͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: %%ปริศนาตาสองชั้นที่เจอบ่อยครั้ง  (อ่าน 11 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ www.SeoNo1.co.th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     คลินิกทำตาสองชั้นอยู่ได้นานแค่ไหน?
ชั้นตาหลังทำจะอยู่ได้นานมากแค่ไหน ขึ้นอยู่กับหลายสาเหตุอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นปริมาณ collagen ที่จะลดลงสวนกับอายุที่มากขึ้น หรือการที่ collagen ลดน้อยลงจากการกินแอลกอฮอลล์เสมอๆ การได้รับแสงแดดเป็นประจำพวกนี้จะก่อให้ collagen ในหนังตาต่ำลง ทำให้ชั้นตาไม่เต่งตึง ตกลงมาอีกได้ แต่โดยทั่วไป ชั้นตาข้างหลังทำไปแล้วจะสามารถเห็นชัดเจนได้ในระยะเวลา 5-10 ปี



ติดต่อและอ่านรายละเอียดได้จาก >> คลินิกทำตาสองชั้น https://www.double-clinic.com/

  ตาตี่ทำตาสองชั้นได้มั้ย?
ลักษณะที่สำคัญในผู้ป่วยที่มีส่วนใหญ่ที่มีตาหมวย หรือตาตี่คือจะมีเบ้าตาตื้น กระดูกเบ้าตาจะตื้น เปลือกตาจะครึ้ม มีไขมันใต้กลีบตามาก ก็เลยทำให้หนังตาตกลงมา มีชั้นตาที่ไม่ชัดเจน ด้วยเหตุนี้การลงมีดที่เหมาะสมเป็นผู้กระทำรีดยาว เพื่อตัดหนังตาและไขมันส่วนเกินไม่ให้ลงมาปิดชั้นตา การฟิกชั้นตาก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญมาก ด้วยเหตุว่าการความพอใจเรื่องความสูงชั้นตาแต่ละคนไม่เท่ากัน ก็เลยควรมีการประเมินความสูงของชั้นตาก่อนทำฟิกชั้นตาจริงๆหลังลงมีด ด้วยเหตุดังกล่าวแนวทางการทำตาสองชั้นแบบประเทศเกาหลี หรือการทำศัลยกรรมตาสองชั้นแบบเกาหลี หมอจะลงแผลกรีดยาวด้วยความสูงจากขอบตาบนที่ไม่สูงมากมาย เพื่อข้างหลังยุบบวม ชั้นตาจะมีความสูงอยู่ในระดับที่เหมาะสม คลินิกทำตาสองชั้น

  ก่อนทำตาสองชั้นจำต้องเตรียมยังไงบ้าง?
คนไข้ที่มีโรคประจำตัวดังเช่น โรคเบาหวาน ความดันสามารถทำตาสองชั้นได้ แต่ว่าจะต้องคุมระดับน้ำตาลแล้วก็ความดันให้ปกติ ไม่ตำ่หรือสูงกระทั่งเกินความจำเป็น ยาที่จำเป็นต้องหยุดคือ ยา Aspirin หรือยาต่อต้านเกล็ดเลือดอื่นๆเพราะเหตุว่าเป็นยาที่ทำให้เลือดหยุดยาก ก่อให้เกิดอันตรายได้ ปกติจะต้องหยุดยากลุ่มนี้ก่อน 7 วัน ส่วนอาหารเสริมอื่นๆผู้ป่วยควรจะหลีกเลี่ยงยาที่มีส่วนผสมของ vitamin C, E ควรจะหยุดอย่างน้อย 3-5 วันก่อนวันผ่าตัด รวมถึงควรงดเว้นการสูบยาสูบด้วย ไม่สมควรขับรถมาเอง ด้วยเหตุว่าหลังทำตาจะมีลักษณะอาการบวม อาจก่อให้ความสามารถสำหรับการขับขี่น้อยลง คลินิกทำตาสองชั้น

  ทำตาสองชั้นเจ็บไหม?
วิธีการทำตาสองชั้นเป็นการผ่าตัดเล็ก หมอจะทำการฉีดยาชาเพื่อลดอาการเจ็บปวดระหว่างผ่าตัด รวมทั้งด้วยเทคนิคเฉพาะของ double clinic ก็เลยมั่นใจได้ว่า ระหว่างการผ่าตัดตาสองชั้นจะไม่เจ็บเลยและก็ข้างหลังการผ่าตัดชั้นตาของคนป่วยจะไม่บวมช้ำ พร้อมออกไปปฏิบัติงานวันถัดไปได้อย่างแน่แท้ คลินิกทำตาสองชั้น

  ทำตาสองชั้นได้รอบเดียวตลอดชีพจริงมั้ย?
กระบวนการทำตาสองชั้น คือการหาเอ็นกล้ามเนื้อใต้กลีบตา (levator palpebrae superioris) เพื่อมายึดกับผิวหนังบริเวณเปลือกตา เอ็นกล้ามตัวนี้จะปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวดึงเปลือกตาขึ้นเพื่อเกิดชั้นตาใหม่ที่ชัดและลึกกว่าเดิม เอ็นกล้ามนี้ก็เลยเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทำตาสองชั้นได้ผลลัพธ์ที่งาม แต่ว่าสำหรับในการเย็บเอ็นกล้ามนี้จากการทำตาแต่ละครั้ง ร่างกายจะมีการสร้างพังผืดขึ้นมาเกาะจากการผ่าตัด ทำให้แรงดึงจากเอ็นไม่แข็งแรงดังเดิม การลงแผลจากการแก้ตาบ่อยๆก็เลยทำให้พังผืดนี้เยอะขึ้น เอ็นกล้ามเนื้อตามีความแข็งแรงต่ำลง การผลิตชั้นตาใหม่ครั้งถัดมาก็เลยยากแล้วก็บางครั้งอาจจะได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีเท่าการผ่าตัดทีแรก ทางที่เยี่ยมที่สุดคือการเลือกคลินิกที่แพทย์มีความชำนาญเรื่องการผ่าตัดสูง เพื่อหลบหลีกมีการผ่าตัดแก้ตาสองชั้นครั้งลำดับที่สองหรือสาม

  

Source: บทความ คลินิกทำตาสองชั้น https://www.double-clinic.com/