YGG พัฒนา Play-to-earn,
จ่อออกเกมใหม่,เปิดตัว Grandora บนบล็อกเชนธีม Metaverse
นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 65 ยังเติบโตต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น งานโฆษณาและภาพยนตร์ รวมทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยทุกธุรกิจของบริษัทจะเดินไปสู่ธุรกิจต้นน้ำมากขึ้น ซึ่งจะทำให้มีการเพิ่มทั้งยอดขายและมาร์จินของบริษัทให้ขยับสูงขึ้น
ทั้งนี้ธุรกิจเกมในปี 65 จะเป็นของจริง หลังจากที่บริษัทได้ชิมลางเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive ในปีผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ซึ่งในอนาคตจะมีการพัฒนาเกมดังกล่าวไปสู่การเล่นบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน ขณะที่ความร่วมมือกับ Zookeeper ในการพัฒนาเกม Zooracers รูปแบบ Play-to-earn มีความคืบหน้าไปกว่า 50%
นอกจากนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างพัฒนาเกมใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้อีกอย่างน้อย 2 เกม และเตรียมปล่อยบิ๊กเซอร์ไพรซ์ EPIC โปรเจ็คต์ยักษ์ แกรนด์โดร่า (Grandora) ซึ่งจะเปิดตัวบนบล็อกเชน (Blockchain) ภายใต้ธีม Metaverse
"ธุรกิจเกมในปีนี้ถือว่ารุกหนักมาก เกมเก่าก็ได้พัฒนาไปเรื่อยๆ ในหลายแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งเตรียมพัฒนาเกมใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาด ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จมาก สะท้อนจากรายได้ปี 64 ที่ธุรกิจเกมโตก้าวกระโดดมาก เพิ่มขึ้นจากปี 63 จำนวน 50.39 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 299.4% ปีนี้ก็ยังเติบโตต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจอื่น ๆ ทั้งภาพยนตร์โฆษณาและแอนิเมชั่น YGG ก็รุกไปสู่ต้นน้ำมากขึ้น ทำให้มาร์จินของเราในทุกธุรกิจปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น" นายศรุต กล่าว
สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมเกมในตลาดโลก ที่มีมูลค่าสูงถึง 6.6 ล้านล้านบาท ซึ่งปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจเกมในตลาดโลกมีมูลค่ามหาศาล มาจากช่องทางการเข้าถึงเกม มีความหลากหลายมากขึ้น มีแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับธุรกิจเกม เช่น บล็อกเชน NFT เหรียญคริปโทฯ รวมทั้งรูปแบบของเกมในปัจจุบันได้มีการพัฒนาไปสู่การสร้างรายได้ (Play-to-earn) จึงดึงดูดผู้เล่นในทุกช่วงอายุ ทำให้ตลาดเกมกว้างและลึกมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจของ YGG ที่เติบโตไปตามเทรนด์ของตลาดโลก