͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ชาวญี่ปุ่นหลายสิบคนสมัครเป็นทหารอาสา ช่วยยูเครนสู้รัสเซีย  (อ่าน 252 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ชาวญี่ปุ่นหลายสิบคนสมัครเป็นทหารอาสา ช่วยยูเครนสู้รัสเซีย
สถานทูตยูเครนในญี่ปุ่นเผย มีขาวอาทิตย์อุทัยหลายสิบคนสมัครเป็นทหารอาสาเข้าร่วมต่อสู้กับรัสเซีย ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นเข้าขัดขวางทันที
mgwin88 ?????
สำนักข่าว อาซาฮี ของญี่ปุ่นรายงานในวันพุธที่ 2 มี.ค. 2565 ว่า มีชาวญี่ปุ่นหลายสิบคนตอบรับการเรียกร้องของทางการยูเครน ซึ่งขอให้อาสาสมัครชาวต่างชาติมาช่วยพวกเขาต่อต้านการรุกรานจากรัสเซีย ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นต้องเคลื่อนไหวเพื่อหยุดพวกเขาไม่ให้เดินทางไปร่วมสงคราม       หลังจากประธานาธิบดี โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ประกาศเมื่อ 27 ก.พ. ว่า จะจัดตั้งกองกำลังต่างชาติที่ประกอบด้วยอาสาสมัครจากประเทศต่างๆ ขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับทหารรัสเซีย สถานทูตยูเครนในญี่ปุ่นก็ออกมาเชิญชวนผ่านทวิตเตอร์ ให้อาสาสมัครมาติดต่อเพื่อเข้าร่วมกองกำลังระหว่างประเทศปกป้องดินแดนแห่งยูเครน
mgwin88 ?????
สถานทูตยูเครนกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่จะสมัครว่า ต้องเคยได้รับการฝึกฝนทางทหารแบบมืออาชีพ โดยนาย เซอร์เก คอร์ซุนสกี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำญี่ปุ่น บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า จนถึงตอนนี้มีชาวญี่ปุ่นยื่นใบสมัครมาแล้วประมาณ 70 คน โดย 50 คนในจำนวนนี้เคยเป็นสมาชิกกองกำลังป้องกันตนเองมาก่อน   อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่นรีบออกมาขวางไม่ให้อาสาสมัครไปร่วมสงครามในยูเครนทันที โดยนาย โยชิมาสั ฮายาชิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ย้ำคำเตือนที่รัฐบาลประกาศไว้ก่อนที่รัสเซียจะบุกโจมตีว่า ห้ามพลเมืองเดินทางไปยูเครนไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด  ขณะที่นายฮิโรคาซุ มัตสึโมะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็ส่งคำเตือนไปยังสถานทูตเรื่องคำสั่งห้ามเดินทางเช่นกัน ทำให้ในท้ายที่สุด สถานทูตยูเครนก็ลบข้อความเชิญชวนอาสาสมัครไป
mgwin88 ?????