͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: !!กีต้าร์โปร่งแต่ละตัวมีเอกลักษณ์แตกต่าง@@ เชิญรับชม  (อ่าน 27 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     กีต้าร์โปร่งมั่นใจว่าทุกคนอาจรู้จักดีกับกีตาร์โปร่งอยู่บ้างไม่มากมายก็น้อย บางบุคคลเล่นเป็นกีต้าร์โปร่ง แต่ว่าบางคนถึงเล่นไม่เป็นก็รู้ว่าเครื่องดนตรีชิ้นนี้เรียกว่าอะไร เหตุผลอย่างหนึ่งคงจะด้วยเหตุว่าเครื่องดนตรีจำพวกนี้อยู่คู่โลกใบนี้มานานเป็นร้อยๆปี รวมทั้งอยู่ใกล้ตัวเรามานานทั้งในชีวิตประจำวันของคนอีกจำนวนไม่น้อย หรือแม้แต่ในเพลงล้นหลามที่พวกเราต่างรู้จักกันดี

องค์ประกอบของกีตาร์โปร่ง

    

คลิ๊กอ่านรายละเอียดได้ที่ >> กีต้าร์โปร่ง https://www.bigtone.in.th/product-category/acoustic/

     แต่เรารู้จักมันดีขนาดไหน กีต้าร์โปร่งพวกเรารู้อะไรเกี่ยวกับมันบ้าง เนื่องจากว่ากีตาร์โปร่งมีมากมากมายก่ายกองรุ่นในตลาด เราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันมีลักษณะชี้เฉพาะแตกต่างยังไง รวมทั้งเราเหมาะกับกีต้าร์โปร่งแบบไหน?

     วันนี้พวกเราลองมาทำความรู้จักกับกีตาร์โปร่งให้มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อที่พวกเราจะได้ตัดสินใจเลือกกีตาร์โปร่งที่เหมาะกับเราได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นด้วย

     เพราะอะไรดีดกีตาร์โปร่งแล้วมีเสียง?
เคยสงสัยกันบ้างมั้ย ว่าทำไมกีตาร์โปร่งจึงดีดแล้วมีเสียง ตอนที่พวกเราทำแบบเดียวกันกับกีตาร์กระแสไฟฟ้าแล้วแทบจะไม่ได้ยินอะไรมากมายไปกว่าเสียงลวดแหลมๆปราศจากความเพราะอะไรเลย คำตอบคือ เมื่อเราดีด (หรือเกา) กีต้าร์โปร่ง แรงสะเทือนของสายจะถูกส่งไปยังแผ่นไม้หน้า (top) ทำให้ไม้หน้ามีการสั่นสะเทือน แรงสะเทือนของสระแอนี้ก็จะไป “เขย่า” อากาศที่อยู่บริเวณตัวมันโดยยิ่งไปกว่านั้นด้านหน้าให้กลายเป็นเสียงกีตาร์ที่พวกเรารู้จัก

Source: บทความ กีต้าร์โปร่ง https://www.bigtone.in.th/product-category/acoustic/