͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: คนใจบุญแจกถุงยังชีพ ช่วย 60 ครัวเรือนที่ อ.แม่แจ่ม เก็บของป่าขายไม่ได้  (อ่าน 274 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16765
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ชาวบ้านบนดอยที่บ้านท่าเรือ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ รับผลกระทบจากเคอร์ฟิว ออกบ้านหาของป่ามาขายเป็นหลักไม่ได้ทำเกษตรจึงขาดรายได้ โชคดีผู้ใจบุญ รุดมอบถุงยังชีพ หน้ากากผ้า ช่วยเหลือ 60 ครัวเรือน

จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ระบาดลุกลามไปทั่วประเทศ และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทุกอาชีพที่ต้องพากันได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว อีกทั้งรัฐบาลพยายามที่จะแก้ไขปัญหา ด้วยการประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา 22.00 จนถึง 04.00 ของวันรุ่งขึ้น โดยรัฐบาลสนับสนุนให้ประชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ลดการออกมาอยู่รวมกัน




สิ่งที่เกิดขึ้นเวลานี้ ส่งผลกระทบอย่างมากกับชาวบ้านที่ต้องหาเช้ากินค่ำ และมีชีวิตที่ต่างจากคนในสังคมเมืองและเกษตร อย่างเช่นที่ บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ต่างก็ได้รับผลกระทบตามไปด้วยเนื่องจากปกติ ชาวบ้านไม่มีอาชีพอะไร ไม่มีที่นาในการปลูกข้าว นอกจากหาของป่ามาขายเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว โดยช่วงนี้ปกติจะออกไปเก็บผักหวาน แหย่ไข่มดแดงขาย แต่เมื่อเกิดโรคระบาดทางรัฐบาลห้ามออกบ้านและให้กักตัวอยู่บ้าน ชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็ได้รับผลกระทบ ไม่มีรายได้รอวันที่จะปลดล็อก เพื่อจะได้ทำมาหากินได้



อย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับผู้ประกอบการรถเช่าไม่ประสงค์ออกนาม และผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ได้รวบรวมปัจจัยในการจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งที่จำเป็นอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ คือ หน้ากากผ้า เจลแอลกอฮอล์ ได้นำมาแจกให้กับชาวบ้าน ร่วม 60 หลังคาเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในเบื้องต้น ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง แม้ว่าเป็นสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปได้ อย่างไรก็ตามหากยังมีความเดือดร้อนและเกิดปัญหาเรื่องโรคระบาดและชาวบ้านยังได้รับความเดือดร้อน ก็จะหาวิธีช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยากอีกครั้งต่อไป.