͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Backyard vegetables สวนครัว 6 ชนิด ครวปลูกติดบ้าน  (อ่าน 254 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Backyard vegetables ผักสวนครัวปราศจากสารพิษ ปลูกไว้กินเอง ปลูกง่ายๆดูแลไม่ยาก
Backyard vegetables การปลูกผักแนวทางการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่พวกเราชอบ แล้วก็นิยมทานบ่อยๆอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านี้ยังไม่เสียค่าใช้จ่ายและประเภทของผักที่เราเอามาฝากในคราวนี้ เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความนึกคิดที่ต้องการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อกินที่บ้าน แต่ว่าบางครั้งก็อาจจะยังไม่เคยรู้จะปลูกผักอะไรดี ชนิดผักสวนแต่ละจำพวกวันนี้ได้เก็บผักห้องครัวที่มีอายุยาว รวมทั้งอายุสั้น ซึ่งไม่ยุ่งยากต่อการเจริญเติบโตและผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาราว 1-2 เดือนด้วยวิธีปลูกได้ไม่ยากที่จะรับประทานแล้วก็ขายเพื่อสร้างอาชีพเสริม นอกเหนือจากเราจะใช้เวลาให้กำเนิดคุณประโยชน์ ผักสวนครัวพวกนี้มีคุณประโยชน์สำหรับการคุ้มครองปกป้อง และเพิ่มภูมิต้านทาน ให้กับเราได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งถ้าเกิดเราปลูกจนชำนิชำนาญ ไม่แน่ว่าต่อไปจะเปลี่ยนเป็นอีกอาชีพ ให้กับพวกเราในอนาคต ลองปลูกผักสวนครัวกล้วยๆกับประเภทผักที่เรานำมาฝากกัน
กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 ชนิดหมายถึงกะเพราแดง แล้วก็กะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถประยุกต์ใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยปกป้องอาการหวัดได้ ช่วยทำนุบำรุงธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้อาการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้ลักษณะของการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีคุณประโยชน์ช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษาขี้กลากโรคเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยดับกลิ่นปากอันไม่ประสงค์ได้
โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจ ทั้งยังมีมีวิตามิน แล้วก็แร่อื่นๆด้วย เป็นต้นว่า วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน แล้วก็ไขมัน และยังช่วยคุ้มครองปกป้องความทรุดโทรมภายในร่างกายของเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการผลิตภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับในการช่วยปกป้องโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับการช่วยลดคอเลสเตอรอลแล้วก็แผ่นรอยเปื้อนพลัคในกระแสเลือด มีส่วนช่วยปกป้องการเกิดโรคมะเร็ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

เครดิต : https://baanricher.blogspot.com

Tags : บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง