͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Backyard vegetables สวนครัว 6 จำพวก ครวปลูกติดบ้าน  (อ่าน 314 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Backyard vegetables ผักสวนครัวปราศจากพิษ ปลูกไว้รับประทานเอง ปลูกง่ายๆดูแลง่าย
Backyard vegetables การปลูกผักวิธีการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่พวกเราถูกใจ และก็นิยมทานเป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้วก็ชนิดของผักที่เราเอามาฝากในครั้งนี้ เหมาะกับคนที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความคิดที่อยากปลูกผักสวนครัวปลอดพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อกินที่บ้าน แต่อาจจะยังไม่เคยรู้จะปลูกผักอะไรดี ประเภทผักสวนแต่ละประเภทวันนี้ได้เก็บผักห้องครัวที่แก่ยาว และก็อายุสั้น ซึ่งง่ายต่อการเจริญวัยรวมทั้งผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาราวๆ 1-2 เดือนด้วยวิธีปลูกง่ายๆที่จะกินและก็ขายเพื่อสร้างรายได้เสริม เว้นแต่พวกเราจะใช้เวลาให้เกิดผลดี ผักสวนครัวพวกนี้มีคุณประโยชน์สำหรับในการป้องกัน และเพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับพวกเราได้อย่างดีเยี่ยม และหากพวกเราปลูกกระทั่งช่ำชอง ไม่แน่ว่าต่อไปจะเปลี่ยนเป็นอีกอาชีพ ให้กับเราในอนาคต ลองปลูกผักสวนครัวง่ายๆกับชนิดผักที่พวกเรานำมาฝากกัน
กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 จำพวกหมายถึงใบกะเพราแดง แล้วก็ใบกะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยปกป้องอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้ลักษณะของการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้อาการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีคุณประโยชน์ช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษาขี้กลากโรคเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยกำจัดกลิ่นปากอันไม่พึงปรารถนาได้
โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจ ทั้งมีมีวิตามิน และแร่ธาตุอื่นๆด้วย อย่างเช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน แล้วก็ไขมัน รวมทั้งยังช่วยคุ้มครองปกป้องความเสียหายในร่างกายของเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการผลิตภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับการช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับการช่วยลดคอเลสเตอรอลและแผ่นคราบพลัคในกระแสโลหิต มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ขอบคุณบทความจาก : https://baanricher.blogspot.com

Tags : บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง