͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หุ้นไทยปิดเช้าบวก 4.57 จุด ดูดีกว่าภูมิภาคจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน-แบงก์หนุน  (อ่าน 30 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15799
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

หุ้นไทยปิดเช้าบวก 4.57 จุด ดูดีกว่าภูมิภาคจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน-แบงก์ โดยมีปัจจัยบวกจากการเปิดประเทศ สำหรับแนวโน้มการลงทุนในภาคบ่ายคาดดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบ

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าที่ผ่านมาปรับตัวขึ้น ดูดีกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบสลับกัน โดยมีปัจจัยบวกมาจากการเปิดประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าเริ่มมีอัปไซด์ที่จำกัดจากรับข่าวไปแล้วในระดับหนึ่ง

ขณะเดียวกัน มอง Set index วันนี้ยืนได้ด้วยหุ้นกลุ่มพลังงาน ตามทิศทางราคาพลังงานที่ปรับตัวขึ้น และหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ จากสัปดาห์นี้จะมีการทยอยประกาศผลประกอบการของธนาคารพาณิชย์ รวมถึงนักลงทุนรอดูตัวเลขการนำเข้า ส่งออกที่จะทยอยประกาศออกมา ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอานิสงส์จากความคาดหวังที่เข้ามาช่วยหนุนตลาด

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายภาคเช้าที่ระดับ 1,642.91 จุด เพิ่มขึ้น 4.57 จุด หรือเปลี่ยนแปลง +0.28% มูลค่าการซื้อขายราว 51,289 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนช่วงบ่ายนี้ น.ส.ธีรดา คาดว่า ตลาดน่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ ให้แนวรับไว้ที่ 1,630 จุด และแนวต้านที่ 1,650 จุด