͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซต์เวย์-รีบาวด์เล็กน้อยปัจจัยลบจากตปท.ยังกดดัน  (อ่าน 17 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Prichas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12494
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซต์เวย์-รีบาวด์เล็กน้อยปัจจัยลบจากตปท.ยังกดดัน

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคระห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสแกว่งตัว Sideway และรีบาวด์ได้ตามตลาดสหรัฐ-ภูมิภาค หลังจากวานนี้ดัชนีลงมาทดสอบแนวรับที่ 1,670 จุดแล้วสามารถดีดกลับมาได้ อีกทั้งมองว่าหุ้นขนาดใหญ่อย่าง TU และ EA รับรู้ข่าวร้ายไปหมดแล้ว
อย่างไรก็ตาม ดัชนียังคงไปไหนได้ไม่ไกล เนื่องจากยังมีปัจจัยลบจากต่างประเทศกดดันอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เดือน มี.ค.ที่ระบุแนวโน้มการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแรงและลดขนาดงบดุลเร็ว และมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีนได้กลับมาใช้มาตรการปิดเมืองอีกครั้ง พร้อมให้แนวรับที่ 1,670 และ 1,660 จุด ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 1,690 และ 1695 จุด

จีนกำหนดอัตราค่ากลางเงินหยวนแข็งค่าขึ้นวันนี้ที่ 6.3653 หยวนต่อดอลลาร์

China Foreign Exchange Trading System (CFETS) รายงานว่า อัตราค่ากลางสกุลเงินหยวนในวันนี้ แข็งค่าขึ้น 0.0006 หยวน แตะที่ 6.3653 หยวนต่อดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศของจีนนั้น เงินหยวนได้รับอนุญาตให้ปรับตัวขึ้นหรือลงไม่เกิน 2% จากอัตราค่ากลางของการซื้อขายแต่ละวัน

ทั้งนี้ อัตราค่ากลางสกุลเงินหยวนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ อิงกับราคาเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนัก ก่อนที่ตลาดอินเตอร์แบงก์จะเปิดทำการซื้อขายในแต่ละวัน