͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ส.ส.ยูเครนโว กองทัพยิงมิสไซล์ถล่มเรือรบรุ่นใหม่รัสเซียในทะเลดำ  (อ่าน 146 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ส.ส.ยูเครนโว กองทัพยิงมิสไซล์ถล่มเรือรบรุ่นใหม่รัสเซียในทะเลดำ
ส.ส.ยูเครนอ้าง กองทัพยิงมิสไซล์โจมตีถูกเรือรบรัสเซียในทะเลดำได้อีกลำเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องฟริเกตรุ่นใหม่ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเรือจมหรือไม่
mgwin88
เว็บไซต์ข่าว เดลีเมล รายงานว่า ยูเครนอาจโจมตีเรือรบของรัสเซียในทะเลดำได้อีกลำแล้ว หลังจากนายโอเลกซีย์ กอนชาเรนโก ประธานสภาเมืองโอเดสซา ทางตะวันตกซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพเรือขนาดใหญ่ที่สุดของยูเครน ระบุผ่านเทเลแกรมเมื่อวันศุกร์ที่ 6 พ.ค. 2565 ว่า เรือฟริเกตรุ่นใหม่ของรัสเซียกำลังประสบปัญหาใหญ่เมื่อคืนที่ผ่านมา
mgwin88 ?????
นายกอนชาเรนโกระบุว่า เรือลำดังกล่าวคือชื่อ แอดไมรัล มาคารอฟ เป็นเรือฟริเกตมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่เพิ่งประจำการได้เพียง 5 ปี “เรือฟริเกต แอดไมรัล มาคารอฟ เริ่มสร้างที่อู่ต่อเรือยันตาร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 เปิดตัวในเดือนกันยายน 2558 และในปี 2565 เรือลำนี้ก็ถูกโจมตีโดย ‘เทพเจ้าแห่งท้องทะเล’ ระหว่างเข้าร่วมการเข่นฆ่าชาวยูเครน” ซึ่งคำว่า เทพเจ้าแห่งท้องทะเลอาจหมายถึง เนปจูน ที่ถูกใช้เป็นชื่อขีปนาวุธต่อต้านเรือรบของยูเครน
mgwin
ต่อมาเขาก็โพสต์เนื้อหาจากข่าวท้องถิ่นซึ่งรายงานว่า เรือลำนี้ถูกมิสไซล์ของยูเครนยิงขณะลอยลำใกล้เกาะงู ซึ่งเป็นจุดแรกๆ ที่ถูกรัสเซียโจมตีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และมีรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันด้วยว่า เรือกูภัยและเครื่องบินหลายลำถูกส่งออกจากเมืองเซวาสโตโปล ท่าเรือใหญ่สุดของรัสเซียในทะเลดำ ไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะที่ข้อมูลการติดตามการบินชี้ว่า มีโดรนอเมริกันบินวนบริเวณดังกล่าวด้วย    ทั้งนี้ หากมีการยืนยันว่าเรือ แอดไมรัล มาคารอฟ ถูกโจมตีจริง นี่จะเป็นความเสียหายใหญ่ครั้งที่ 2 ต่อกองเรือทะเลดำของรัสเซีย หลังจากเมืองเดือนก่อน ‘มอสควา’ เรือธงของพวกเขาเพิ่งถูกยูเครนยิงโจมตีจนอับปาง
mgwin88 ?????