͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: $$ร้อยไหม โดยแพทย์ผู้ที่มีความชำนาญ ที่ The Hourglass Clinic  (อ่าน 11 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ www.SeoNo1.co.th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า ไหน คนใดกันต้องการหน้าเด็ก วีเชฟ กรอบชัด เข้ารูป ยกมือขึ้น!! เชื่อว่าถ้าหมอถามคำถามนี้ไป ใครๆก็ยกมือขึ้นทั้งนั้นครับผม เนื่องจากว่าการที่เรามีโครงหน้า กรอบหน้าชัด หน้ากระชับ เว้นเสียแต่ทำให้ดูเด็ก ผ่องใส ยังส่งผลให้เวลาถ่ายรูปนั้น ก็ดูขึ้นกล้อง มั่นใจสุดๆอีกด้วยยังไงล่ะนะครับ


 

เข้าไปอ่านรายละเอียดได้ตามนี้ >> ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า https://www.thehourglassclinic.com

   แต่หลายคนบางครั้งอาจจะมีความคิดว่า การที่พวกเราจะปรับแก้ใบหน้า ให้กลับมาดูกระชับนั้น จะต้องควรจะแนวทางการทำศัลยกรรม ชูใบหน้า ดึงใบหน้ากันสิ่งเดียว แต่อันที่จริงแล้วเรามีอีกหลายแนวทางที่สามารถดึงหน้า ยกหน้าได้ครับผม ซึ่งหนึ่งในวิธีต่างๆพวกนั้นก็คือการ ร้อยไหมยกกระชับบริเวณใบหน้า นั่นเองนะครับ ว่าแต่ว่า ร้อยไหม เนี่ยต้องทำยังไงบ้าง ไหมที่ใช้ปลอดภัยมั้ย หลงเหลือรึเปล่า แล้ว การร้อยไหม ทำได้แค่ชูบริเวณใบหน้าอย่างเดียว หรือ สามารถทำเพื่อปรับรูปหน้าส่วนอื่นได้ด้วย แพทย์จะพามาไขข้อข้องใจกันครับผม

    รู้จัก การร้อยไหม กันก่อน
การ ร้อยไหม เป็นการนำเข็มที่บรรจุไหมละลายตัวได้ ไว้ด้านในสอดเข้าไปในใต้ชั้นผิว เพื่อหวังผลให้ผิวกระชับ เฟิร์มขึ้นครับ

โดยผิวที่ผ่านการร้อยไหมนั้น จะถูกเกี่ยวขึ้นมาตามแนวทิศทางการวางไหม ที่ถูกออกแบบ แล้วก็กำหนดไว้ ก็เลยช่วยทำให้ปรับผิวบริเวณนั้นถูกดึง ส่งผลให้ ใบหน้าบริเวณนั้นตึงขึ้น เข้ารูปมากเพิ่มขึ้น กระชับขึ้น มีความยิดหยุ่นสูงขึ้น ซึ่งคุณหมอที่มีความชำนิชำนาญ จะทำการดีไซน์แนวการ ร้อยไหม วางไหม โดยพิจารณาจาก ปัญหา องค์ประกอบของผู้เจ็บป่วย ทำให้ผลสรุปของการร้อยไหม ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดครับผม

    จำพวกของอุปกรณ์เส้นไหม
ไหม PDO หรือ Polydioxanone เป็นวัสดุไหมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากไหมที่ใช้เพื่อสำหรับการผ่าตัด ศัลยกรรม มีความปลอดภัยสูง ไม่ทำให้เกิดกระบวนการแพ้ เส้นไหมสามารถละลายได้เองตามธรรมชาติ ภายในช่วงเวลา 8-12 เดือนขอรับ ไหมชนิดนี้ เป็นไหมที่นิยมใช้กันเยอะที่สุดครับผม โดยมีอีกทั้งประเภท เส้นตรง เส้นเกลียว ก้าง ไหมเงี่ยงสลัก ครับ

ไหม PCL เป็นอุปกรณ์ไหมอีกประเภทหนึ่งที่ใช้เพื่อสำหรับการร้อย ยกใบหน้าขอรับ มีความยืดหยุ่นสูงที่สุดในบรรดาไหมทุกหมวดหมู่ อยู่ได้นาน 2-3 ปี ละลายสลายไปเองได้ ไม่หลงเหลือในร่างกาย

ไหม PLLA เป็นสิ่งของไหมที่ละลาย ย่อยสลายเองได้อีกหนึ่งจำพวก ที่นิยมมาใช้เพื่อสำหรับการร้อยไหมนะครับ แต่ว่ามีข้อเสียคือ เปราะ หักง่ายนั่นเอง ตัวไหมอยู่ได้ 12-18 เดือนครับผม ร้อยไหม หน้าเรียว

จำพวกของลักษณะเส้นไหม

    ไหมเรียบ หรือ ไหมคอลลาเจน
ไหมประเภทนี้จะเป็นไหมผิวเรียบ เส้นเล็ก นะครับ มันจะเป็นเข็มปลายแหลม เหมาะสำหรับใช้ในการร้อยผิวชั้นตื้นๆเพื่อผลดีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกระชับผิว ช่วยสำหรับเพื่อการกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยทำให้ผิวฟู ซับน้ำนะครับ

  

ไหมเกลียว หรือ ไหมสปริง
ไหมชนิดนี้ จะใช้เส้นไหม ตั้งแต่ 1 เส้นขึ้นไป นำมาพันรอบๆแกนเข็มนำนะครับ โดยส่วนมากมักใช้เป็นไหมจำพวก PCL ซึ่งมีประโยชน์ในการกระตุ้นชั้นผิวให้สร้างเส้นใยคอลลาเจน ย้ำใช้ในรอบๆที่ปรารถนาการเติมเต็ม ยกตัวอย่างเช่น ร่องแก้ม ใต้ตา

    ไหมก้าง
เป็นไหมเงี่ยง ประเภทแรกๆที่พัฒนามาจากไหม APTOS ครับผม โดยในปัจจุบันนี้จะมีอีกทั้งแบบ ทิศทางเดียว รวมทั้ง 2 แนวทาง ครับ เป็นไหมที่เกิดจากการนำเส้นไหมเรียบเส้นดก นำมาผ่านกรรมวิธีการตัดด้วยเลเซอร์ เพื่อให้เกิดเงี่ยงบริเวณเส้นไหมครับผม มีประโยชน์สำหรับในการยกกระชับบริเวณใบหน้า โดยเงี่ยงของไหมจะปฏิบัติหน้าที่สำหรับเพื่อการชูที่กล้ามเนื้อชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นหลักสำหรับเพื่อการชูกระชับใบหน้าครับ

    ไหมเงี่ยงสลัก ( Molding Cog )
เป็นไหมเงี่ยง ที่พัฒนาถัดมาจากไหมก้างปลาครับผม โดยมีข้อได้เปรียบตรงที่เงี่ยงดกกว่า เส้นไหมดกกว่า แข็งแรงกว่า โดยผ่านขั้นตอนขึ้นรูปเงี่ยงไหมโดยตรงจากแป้นพิมพ์ แล้วก็ผ่านการรวมที่ความร้อนจัด และทำให้เย็นตัวอย่างรวดเร็ว จึ่งทำให้ไหมประเภทนี้มีความแข็งแรง แรงดึง และแรงยกสูง เทียบเท่ากับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าเลยทีเดียวนะครับ

    รูปแบบของเข็มนำไหม ก็สำคัญครับ
สมัยปัจจุบันเราจะมองเห็นเข็มนำไหม มีรูปทรงต่างๆกัน แม้กระนั้นแพทย์ขออธิบายแยกเป็น 2 ชนิดใหญ่ๆดังต่อไปนี้ขอรับ เพื่อให้เข้าใจง่าย

    เข็มปลายแหลม
เข็มแหลม เป็นรูปแบบของเข็มนำไหมจำพวกแรกๆเลยที่มีการประยุกต์ใช้ขอรับ จุดแข็งก็คือ ร้อยง่ายสุดๆ คนเจ็บรู้สึกเจ็บน้อย ร้อยได้เร็ว แม้กระนั้นมีข้อเสียเป็น มีโอกาสทำลาย เส็นเลือด หรือ องค์ประกอบเยื่อต่างๆได้ง่าย มีโอการเขียวบอบช้ำ ได้ง่ายดายเสียยิ่งกว่า ครับผม

    เข็มปลายทู่
เข็มทื่อ เป็นรูปแบบของเข็มนำไหม ที่มีวิวัฒนาการมาอีกหลายรูปแบบ ทั้งทรงแบบเข็มทื่อธรรมดา เข็มทู่ทรง L Type ทรง W type ฯลฯ โดยมีจุดแข็งก็คือ ลดโอกาสการทำลาย เนื้อเยื่อใต้ชั้นผิว ลดช่องทางการเขียวช้ำ ขอรับ ส่วนข้อบกพร่องคือ ร้อยไหมได้ยากกว่า คนไข้อาจรู้สึกเจ็บกว่า อาจมีอากรบวมได้มากกว่าเข็มแหลมครับผม

    โดย ไหมกรุ๊ป Signature ของ The Hourglass Clinic นั้นใช้เป็นไหมเงี่ยงสลักแบบเข็มทู่ W type ที่มีเงี่ยงความแข็งแรงสูง เงี่ยงดก สิ่งของแบบ PCL ยืดหยุ่นสูง อยู่ได้นานได้ผลเร็ว ลดช่องทางการเขียวบอบช้ำครับ

    ร้อยไหม ช่วยเรื่องอะไรบ้าง
เคยสงสัยมั้ยขอรับว่า การร้อยไหม ช่วยยกใบหน้าอย่างไร นอกเหนือจากหน้าชูแล้วยังช่วยอะไรอีกบ้าง

    อันแรก ชั้นหนึงเลยเป็น ยกหน้า ชูผิวขอรับ ตามชื่อเลย ร้อยไหม ชูใบหน้า โดยไหมที่สามารถยกใบหน้า ดึงผิว ปรับรูปหน้าได้นั้น จะต้องเป็นไหมเส็นใหญ่ แรงดึงสูง มีเงี่ยงยึดเกาะกับเยื่อและก็ชั้นผิว เพื่อทำการชูผิวหน้า หมายถึง ไหมก้าง รวมทั้ง ไหมเงี่ยงสลักครับ ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า

    ช่วยเสริม หรือ ปรับโครงสร้างใบหน้า ดังเช่น เสริมสันจมูก เก็บปีกจมูก หรือ ยกหางตา

ช่วยทำให้ผิวซับน้ำ หลายคนที่เคยร้อยไหม บางทีอาจรู้สึก ผิวดูใส ชมพูขึ้น เพราะ คุณลักษณะของไหมที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และก็ ช่วมเพิ่มการผลิตเส้นเลือดมาหมุนวนบริเวณที่ร้อยครับ ทำให้ผิวมองใส อมชมพู มองอิ่มน้ำ นั่นเองขอรับ

    ช่วยการสร้าง Elastin ในชั้นผิว ซึ่ง Elastin เนี่ยเปรียบเหมือนเส้นสลิงในชั้นผิว ที่ช่วยทำให้ผิวกระชับ มองเฟิร์ม เต่งตึงขอรับ ไม่หย่อนยานคล้อย. โดยตัว อีลาสติน จะปฏิบัติหน้าที่ยกใบหน้า แทนเส้นไหม ที่หมดลงไปเมื่อครบกำหนดเวลานะครับ

    ช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆบนบริเวณใบหน้า จากคุณลักษณะสำหรับเพื่อการการะตุ้นการสร้างคอลลาเจนขอรับ



   ร้อยไหม   |   ร้อยไหม หน้าเรียว   |   ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า

ขอขอบคุณบทความ บทความ ร้อยไหม หน้าเรียว https://www.thehourglassclinic.com