͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ชุมพร ป่วยเพิ่มเป็น 16 ด.ญ. 2 ขวบติดจากแม่ พบ 15 คนเชื่อมโยงตึกหญิง  (อ่าน 282 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16451
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ชุมพรพบผู้ป่วยโควิดฯ เพิ่มอีก 2 รวมเป็น 16 ราย เด็กหญิงอายุ 2 ปี 8 เดือน ติดเชื้อจากแม่วัย 24 ปี ขณะจนท.ระดมฉีดพ่นฆ่าเชื้อในเรือนจำหลังพบผู้คุมหญิง 2 คนป่วยด้วย เผยรายที่ 2-16 ติดต่อเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงจากในโรงพยาบาล

วันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากมีผู้คุมหญิงเรือนจำจังหวัดชุมพร 2 คน อายุ 57 ปี และอายุ 47 ปี เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 13 และรายที่ 14 โดยสัมผัสรับเชื้อจากผู้ป่วยในตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ระหว่างเข้าเวรเฝ้านักโทษหญิงที่นำตัวเข้ารักษาอาการไข้ทั่วไป ภายในโรงพยาบาลดังกล่าว

ล่าสุด นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ได้สั่งการให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุมพร ทำความสะอาดพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆภายในเรือนจำ เพื่อป้องกันและสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมั่นใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานดังกล่าวมีทั้งหมด 79 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุมพรได้ทำการทยอยตรวจหาเชื้อโควิด-19 เกือบทุกคนแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับหน่วยงานรัฐดังกล่าว

ต่อมา เวลา 18.30 น. วันเดียวกัน นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร ได้แถลงสถานการณ์โควิด-19 รายวันทางเพจ “ชุมพรจัดทัพรับมือโควิด” ของสำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร ว่าจังหวัดชุมพรมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 2 รายคือรายที่ 15 เป็นเพศหญิงอายุ 27 ปี มีโรคประจำตัวเป็น SLE ความดัน โรคไต เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เมื่อวันที่ 20-26 มีนาคม 2563 แล้วกลับไปอยู่บ้าน จากนั้นมาฟอกไตที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ รับเชื้อร่วมด้วยกับรายอื่นๆ ที่ผ่านมา มีผู้สัมผัสเป็นบุคคลในครอบครัวและคนใกล้ชิด 10 ราย มีบุคลากรทางการแพทย์ 15 ราย

รายที่ 16 เป็นเด็กหญิงอายุ 2 ปี 8 เดือน เป็นลูกสาวของผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 12 เป็นเพศหญิงอายุ 24 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวเป็นไข้เลือดออกในตึกอายุรกรรมหญิงในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 3-5 เมษายน ได้ติดเชื้อจากผู้ป่วยข้างเคียง ผู้ป่วยเด็กหญิงรายนี้ไม่ได้ไปไหนอยู่บ้านตลอดเวลา รับเชื้อจากแม่หลังกลับไปอยู่ที่บ้าน

นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่าตอนนี้ จ.ชุมพร มีผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด 16 ราย สำหรับผู้ป่วยที่เป็นแม่ลูกได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ สองแม่ลูกมีจิตใจที่ดีแพทย์ให้การรักษาอย่างเต็มที่ ซึ่งผู้ป่วยรายที่ 2-16 จำนวน 15 ราย มีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงติดเชื้อต่อกันในตึกอายุรกรรม ภายในโรงพยาบาลทั้งสิ้น

นพ.จิรชาติ กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้งหมดอยู่ในกระบวนการสอบสวนโรคอยู่แล้วจากการที่เราทำงานเชิงรุกตรวจค้นพบผู้ป่วยในการติดตามเฝ้าระวังไม่ให้เชื้อแพร่ระบาดเข้าสู่ชุมชน ขณะนี้เราได้จำกัดวงของผู้ป่วยแต่ละรายเกือบหมดแล้ว แต่อาจจะมีผู้ป่วยเพิ่มอยู่ในวงของผู้ป่วยแต่ละรายอยู่บ้าง

"ภายในสัปดาห์นี้เราจะจัดทัพลั่นกลองรบเชิงรุกลงตรวจค้นหาผู้ป่วยในทุกพื้นที่ได้ทั้งหมด ขอให้พี่น้องชาวชุมพรสบายใจได้" นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าว