่งกำลังด้วยความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับทิศทางสำหรับการหมุนได้ อีกทั้งสายพานกลมทำจากพลาสติกโพลียูรีเทน มีแรงต้านทานต่อน้ำมัน จระบี และน้ำมันเบนซีน เมื่อดำเนินงานจะไม่เสียงดัง

     4.สายพานไทม์มิ่ง เป็นสายพานรูปสี่เหลี่ยมคางหมูจะมีเฟืองอยู่ด้านในสายพาน มีการสำหรับการรองรับด้วยลวดเหล็กกล้า หรือลวดเส้นใย สายพานประเภทนี้จะงอตัวได้ดิบได้ดีใช้กับพลูเลย์ล้อเล็กๆที่มี เส้นผ่านศูนย์กลาง 16mm

     สายพานหน้าเครื่องเป็นอย่างไร

หลังจากที่พวกเราดูจำพวกของสายพาน ประเภทอื่นๆมาแล้วไปมองกันดีกว่าว่าสายพานหน้าเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง

สายพานหน้าเครื่อง มีบทบาทสำหรับในการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องจักรหรือมอเตอร์ไฟฟ้าไปเคลื่อนชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ต่างๆซึ่งมีหน้าที่ปฏิบัติงาน ร่วมกัน ซึ่งสายพานหน้าเครื่อง จะแบ่งได้ สายพานพาวเวอร์ สายพานไดชาร์จ สายพานปั๊ม เป็นต้น โดยเหตุนี้รถยนต์ในแบบใหม่ๆจะใช้สายพาน 1-2 เส้นทำหน้าที่สำหรับในการถ่ายทอดกำลังส่วนต่างๆและการใช้งานที่เหมาะสม ทั้งยังสายพานหน้าเครื่องจะมีอายุการใช้แรงงานราว 50 กิโลเมตร หรือ 2-3 ปี แต่แม้ว่าคุณยังไม่แน่ใจว่าสายพานหน้าเครื่อง จะยังคงใช้งานดีไหมให้เปิดฝากระโปรงหน้าแล้วเช็คเองได้ ซึ่งจะอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ชัดวิธีดู เป็นดูว่าสายพานมีรอยแตกลายงา เนื้อยางระเบิดออกเป็นส่วนๆหรือสายพานมีด้ายหลุดลุ่ย ออกมาหรือเปล่า หากกำเนิดกรณีดังที่กล่าวมาข้างต้น ให้ไปศูนย์รถยนต์หรืออู่ซ่อมรถเพื่อกระทำการเปลี่ยนแปลงสายพานใหม่ในทันที ในเรื่องที่คุณฝ่าฝืนใช้งานไปนานๆอาจก่อให้สายพานขาดได้รวมทั้งจะมีผลต่อระบบภายในของเครื่องยนต์กลไก มากขึ้นกว่าเดิม อย่าให้ การเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เกิดขึ้นกับรถยนต์ของคุณ ด้วยเหตุนั้นตรวจทานสายพานหน้าเครื่อง เป็นประจำแต่ว่าเยี่ยมที่สุด

ดังนั้นก่อนที่จะมีการเลือกสายพานชนิดใดก็ตาม ควรจะขอความเห็นทีมงานมืออาชีพเพื่อให้การเลือกสายพานของคุณ ง่าย สะดวก ตรงกับความปรารถนา Running autopart ยินดีรอดูแล รวมทั้งให้บริการคุณเต็มที่ พูดได้ว่า เป็นการบริการระดับพรีเมี่ยมที่ตั้งใจลูกค้าทุกคน 


ปัญหาที่พบเจอเกี่ยวกับการใช้สายพาน

     1.กำเนิดเสียงดังในขณะที่เครื่องจักรกลยังเย็น หรือพึ่งจะสตาร์ทใหม่ๆซึ่งอาจจะเกิดจาก การตึงหรือหย่อนยานของสายพานมากจนเกินไป

ขั้นตอนการแก้ไขหมายถึงควรจะตั้งระยะความตึงของสายพานใหม่ หรือถ้าเกิดตั้งแล้ว ยังไม่หายให้ไป ตรวจเช็ค อีกครั้ง นอกนั้นถ้าเกิดเกิดเรื่องผิดปกติอะไรก็ตามเกี่ยวกับสายพาน จำต้องรีบเปลี่ยนแปลงสายพานโดยทันที อย่ารอคอยให้สายพานขาดเด็ดขาดอันตรายจะเกิดขึ้น อย่างคาดไม่ถึง
การเลือกใช้สายพาน

     1.ควรจะเลือกซื้อสายพานขนาดที่เหมาะสม พวกเราเสนอแนะให้ท่านมาตรงนี้ซึ่งมีสายพานBando และก็สายพานรุ่นอื่นๆให้คุณเลือกจำนวนมาก บอกได้เลยว่าที่นี่คุ้มประหยัดไม่เป็นอันตรายมี คณะทำงานรออำนวยความสะดวกและก็เสนอแนะคุณ

     2.หมั่นเช็ค สายพานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสายพานชนิดใดก็ตาม รวมทั้ง ในกรณีที่ใช้สายพานประเภท ถอดเก็บ เสนอแนะว่า หลังจากใช้งานแล้ว ควรที่จะเก็บ สภาพอากาศที่สมควรไม่ร้อนหรือเย็นจนกระทั่งเกินไป เนื่องจากไม่งั้นแล้ว อาจก่อให้สายพานย่อยสลายได้ง่าย

     สำหรับคนใดที่กำลังมองหาสายพานคุณภาพดี คุ้มในราคาที่สมควร แนะนำให้มาตรงนี้พวกเรามีสายพานBando สายพานหน้าเครื่อง สายพานส่งกำลัง แล้วก็สายพาน จำพวกอื่นๆฯลฯ มาที่นี่คุ้มค่าในราคาที่จับจำเป็นต้องได้ พร้อมมีคณะทำงานรอดูแลให้คำปรึกษา เลือกสายพานทั้งที Running autopart เชื่อถือได้ตั้งใจ สำหรับในการบริการ 
 

ขอขอบคุณบทความ บทความ สายพานBando https://shopee.co.th/running_autopart?smtt=0.0.9