͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พ่อเมืองนราเชิญชวนปชช.สร้างรายได้รับวิกฤต  (อ่าน 294 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15564
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
วานนี้ (19 เม.ย.) ที่บริเวณแปลงเกษตรพอเพียง ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาส ร่วมขับเคลื่อนงานสร้างความมั่นคงทางอาหาร ปลูกผักสวนครัว ในภาวะวิกฤตต่อสู้ COVID-19 Kick Off เปิดปฏิบัติการ 90 วัน Quick Win “ปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” ตามนโยบายของกรมพัฒนาชุมชน เป็นการน้อมนำชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต ในช่วงของสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยครั้งนี้มีนายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส ร่วมโครงการฯ



นายเอกรัฐ กล่าวเชิญชวนประชาชนหันมาปลุกผักสวนครัว รั้วกินได้ตาม โครงการตามแผนปฏิบัติการ 90 วัน “ปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” โดยการส่งเสริมปลูกผักสวนครัว อย่างน้อยครัวเรือนละ 10 ชนิด ซึ่งเห็นผลเป็นรูปธรรม และสามารถลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้อย่างยั่งยืน ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง



ขณะที่ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ก็ได้จัดให้มีแปลงผักสวนครัว เศรษฐกิจพอเพียงซึ่ง เป็นผักปลอดสารพิษ และสามารถนำมาประกอบอาหารได้อย่างปลอดภัย ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน เล็งเห็นความสำคัญของการปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร แม้ในยามวิกฤติ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ก็สามารถปลูกผักกินเองเลี้ยงชีวิตตนเองและครอบครัวได้หลายเดือน โดยประชาชนสามารถผลิตอาหารไว้บริโภคเองในครัวเรือน โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต ซึ่งจะเป็นทางออกสำหรับวิกฤตโรคระบาดและปัญหาภัยแล้งที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่