͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตร.แจงภาพ ประชาชนแออัดรับของแจก หวั่นติดโควิด - 19  (อ่าน 295 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14905
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จากกรณีที่มีภาพประชาชนจำนวนมากเดินทางไปรวมตัวกันรอรับสิ่งของบริจาค บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.ปรากฏในสื่อออนไลน์ โดยทำให้หลายฝ่ายเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย กังวลว่า อาจเป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด - 19

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 เม.ย. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย. เวลา 17.00 น. บก.น.9 ร่วมกับกลุ่มเบญจสัมพันธ์ , อนุ กต.ตร.บก.น.9, กต.ตร.สน.ภาษีเจริญ, ข้าราชการตำรวจ สน.ภาษีเจริญ, ผอ.รพ.บางปะกอก 9, และผู้มีจิตศรัทธา

หวั่นติดโควิด

ร่วมกันแจกสิ่งของให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด - 19 ณ บริเวณหน้าศูนย์การค้า ซีคอนบางแค โดยก่อนทำการมอบ ฯ มี ผอ.เขตภาษีเจริญ เข้าร่วมในการจัดระเบียบ และร่วมดำเนินการด้วย ดังนี้

1.จัดจุดคัดกรอง โดย ผอ.รพ.บางปะกอก 9 ได้จัด เจ้าหน้าที่ของ รพ.บางปะกอก 9 ร่วมกับ จิตอาสา ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือประชาชนก่อนรับมอบสิ่งของ 2.ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตภาษีเจริญ จัดพื้นที่พักคอยก่อนรับมอบสิ่งของ โดยจัดระเบียบประชาชน ให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม อย่างน้อย 1 เมตร 3.ประชาสัมพันธ์ประชาชน ให้ถือปฏิบัติตามหลักป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยกิจกรรมในลักษณะวันนี้ได้เคยจัดขึ้นมาแล้ว 5 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 เดิมทีมีเพียงการแจกข้าวกล่อง หน้ากากอนามัยแบบผ้า และน้ำดื่ม เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติ โควิด - 19 รับกลับไปทานกันที่บ้าน ผู้ที่มาเข้าร่วมงานจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เข้าแถวอย่างเป็นระเบียบโดยทิ้งระยะห่างกันตามแนวทางปฏิบัติ

แต่ทั้งนี้เนื่องจากภายหลังมีภาคเอกชน ทราบว่าทางราชการมีการมอบสิ่งของให้กับประชาชน จึงมาขอร่วมมอบธนบัตร โดยแจกให้กับประชาชนคนละ 100 บาท ทำให้มีประชาชนบอกต่อกันและหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก เกินกว่าที่เจ้าหน้าที่จัดระเบียบไว้ ตามภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์