͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: %%ร้อยไหม หน้าเรียว โดยแพทย์ผู้ชำนาญ ที่ The Hourglass Clinic  (อ่าน 14 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ www.SeoNo1.co.th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ร้อยไหม หน้าเรียว ไหน คนใดกันต้องการหน้าเด็ก วีเชฟ กรอบชัด เข้ารูป ยกมือขึ้น!! มั่นใจว่าหากแพทย์ถามคำถามนี้ไป ใครๆก็ยกมือขึ้นทั้งหมดครับ เพราะการที่เรามีโครงหน้า กรอบหน้าชัด หน้ากระชับ เว้นเสียแต่ทำให้ดูเด็ก สดใส ยังส่งผลให้เวลาถ่ายภาพนั้น ก็ดูขึ้นกล้องถ่ายภาพ มั่นใจสุดๆอีกด้วยยังไงล่ะครับผม


 

คลิ๊กอ่านรายละเอียดได้จาก >> ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า https://www.thehourglassclinic.com

   แม้กระนั้นคนจำนวนไม่น้อยบางทีอาจจะคิดว่า การที่พวกเราจะปรับแต่งบริเวณใบหน้า ให้กลับมาดูกระชับนั้น จำเป็นที่จะต้องควรจะกระบวนการทำศัลยกรรม ยกบริเวณใบหน้า ดึงใบหน้ากันอย่างเดียว แต่จริงๆแล้วพวกเรามีอีกหลายแนวทางซึ่งสามารถดึงหน้า ยกหน้าได้ครับ ซึ่งหนึ่งในแนวทางต่างๆพวกนั้นก็คือการ ร้อยไหมยกกระชับใบหน้า นั่นเองนะครับ ว่าแต่ว่า ร้อยไหม เนี่ยต้องทำยังไงบ้าง ไหมที่ใช้ไม่เป็นอันตรายมั้ย หลงเหลือรึเปล่า แล้ว การร้อยไหม ทำได้เพียงแค่ชูใบหน้าสิ่งเดียว หรือ สามารถทำเพื่อปรับรูปหน้าส่วนอื่นได้ด้วย แพทย์จะพามาไขข้อข้องใจกันครับผม

    รู้จัก การร้อยไหม กันก่อน
การ ร้อยไหม คือการนำเข็มที่บรรจุไหมละลายตัวได้ ไว้ด้านในสอดเข้าไปในใต้ชั้นผิว เพื่อหวังผลให้ผิวกระชับ เฟิร์มขึ้นครับ

โดยผิวที่ผ่านการร้อยไหมนั้น จะถูกเกี่ยวขึ้นมาตามแนวแนวทางการวางไหม ที่ถูกออกแบบ รวมทั้งกำหนดไว้ ก็เลยช่วยปรับผิวบริเวณนั้นถูกดึง ทำให้ บริเวณใบหน้ารอบๆนั้นตึงขึ้น เข้ารูปมากเพิ่มขึ้น กระชับขึ้น มีความยิดหยุ่นสูงมากขึ้น ซึ่งคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ จะทำการวางแบบแนวการ ร้อยไหม วางไหม โดยตรึกตรองจาก ปัญหา ส่วนประกอบของผู้ป่วย ทำให้ผลของการร้อยไหม ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดครับ

    ประเภทของอุปกรณ์เส้นไหม
ไหม PDO หรือ Polydioxanone เป็นสิ่งของไหมที่ถูกปรับปรุงขึ้นมาจากไหมที่ใช้เพื่อสำหรับการผ่าตัด ศัลยกรรม มีความปลอดภัยสูง ไม่นำไปสู่วิธีการแพ้ เส้นไหมสามารถละลายได้เองตามธรรมชาติ ภายในเวลา 8-12 เดือนขอรับ ไหมประเภทนี้ เป็นไหมที่นิยมใช้กันมากที่สุดขอรับ โดยมีทั้งยังชนิด เส้นตรง เส้นเกลียว ก้างปลา ไหมเงี่ยงสลัก นะครับ

ไหม PCL เป็นอุปกรณ์ไหมอีกประเภทหนึ่งที่ใช้เพื่อสำหรับการร้อย ชูใบหน้าครับผม มีความยืดหยุ่นเยอะที่สุดในบรรดาไหมทุกชนิด อยู่ได้นาน 2-3 ปี ละลายสลายไปเองได้ ไม่ตกค้างในร่างกาย

ไหม PLLA เป็นวัสดุไหมที่ละลาย สลายตัวเองได้อีกหนึ่งชนิด ที่นิยมมาใช้เพื่อสำหรับในการร้อยไหมขอรับ แต่ว่ามีข้อเสียเป็น เปราะ หักง่ายนั่นเอง ตัวไหมอยู่ได้ 12-18 เดือนขอรับ ร้อยไหม หน้าเรียว

ประเภทของลักษณะเส้นไหม

    ไหมเรียบ หรือ ไหมคอลลาเจน
ไหมชนิดนี้จะเป็นไหมผิวเรียบ เส้นเล็ก ขอรับ มันจะเป็นเข็มปลายแหลม เหมาะกับใช้ในการร้อยผิวชั้นตื้นๆเพื่อประโยชน์เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกระชับผิว ช่วยสำหรับในการกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยให้ผิวฟู ซับน้ำครับผม

  

ไหมเกลียว หรือ ไหมสปริง
ไหมจำพวกนี้ จะใช้เส้นไหม ตั้งแต่ 1 เส้นขึ้นไป เอามาพันรอบๆแกนเข็มนำครับผม โดยส่วนมากมักใช้เป็นไหมชนิด PCL ซึ่งมีสาระสำหรับเพื่อการกระตุ้นชั้นผิวให้สร้างเส้นใยคอลลาเจน เน้นย้ำใช้ในบริเวณที่อยากการเติมเต็ม เป็นต้นว่า ร่องแก้ม ใต้ตา

    ไหมก้างปลา
เป็นไหมเงี่ยง จำพวกแรกๆที่ปรับปรุงมาจากไหม APTOS ขอรับ โดยในขณะนี้จะมีอีกทั้งแบบ ทิศทางเดียว แล้วก็ 2 ทิศทาง ครับผม เป็นไหมที่เกิดขึ้นจากการนำเส้นไหมเรียบเส้นหนา นำมาผ่านกรรมวิธีการตัดด้วยเลเซอร์ เพื่อให้กำเนิดเงี่ยงบริเวณเส้นไหมครับผม เป็นประโยชน์สำหรับในการยกกระชับใบหน้า โดยเงี่ยงของไหมจะปฏิบัติภารกิจสำหรับเพื่อการชูที่กล้ามเนื้อชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นหลักสำหรับเพื่อการชูกระชับใบหน้านะครับ

    ไหมเงี่ยงสลัก ( Molding Cog )
เป็นไหมเงี่ยง ที่ปรับปรุงต่อมาจากไหมก้างขอรับ โดยมีสิ่งที่ได้เปรียบตรงที่เงี่ยงหนากว่า เส้นไหมครึ้มกว่า แข็งแรงกว่า โดยผ่านแนวทางการขึ้นรูปเงี่ยงไหมโดยตรงจากแป้นพิมพ์ รวมทั้งผ่านการรวมที่ความร้อนจัด และทำให้เย็นตัวอย่างรวดเร็ว จึ่งทำให้ไหมชนิดนี้มีความแข็งแรง แรงดึง และแรงยกสูง เสมอกันกับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าเลยทีเดียวครับ

    ลักษณะของเข็มนำไหม ก็สำคัญครับผม
ยุคนี้พวกเราจะมองเห็นเข็มนำไหม มีรูปทรงต่างๆกัน แต่ว่าหมอขออธิบายแยกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆดังต่อไปนี้ครับ เพื่อให้เข้าใจง่าย

    เข็มปลายแหลม
เข็มแหลม เป็นลักษณะของเข็มนำไหมจำพวกแรกๆเลยที่มีการประยุกต์ใช้ครับ จุดเด่นคือ ร้อยง่ายสุดๆ ผู้ป่วยรู้สึกเจ็บน้อย ร้อยได้เร็ว แต่มีข้อเสียเป็น มีโอกาสทำลาย เส็นเลือด หรือ โครงสร้างเยื่อต่างๆได้ง่าย มีโอการเขียวบอบช้ำ ได้ง่ายยิ่งกว่า ครับ

    เข็มปลายทู่
เข็มทื่อ เป็นลักษณะของเข็มนำไหม ที่มีวิวัฒนาการมาอีกหลายต้นแบบ ทั้งรูปทรงแบบเข็มทื่อธรรมดา เข็มทื่อทรง L Type ทรง W type เป็นต้น โดยมีลักษณะเด่นก็คือ ลดช่องทางการทำลาย เยื่อใต้ชั้นผิว ลดโอกาสการเขียวช้ำ ครับผม ส่วนข้อตำหนิเป็น ร้อยไหมได้ยากกว่า ผู้ป่วยอาจรู้สึกเจ็บกว่า อาจมีอากรบวมได้มากกว่าเข็มแหลมขอรับ

    โดย ไหมกรุ๊ป Signature ของ The Hourglass Clinic นั้นใช้เป็นไหมเงี่ยงสลักแบบเข็มทื่อ W type ที่มีเงี่ยงความแข็งแรงสูง เงี่ยงหนา สิ่งของแบบ PCL ยืดหยุ่นสูง อยู่ได้นานได้ผลเร็ว ลดโอกาสการเขียวบอบช้ำนะครับ

    ร้อยไหม ช่วยเรื่องอะไรบ้าง
เคยสงสัยมั้ยครับผมว่า การร้อยไหม ช่วยยกใบหน้าอย่างไร เว้นแต่หน้ายกแล้วยังช่วยอะไรอีกบ้าง

    อันแรก อันดับหนึงเลยคือ ยกหน้า ยกผิวนะครับ ตามชื่อเลย ร้อยไหม ยกบริเวณใบหน้า โดยไหมที่สามารถชูบริเวณใบหน้า ดึงผิว ปรับรูปหน้าได้นั้น ต้องเป็นไหมเส็นใหญ่ แรงดึงสูง มีเงี่ยงยึดเกาะกับเนื้อเยื่อและก็ชั้นผิว เพื่อกระทำชูผิวหน้า ซึ่งหมายถึง ไหมก้าง รวมทั้ง ไหมเงี่ยงสลักครับ ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า

    ช่วยเสริม หรือ ปรับโครงสร้างใบหน้า เช่น เสริมดั้งจมูก เก็บปีกจมูก หรือ ยกหางตา

ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำ หลายท่านที่เคยร้อยไหม บางทีอาจรู้สึก ผิวมองใส ชมพูขึ้น เนื่องจากว่า คุณสมบัติของไหมที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และก็ ช่วมเพิ่มการสร้างเส้นโลหิตมาหมุนเวียนรอบๆที่ร้อยขอรับ ทำให้ผิวดูใส อมชมพู ดูอิ่มน้ำ นั่นเองครับผม

    ช่วยการผลิต Elastin ในชั้นผิว ซึ่ง Elastin เนี่ยเปรียบเสมือนเส้นสลิงในชั้นผิว ที่ช่วยให้ผิวกระชับ ดูเฟิร์ม เต่งตึงนะครับ ไม่หย่อนยานคล้อย. โดยตัว อีลาสติน จะปฏิบัติภารกิจยกบริเวณใบหน้า แทนเส้นไหม ที่เสื่อมสลายไปเมื่อถึงกำหนดเวลาขอรับ

    ช่วยลดลางเลือนริ้วรอยเล็กๆบนบริเวณใบหน้า จากคุณลักษณะในการการะตุ้นการสร้างคอลลาเจนนะครับ



   ร้อยไหม   |   ร้อยไหม หน้าเรียว   |   ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า

ขอบคุณสำหรับที่มา บทความ ร้อยไหม ยกกระชับ หน้า https://www.thehourglassclinic.com