͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติความเป็นมา ซองดูฮี  (อ่าน 62 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Shopd2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11951
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ประวัติความเป็นมา ซองดูฮี
« เมื่อ: 11 2023-05-11 2023 04:%i:1683754021 »

ซองดูฮี หรือ ศุมายากล เครือเสน คือ YouTuber สายฮาที่มั่นใจว่าแทบไม่มีลูกพี่ลูกน้องภาคอีสานคนใดไม่เคยรู้

YouTuber ที่ประสบผลสำเร็จโดยมากมักทำเนื้อหาเฉพาะทาง แม้กระนั้น ซองมองฮี CHANNEL กลับเลือกสิ่งที่แตกต่างอย่างแนวทางการทำรายละเอียดไม่จำกัดแนว อีกทั้งเล่นมุก รีวิว เล่าประสบการณ์ หนังสั้น หรือจนกระทั่งขับร้อง


ความขำขันตลกที่เริ่มต้นด้วยความเป็นกันเอง ก่อนเล่นเพลงด้วยภาษาอีสานชุดใหญ่แปลงเป็นเสน่ห์ที่ผู้ชมหลงใหล จนกระทั่งทำให้ชายหนุ่มจังหวัดศรีสะเกษคนนี้มีผู้ติดตามรวมทุกวิถีทางทะลุ 5 ล้าน

แต่ว่าแล้วเสียงหัวเราะเริงร่ากลับเปลี่ยนแปลงเป็นเสียงก่นด่าทอเต็มโลกโซเชียล ในวันที่ซองดูฮีเปลี่ยนเป็นคนเจ็บโควิด-19 เมื่อม.ย.ที่ผ่านมา บ้างติเตียนว่าไม่ระมัดระวัง บางคนยัดเยียดข้อหาว่าเขาเป็นพาหะนำโรค


ตลอดระยะเวลาที่จะต้องกักบริเวณในโรงพยาบาล ชายหนุ่มมาดกวนผลผลิตงานให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง กระทั่งผู้ชมกลุ่มใหญ่มีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคอย่างถูกต้อง

ล่าสุด ในวันที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุหมื่นรายต่อวัน เตียงในจ.กรุงเทพฯ ไม่พอต่อการดูแลและรักษาผู้ป่วยรายใหม่ ซองดูฮีริเริ่มภารกิจครั้งใหญ่ เหมารถยนต์เดินทางไกลไปรับผู้ป่วยวัววิด-19 กลับมารักษายังบ้านเกิดถิ่นกำเนิดในภาคอีสาน

ใบหน้าที่มาพร้อมรอยยิ้มชวนขันแปลงเป็นท่าทีมุ่งมั่นเมื่อจำเป็นต้องสั่งการภารกิจช่วยเหลือ

เว้นเสียแต่บทบาท YouTuber วันนี้ซองมองฮีเป็นหนุ่มวัย 25 ที่สมัครใจทำสิ่งที่ใหญ่เกินกำลัง แม้แต่ไม่ใหญ่เกินหัวใจของผู้ที่ในวัยเด็กเคยได้รับความช่วยเหลือเกื้อกูลจากลูกพี่ลูกน้องรกรากเช่นเดียวกัน

แล้วก็ต่อจากนี้คือเรื่องราวของ YouTuber ที่ไม่ธรรมดา การอาสาพาคนป่วยกลับบ้าน ประสบการณ์ในวันที่ติดวัววิด แล้วก็การคืนชีวิตสู่ผืนแคว้นแดนอีสาน

ชื่อ ‘ซองมองฮี’ นี่ผู้ใดกันตั้งให้
ชื่อนี้มาจากประเทศเกาหลีครับ ชื่อเล่นผมคือ ‘ปั่น’ แต่ตอนไปเกาหลี เขาไม่เรียกปั่น แต่ดันเรียกว่า ‘ปั๊ก’ ปั๊กมันชื่อสุนัขนะเว่ย (หัวเราะ)

เถ้าแก่ก็เลยตั้งชื่อให้ใหม่ว่า ‘ซองมองงี’ ผมชอบนะ แม้กระนั้นรู้สึกว่าถ้าเกิดเปลี่ยนแปลงนิดนึงเป็น ‘ซองมองฮี’ ก็โก้เก๋ดีเช่นกัน เลยตัดสินใจใช้ชื่อซองดูฮีจากนั้นเป็นต้นมา กระทั่งโด่งดังก็ยังคงใช้ชื่อนี้อยู่ เอาจริงเอาจังๆถ้าใช้ชื่อปั่น ป่านนี้ไม่ทราบจะมีคนจำได้รึเปล่า
ซองดูฮี ประวัติ
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/14313/