͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ผวจ.สระแก้ว​ รับคนไทยตกค้างในกัมพูชา​กลับบ้านเป็นวันที่​ 2​ พร้อมกักตัว​ 14​ วัน  (อ่าน 281 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Clayton

  • บุคคลทั่วไป
สระแก้ว​ -​ ผวจ.สระแก้ว​ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​รับตัวคนไทยตกค้างในกัมพูชา​กลับเข้าประเทศบริเวณจุดผ่านแดน​บ้านคลองลึก​ อ.อรัญประเทศ​ เป็นวันที่​ 2​ ก่อนส่งเข้ากักตัวโควิด-19​ 14​ วัน ​ที่เดียวกับชุดแรกที่เดินทางมาก่อนหน้าวานนี้

วันนี้ (19 เม.ย.) นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ​ รวมทั้ง​นายอำเภออรัญประเทศ​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ร่วมรับตัวคนไทยที่ตกค้างจากประเทศกัมพูชากลับเข้าประเทศไทยทบริเวณจุดผ่านแดนบ้านคลองลึก​ อ.อรัญประเทศ​ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นคนไทยที่มีเอกสารรับรองครบถ้วน อีก​ 8 ราย​ จากที่เมื่อวานกลับเข้าประเทศได้แล้ว​ 11 ราย​ จึงทำให้ขณะนี้มีคนไทยจากกัมพูชา​ที่ต้องเข้ารับการกักตัว​ 14​ วันตามมาตรการป้องกัน​การแพร่ระบาดโควิด-19​ รวมทั้งสิ้น จำนวน​ 19 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เผยว่า คนไทยจากกัมพูชา​ ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย ต้องปฏิบัติตามระเบียบ โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องผ่านการลงทะเบียนเพื่อขอกลับไทยต่อกระทรวงการต่างประเทศ และจะต้องกลับเข้าไทยบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ​ จ.สระแก้ว เท่านั้น​

และจะต้องมีใบรับรองแพทย์ Fit to Travel รวมทั้งหนังสือรับรองจากสถานเอกอัครราชทูต หรือสถานกงสุลใหญ่ ที่มีการลงนามยินยอมให้กักตัว 14 วัน เพื่อสังเกตอาการในสถานที่ที่รัฐกำหนด และเมื่อมาถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองบริเวณจุดผ่านแดน เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจะทำการคัดกรองโดยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากไม่มีไข้ จะกำหนดจุดให้พักรอ เพื่อตรวจเอกสารการเข้าเมือง และถ้าผ่านจุดนี้แล้วจะมีเจ้าหน้าที่รับตัวไปขึ้นรถ เดินทางไปยังสถานที่กักตัวที่​ จ.สระแก้ว​ กำหนดไว้

"กรณีนี้จะอนุญาตให้เฉพาะคนไทยที่กลับเข้าประเทศเท่านั้น ส่วนกรณีคนต่างชาติ ยกเว้นเฉพาะนักการทูตหรือผู้ที่มีใบอนุญาตทำงาน​ จะไม่อนุญาตให้เข้าประเทศโดยเด็ดขาด เช่นเดียวกับแรงงานข้ามชาติที่ไม่อนุญาตให้ผ่านแดนจนกว่าประเทศเพื่อนบ้านจะเปิดด่านพรมแดน" ผู้ว่าราชการจังหวัด​สระแก้ว​ กล่าว