ผู้เขียน หัวข้อ: กลโกง!!!พนักงานร้านสะดวกซื้อ ด้วยเทคนิคที่คุณคาดไม่ถึง ระวังกันด้วย!  (อ่าน 717 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ pla

  • สมาชิกระดับสูงมาก
  • *****
  • กระทู้: 200
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ที่มา ที่นี่ดอทคอม
26 เม.ย.58 ผู้ที่ใช้ชื่อว่า Khwan-jai Pongthanapisit โพสต์ข้อความเตือนระวังเล่ห์โกงขอพนักงานสะดวกซื้อ ที่ฉวยโอกาส โกงเงินลูกค้า ที่ไม่รับใบเสร็จ

โดย Khwan-jai Pongthanapisit เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้เข้าไปใช้บริการในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง และได้ใช้โปรโมชั่นลดราคาสินค้าจำนวน 10 บาท และซื้อสินค้าราคาปกติ โดยพนักงานต้องคิดเงินในราคา 140 บาท ซึ่งไม่ได้หักส่วนลด 10 บาท จึงได้ทวงถามใบเสร็จ พนักงานกลับอ้างว่า ลืมหักส่วนลด จำนวน 10 บาท

ต่อมา เมื่อวันที่ 23 เม.ย.58 ตนตั้งใจจับผิดว่า พนักงานคนดังกล่าว ตั้งใจโกงหรือไม่ จึงได้ชวนเพื่อนไปร้านสะดวกซื้อสาขาเดิมอีกครั้ง โดยตนเองได้ใช้โปรโมชั่นลดราคาสินค้าดั่งเช่นครั้งแรก ซึ่งปรากฎว่า พนักงานคนเดิม คิดราคาสินค้า 170 บาท โดยไม่ได้หักส่วนลด 10 บาท จึงหันไปทวงใบเสร็จ พนักงานคนเดิม กลับบอกด้วยท่าทีตกใจ ว่า เมื่อกี้ทอนเงินให้ผิด ซึ่งปรากฎชัดว่า พนักงานตั้งใจโกงเงินส่วนลดของลูกค้า จึงยืนยันที่จะคุยกับผู้จัดการสาขา แต่พนักงานกลับบ่ายเบี่ยง สุดท้าย ต้องพาผู้จัดการมาพบ และได้เล่าปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ผู้จัดการกลับยืนยันว่า ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงของพนักงาน ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของบริษัท

อย่างไรก็ดี Khwan-jai Pongthanapisit ระบุว่า ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในร้านสะดวกซื้อ จำเป็นต้องตรวจสอบใบเสร็จทุกครั้ง เพราะไม่เช่นนั้น อาจมีพนักงานบางคนฉวยโอกาสทุจริตได้

 เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ จึงนำมาโพสต์ ส่งกันต่อไป คะ

 http://kaohit.blogspot.com/2015/04/blog-post_79.html


 Khwan-jai Pongthanapisit โพสต์ข้อความดังนี้
เตือน !! ‪#‎วาระแห่งชาติ‬#‪#‎ยาวไปนิดแต่อ่านเถอะค่ะ‬#
ซื้อของ 7-11 ทุกครั้งแนะนำให้เอาใบเสร็จด้วยค่ะ
ปกติเราซื้อของเซเว่นไม่ค่อยได้สนใจเรื่องใบเสร็จเท่าไร...พนักงานแจ้งยอดเท่าไรก็จ่ายเท่านั้น"
วันก่อนก็เช่นกันเราไปซื้อของพนักงาน แจ้งยอดเรา เราก็จ่ายเงินปกติไม่ได้เอาใบเสร็จ แต่แอะใจว่าทำไมยอดไม่ตรง จำได้ว่ามีโปรโมชั่นส่วนลดเนสกาแฟนี่น้า ทำไมเราไม่ได้ลด เกิดข้อสงสัยแต่ปล่อยเลยตามเลย
วันนี้ตอนเย็นเลยลองไปซื้อใหม่พนักงาน แจ้งยอดเราว่า 140 บาทค่ะ เราเลยบอกพนักงานว่าพี่ขอใบเสร็จด้วยนะค่ะพอดีเพื่อนฝากซื้อ พนักงานบอกเราว่าเด๋วต้องคิดใหม่นะค่ะเมื่อกี้คิดผิด แอบงงเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เลยสังเกตุดู
พนักงานแค่่กด Enter ก็บอกว่า 130 ค่ะ เมื่อกี้คิดผิด ???
กลับมาบ้านอย่าง งง งง แล้วมานั่งคิดเล่นๆ
สรุปว่าพนักงานจะโกงเงินส่วนลดเรา 10 บาทนี่น้า
คือเวลาบาร์โค้ดยิงครั้งแรกมันจะโชว์ยอดสินค้าราคาปกติถ้าไม่สนใจเอาใบเสร็จ
พนักงานก็แจ้งยอดนั้นเราเลยเพราะคิดว่าเราคงไม่เอาใบเสร็จซึ่งราคาจริงๆ ในใบเสร็จแค่ 130 บาท
เค้าจะได้ส่วนต่าง 10 บาทคือ ราคาลด
โกงลูกค้ารายละ 5 บาท 10 บาท ลูกค้าสิบยี่สิบรายจะเป็นเงินเท่าไร ?
และลองคิดเล่น ๆ ใน 1 วันมีคนเข้าออก 7-11 กี่คน ? (คิดไปคิดมานี่มันปัญหาระดับชาติ !!! ปล่อยไว้ไม่ได้)
เกิดข้อสันนิฐานขึ้นในใจแต่เราไม่อยากสรุปไปเอง และไม่อยากให้ร้ายพนักงาน
แต่มันอดสงสัยไม่ได้จริง ๆ มันต้องพิสูจน์ให้ชัด ๆ ไปเลย
ตอนสามทุ่มของวันที่ 23 เม.ย. 58 เราตัดสินใจโทรหาเพื่อนข้างบ้านให้เดินไป 7-11 เป็นเพื่อนหน่อยไม่กล้าเดินไปคนเดียว อิอิ (สวยจัดกลัวโดนฉุด 555 )
แล้วเราก็หาซื้อของที่มันมีส่วนลดการ ค้า คือ โค้ก 2 กระป๋องมันจะลด 5 บาท เนสกาแฟ 2 กระป๋อง ลด 5 บาทแล้วก็ซื้อของอย่างอื่นนิดหน่อยพอเป็นพิธี แล้วก็ไปจ่ายเงินที่พนักงานคนเดิม พนักงานบอกเรา 170 ค่ะ หน้าจอมิเตอร์ก็โชว์ 170 บาท เราแกล้งโง่จ่ายไป 200 บาท พนักงานทอนให้เรา 30 บาท เรารับเงินทอนแล้วเดินออกไปหน้าประตูกำลังจะก้าวเท้าออก 7-11 เปลี่ยนใจหันหลังกลับแล้วเดินไปยังเคาน์เตอร์เดิมบอกพนักงานคนเดิมว่า “พี่ขอใบเสร็จด้วยค่ะ”
น้องพนักงานคนนั้นตกใจเล็กน้อยแล้วบอก เราว่า .... อ่อเมื่อกี้ทอนเงินให้พี่ผิดค่ะ (ฮั่นแน่ +++ เมิงรู้ได้ไงว่าทอนผิดเมิงยังไม่ได้ดูใบเสร็จเลยกรูงงมาก) เราเลยหยิบใบเสร็จมาดูสรุปว่ายอดในใบเสร็จแค่ 160 บาท (คิดในใจเมิงโกงกรูจริง ๆ ด้วย แบบที่กรูคิดไว้เลยเมิงตาย !!! ) แสดงว่าเราไม่ได้คิดไปเองจริง ๆ น้องเค้าเผยใต๋ให้เรารู้เอง
เราเลยโวยวายขอพบผจก.สาขา เค้าบอกเราผจก. ไม่อยู่
เราก็บอกว่ายังไงเราก็จะแจ้งให้ผจก. สาขา ทราบ น้องเค้าบอกเราว่าเค้าไม่รู้ว่าต้อง Sub คือเราไม่เข้าใจหรอกว่าหมายความว่ายังไง น้องเค้าก็พูดอยู่นั้นแระว่าลืม Sub ลืม Sub (กรูไม่เข้าใจกรูไม่ใช้พนักงาน 7-11 เมิงจะซัปไรเมิง )
เราก็ยื่นกรานว่ายังไงก็ขอพบผจก. สาขา ค่ะ (โวยวายจนเค้าต้องไปรับมา 555 )
เค้าบอกเราว่ารอแปปต้องไปรับที่บ้านก่อน....เราก็ยื่นรอ
พอผจก. มา ตอบเราอย่างเดียวว่าไม่ทราบค่ะ เด๋วต้องตรวจสอบก่อน
เราบอกให้เปิดกล้องวงจรปิดดูก็ไม่ยอมเปิดให้เราดู จะให้เราไปคุยข้างหลังร้านอย่างเดียว
เราก็ไม่ไป...(คิดในใจ....จะเข้าไปหลังร้านทำไมเด๋วกรูโดนตีหัวใครจะรับผิดชอบ)
เราบอก : ไม่เข้าค่ะ เราก็อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผจก.ฟัง
ผจก.ตอบแค่ไม่ทราบ เดี่ยวจะสอบสวนพนักงานภายหลัง
เราถามว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าจะดำเนินการอย่างไร ผจก. ตอบว่าต้องสอบสวนก่อนค่ะ
เราถามต่ออีกว่าเราจะรู้คำตอบได้ยังไง
ผจก.ตอบว่าต้องสอบสวน พี่ไม่รู้จะพูดยังไง พี่ต้องขอโทษด้วย
ต้องทำตามขั้นตอนของบริษัทพี่เพิ่งทราบเรื่องค่ะ
เราบอกเลยว่าเราไม่ได้อยากได้คำขอโทษ แค่อยากเปิดเผยให้ผู้บริโภครู้ว่าพนักงาน 7-11 (บางคน) สามารถโกงเงินเราได้ด้วยวิธีนี้ บอกตรง ๆ นะค่ะ ไม่ได้อยากให้น้องเค้าโดนไล่ออก แต่ถ้าเราไม่เตือนหรือไม่แจ้งน้องเค้าก็จะไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันผิด
ขอแนะนำนะค่ะ +++ ซื้อของ 7-11 ทุกครั้งขอให้รับใบเสร็จด้วยค่ะ อย่าคิดว่าไม่สำคัญ
“‪#‎ความละเลยเรื่องเล็กๆน้อยๆของเราอาจจะทำให้คนบางคนเป็นคนทุจริตไม่ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ได้‬”
ต้องขอโทษพนักงาน 7-11 คนอื่น ๆ ด้วยนะค่ะไม่ได้จะทำให้เสื่อมเสียเพราะเราเชื่อคนดียังมีอยู่จริง
จริง ๆ อยากโพสเตือนในพันทิพแต่ดันจำพาสเวิร์ดไม่ได้#‪#‎ร้องให้หนักมาก‬#