͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: harley davidson มอไซที่ได้รับฉายาราชาของท้องถนน กับข้อดีที่ใครหลายๆ คนยังไม่รู้  (อ่าน 9 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chigaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13687
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
harley davidson ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน หรือคนไทยนิยมเรียกกันว่า ฮาร์เล่ย์ เป็นแบรนด์รถมอไซต์ จากสหรัฐอเมริกา โดย harley ถูกพูดถึงในปี 1903 จากวิลเลียม เอส ฮาร์ลีย์ และ อาร์เธอร์ เดวิด โดยก่อนหน้านั้นในปี 1901 ฮาร์ลีย์ได้ลองเครื่อง 116 cc มาใช้กับโครงจักรยาน และหลังจากนั้น ในปี 1906 ทั้งคู่ได้ตั้งโรงงานขึ้น โดยถัดมาอีกหนึ่งปีหลังจากที่ ฮาร์ลีย์ได้สำเร็จการศึกษาจากมหาลัย เขาก็ได้ขยายโรงงานเพิ่มอีก และในปี 2017 ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ได้ประกาศแผนสร้างโรงงานในประเทศไทยเพื่อรองรับลูกค้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
.
ด้วยน้ำเสียงที่เป็นลักษณะเฉพาะของมอไซต์แบรนด์นี้ ที่ดุดัน กระหึ่ม และรูปร่างที่เป็นลักษณะเฉพาะ เรียกได้ว่าแบรนด์อื่น ๆ ยังไม่มีใครทำได้ใน ตอนนั้น จึงได้รับฉายาว่า ราชาท้องถนน
.
จำนวน CC ของเครื่องยนต์ harlay(ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน) ได้แก่ 883CC, 1200CC, 1746CC, 1868CC, 1923CC เป็นต้น และการแบ่งของ harlay ไม่ใช่แบ่งแค่ตัวเครื่อง แต่แบ่งไปถึงรูปร่างของมันด้วย
.
ความคลาสสิกของรถมอไซต์ยี่ห้อนี้ ที่พูดถึง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เสียงท่อ ราคา รูปลักษณ์ ความเก่าของแบรนด์ เรียกได้ว่าทั้งหมดทำให้ คอฮาร์เลร์หลาย ๆ คน หลงไหลและอยากมี harley davidson เอาไว้ในครอบครองซัก 1 คัน