͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Red Tailed Mystus เป็นปลาเนื้อมากมาย เนื้อนุ่ม แล้วก็แพงสูง  (อ่าน 296 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Red Tailed Mystus ปลาเศรษฐกิจ มีราคาออกจะสูง พบในแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วๆไป Red Tailed Mystus ปลากดคัง จัดได้ว่าเป็นปลาขนาดใหญ่ ที่จะเจอได้ตามธรรมชาติ แม่น้ำของไทยทุกภาค รวมทั้งในแหล่งน้ำนิ่งขนาดใหญ่ ในประเทศไทยเจอที่แม่น้ำน่าน แม่น้ำยม แม่น้ำเจ้าพระยา ฯลฯ หรือแม้แต่ในอ่างเก็บน้ำ รวมทั้งเขื่อนต่างๆได้แก่ เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนภูเขาไม่พล เขื่อนรัชชประภา เป็นต้น

ปลาคัง หรือเรียกว่า ปลากดคัง (Red Tailed Mystu) เป็นปลาแม่น้ำ ที่มีเนื้ออ่อน รวมทั้งยังนิยมจับมารับประทาน อีกประเภทหนึ่ง เนื่องจากมีเนื้อมาก เนื้อนุ่ม และมีรสมันอร่อย ปัจจุบันนี้ เจอได้น้อยตามธรรมชาติ ก็เลยทำให้เป็นปลาราคาแพงสูง ซึ่งปลาชนิดนี้ยังมีคนสามัญคิดว่าอาจเป็นปลาที่จะต้องอยู่ตามธรรมชาติ ดูผิวเผินคงจะเลี้ยงยากกว่าปลาจำพวกอื่น แต่ความจริงแค่เพียงรู้จักนิสัยปลา รู้จักธรรมชาติ ของปลากดคัง ก็สามารถการเลี้ยงได้ ไม่ยากอย่างที่คิด

ปลากดคัง เป็นปลาที่ไม่ใหญ่ที่สุดในบรรดาปลากดทุกจำพวก ในธรรมชาติที่เจอในแม่น้ำความยาวลำตัวจาก 30 เซนติเมตร ถึงมากยิ่งกว่า 1 เมตร เป็นปลาที่พบได้ในแหล่งน้ำ หลายแห่งที่มีน้ำไหล ซึ่งสามารถพบได้ตามแม่น้ำสายหลัก รวมทั้งแม่น้ำสายลองของแม่น้ำทุกหัวระแหงในประเทศไทย ที่สามารถอาศัยได้ อีกทั้งในรอบๆริมฝั่ง แล้วก็กลางในน้ำลึก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

เครดิต : https://kornsabis.edublogs.org

Tags : บ้านโครงการน่าอยู่