͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ซีรี่ย์ฝรั่ง The Liberator แอนิเมชั่นเชิดชูอเมริกันฮีโร่ในสงครามโลกครั้งที่ 2  (อ่าน 186 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
มินิซีรีส์สงครามเรื่องนี้มาในแนวแปลกใหม่ด้วยการเป็นแอนิเมชั่นกึ่งสมจริง ไม่ใช่การวาดตัวการ์ตูนขึ้นมา แต่เป็นการจับภาพนักแสดงจริงๆ มาเปลี่ยนเป็นแอนิเมชั่น เคลื่อนไหวโดยนักแสดงจริงๆ แต่อยู่ในสตูดิโอที่ใส่ฉากแบ็คกราวน์ต่างๆ เข้ามาอีกที

ซึ่งก็เป็นการลดต้นทุนมหาศาล เพราะเนื้อเรื่องของ Felix Spark ต้องตระเวณไปรบยังประเทศต่างๆ หลายหลายที่ ในเวลา 500 วันของการเป็นทหารในสงครามโลกครั้งที่สอง จากการคุมหน่วยทหารเล็กๆ ไม่กี่คน จนเป็นกองพันในภายหลัง และสงครามก็เปลี่ยนแปลงตัวตนของเขาไปด้วยเช่นกัน

ถือว่าเป็นการเปิดโลกใหม่ของหนังประวัติศาสตร์สงครามในรูปแบบแอนิชั่น ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นเหตุผลของการลดต้นทุนมากกว่าอย่างอื่นทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าพอมาเป็นรูปแบบแอนิเมชั่นกึ่งๆ จะเป็นภาพการ์ตูนแบบนี้ด้วย ต้องมีอาการขัดตากันตั้งแต่แรกเห็นแน่นอน ซึ่งส่วนตัวผมเองก็รู้สึกไม่ชินไปจนจบเหมือนกัน มันให้ความรู้สึกแปลกๆ ถึงความไม่สมจริง แต่พยายามจะให้ดูสมจริงขัดกันตลอดเวลาที่เห็น และตัวเรื่องก็ไม่ได้ดุเดือดเข้มข้นด้านแอ็กชั่นแบบหนังสงครามอะไรมากด้วย เลยยิ่งรู้สึกว่าการที่มาทำแนวแอนิเมชั่นเพื่อลดต้นทุนงานสร้างลง แต่กลับไม่มีสงครามที่ยิ่งใหญ่อัดเข้ามาแทน งานแอนิเมชั่นที่ออกมาเลยไม่ได้ช่วยถ่ายทอดฉากสงครามจริงจังอะไรนัก


ซีรี่ย์ฝรั่ง The Liberator แอนิเมชั่นเชิดชูอเมริกันฮีโร่ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/