͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บิ๊กแจ็สฉุน!ผู้ใหญ่บ้านปลดป้าย ทีมคนรักปทุมห้ามชาวบ้านสูบน้ำ  (อ่าน 327 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ luktan1479

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16766
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2563 จากกรณีชาวบ้านติดป้ายแนะนำตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครว่าที่ นายก อบจ. ปทุมธานี และทีมคนรักปทุม ถูกห้ามไม่ให้สูบน้ำจากคลองชลประทาน
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ. ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดปทุมธานีประสบภัยแล้ง ตั้งแต่ปลายปี62ทีมคนรักปทุมได้พยาบาลรวบรวมเงินบริจาคเพื่อเป็นต้นทุนในการสูบน้ำ โดยให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้ประสานชาวบ้าน และตั้งเวลาแบ่งเวรกันสูบ ไม่ใช่ต่างคนต่างสูบ ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนปล่อยไปไม่ได้ ขณะนั้นสามารถช่วยชาวสวนและประชาชนได้หลายพันครอบครัว ก็ไม่มีปัญหาอะไร

เรื่องที่มีผู้ใหญ่บ้านกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาข่มขู่ลูกบ้านที่ติดป้ายthainews ข่าวด่วนประชาสัมพันธ์ของผมและทีม ตนเองยังไม่ทราบถ้าเป็นจริงพวกคุณเป็นผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นคนของรัฐ ท่านไม่ควรที่จะอยู่ในตำแหน่ง เนื่องจากชาวบ้านเขามีความเดือดร้อน เราต้องแก้ไขปัญหาให้เขา และให้มีความทัดเทียมกัน หากไม่พอใจในการติดป้ายให้เขามาต่อว่าหรือด่าผม ไม่ใช้มาลงกับชาวบ้าน

ฝากบอกผู้ใหญ่บ้านเขตนั้นหากไม่ชอบผมให้เขามาด่าผมเลย แต่อย่าไปทำกับชาวบ้านที่เขาเดือดร้อน ชาวบ้านท่านอื่นเขาสามารถสูบน้ำได้หมด แต่ที่ที่เขาติดป้ายของทีมคนรักปทุมแล้วคุณไปห้ามเขา แบบนี้ก็ไม่ไหว ซึ่งลักษณะการติดป้ายก็ติดในบริเวณพื้นที่บ้าน เป็นรั้วบ้านของชาวบ้าน ไม่ได้รุกล้ำหรือกีดขวางในพื้นที่สาธารณะ หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนบุคคลทั่วไปแต่อย่างใด คุณได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาคุณมาหรือเปล่า แต่หากเป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาเขาสั่งมาก็เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาเขา

นายเสวก ประเสริฐสุข ที่ปรึกษาทีมคนรักปทุม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนเองเห็นว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เราthainews ข่าวด่วนจะดูแลชาวบ้าน ใครจะชื่นชอบใครก็อยู่ในใจของตนเอง ไม่ใช่แสดงออกมาแบบนี้ บ้านไหนติดป้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ทีมคนรักปทุม คุณมาให้เขาเอาออก คุณมีหน้าที่ดูแลความทุกข์สุขของประชาชนอยู่แล้ว ต้องอำนวยความสะดวกเขา แล้วมาห้ามชาวบ้านเกษตรกรสูบน้ำเข้าสวนเข้านาถือว่าไม่ถูกต้อง และไม่เหมาะที่จะเป็นผู้ใหญ่บ้าน การสั่งให้ชาวบ้านไม่ให้สูบน้ำเพียงหลังเดียว แล้วพืชสวนเสียหายจะรับผิดชอบอย่างไร.