͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: โซลซาลูป  (อ่าน 23 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Thetaiso

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9362
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
โซลซาลูป
« เมื่อ: 01 2021-11-01 2021 18:%i:1635765987 »
หลังจบเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้ยับเยินคาบ้านให้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 0-5 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกตรงๆเลยว่า ตำแหน่งกุนซือของโอเล กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ ชาวนอร์เวย์ ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงซักที


แต่หลังจากมีข่าวออกมาว่า โอเล่ยังได้รับ โอกาสจากบอร์ดบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ดให้คุมทีมต่อไป เรียกว่าเซอร์ไพรส์พอสมควร

ซึ่งมีข่าวออกมาว่า “เฟอร์กี้” เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตของสโมสรได้ไปการันตีและขอโอกาสให้ศิษย์รักอย่างโอเล่ ให้คุมทัพต่อไป จริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ แต่ส่วนตัวคิดว่าจริง เพราะไม่เช่นนั้น “โซลชา” โดนเด้งไปนานแล้ว


การที่ “ป๋าเฟอร์กี้” เอ่ยปากขอนั้นก็ถือว่าแกมั่นใจในตัวของ “โอเล่” พอสมควร เพราะคน อย่างเฟอร์กูสันก็เป็นคนหนึ่งที่เห็น “ปิศาจแดง” ที่เขาปั้นจนยิ่งใหญ่มานั้นพังลงกับมือไม่ได้

มีหลายกระแสออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะให้โอกาส “โอเล่” นัดเดียวที่จะพบกับทอตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนอีกกระแสก็บอกว่าให้โอกาสคุมทีม 3 นัดเลยทีเดียว จนถึงช่วงเบรกทีมชาติ โดยมีเกมตัดสินในศึก “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” ที่จะดวลกับแมนฯ ซิตี้

เช่นเดียวกับแฟน. “ปิศาจแดง” หลากหลาย คนก็อยากจะให้ปลดโอเล่จริงๆ เพราะมองดูจากฟอร์มการเล่นพบกับลิเวอร์พูล บอกตรงๆรับไม่ได้

และอีกอย่างที่แฟน.กังวลก็คือ “โซลชา ลูป” ที่ผ่านมา โซลชาจะพาทีมโชว์ฟอร์มได้

อย่างย่ำแย่หลายต่อหลายครั้งและมีข่าวว่าเขาจะโดนปลดตามมาตลอด แต่สุดท้ายอดีตกองหน้า ฉายา “เพชฌฆาตหน้าทารก” ก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ตลอด


และสุดท้ายเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “โซลชา ลูป” ก็กลับมาจนได้ เมื่อนายใหญ่วัย 49 ปี ได้ปรับแท็กติกในการออกไปเยือนกับทอตแนม ฮอตสเปอร์ โดยมาเล่นในระบบ 5-2-1-2 หรือจะเรียก 3-4-1-2 ก็ได้ ไม่ต่างกัน

ปรากฏว่า “ปิศาจแดง” ในระบบใหม่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งจากแนวรับที่โดนอัดถึง 5 ตุง พอมาเล่น 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เหมือนใครเอารถบัส 2-3 คันไปวางขวาง

แนวรุก “ไก่เดือยทอง” ที่ว่าแน่ๆทั้งซน เฮือง มิน และแฮร์รี เคน รวมถึงลูคัส มูรา ก็เจาะไม่เข้า บอกตรงๆถ้าเล่นแผนเกมเหมือนเดิมพบลิเวอร์พูล คงโดนถล่มยับไม่ต่างกัน

นอกจากนั้น อีกหนึ่งจุดที่ดีที่เห็นได้ชัดคือปรับมาเล่นคู่หัวหอกไม่ให้คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าตัวเก๋าวัย 36 ปี ยืนโดดเดี่ยวอ้างว้าง พอส่งเอดินสัน คาวานี กองหน้ามากประสบการณ์ลงไปช่วย ทำให้แนวรุก “ปิศาจแดง” ดูวูบวาบอย่างเห็นได้ชัด

แถมคาวานี ด้วยวัย 34 ปี ยังวิ่งไล่.แบบแรงไม่มีหมด ไม่รู้ว่าบรรดาเด็กอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด หรือเมสัน กรีนวูด จะเอาเป็นเยี่ยงอย่างบ้างมั้ย บอกตรงๆเลยว่า “ลูปนรกของโซลชา” ครั้งนี้ดูดีกว่าทุกครั้ง


เพราะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่อย่างชัดเจน โดยเฉพาะแผนการเล่นและความฮึกเหิมของนักเตะเชื่อว่าปิดห้องคุย 2 ชั่วโมง หลังจบแดงเดือดคงช่วยได้เยอะ

อย่างไรก็ตาม .เพียงแค่นัดเดียวก็ยังตัดสินอะไรไม่ได้ต้องรอดูกันต่อไป และหวังว่าจะไม่กลับมาวนลูปเดิมอีก!!

มะระหวาน