͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไทยพาณิชย์โพรเทค เดินหน้าสร้างเซลล์ประกัน ตำบลละ1คนใน 5 ปี  (อ่าน 76 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15802
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ตลาดประกันคึกคัก รับเศรษฐกิจทยอยฟื้น 3-6 เดือนข้างหน้า ไทยพาณิชย์โพรเทคจับมือไทยวิวัฒน์ รุกแคมเปญซื้อ 1 แถม 3 ปลุกคนไทยสร้างหลักประกันทั้งชีวิตและวินาศภัย เดินหน้าสร้างตัวแทนขายตำบลละ 1 คนใน 5 ปี

หลังการประกาศปักธงดิจิทัลโบรกเกอร์ ครอบคลุมทั้งธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัยเต็มรูปแบบ ผ่านบริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค ซึ่งจะเป็นกลไกขยายตลาดรายย่อยของธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCB ที่มีลูกค้าประกันเพียง 3% จากฐานลูกค้าของไทยพาณิชย์ทั้งหมด 16 ล้านคน 

 

ภายใต้ระบบเทคโนโลยีและอุปกรณ์ดิจิทัลที่ผสานกับทีมงานที่ปรึกษาด้านความคุ้มครองประจำหรือ Protection Consultant (PC) หรือเซลล์ขายประกัน ให้ได้ตำบลละ 1 คนทั่วประเทศทุกภาค  

 



ช่วงแรกตั้งเป้าให้ทีม Protect Consultant เข้าถึงลูกค้ามากกว่าตลาด 5 เท่าในแต่ละเดือนเทียบกับตัวแทนขายประกันที่เฉลี่ยมีการเข้าถึงลูกค้าราว 1.7 รายต่อเดือนและต้องการเห็นอัตราการเข้าถึงประกันของคนไทยเพิ่มขึ้นมากที่สุด จากปัจจุบันอยู่ในสัดส่วน 30%

 

ปัจจุบันไทยพาณิชย์ โพรเทค อยู่ในช่วงสื่อสารถึงประชาชนคนไทยในการเข้าร่วมแคมเปญ ด้วยการแจกประกันชีวิตฟรี 2 ล้านสิทธิ์ถือเป็นอีกความพยายามในการส่งเสริมคนไทยให้สร้างหลักประกัน เพื่อป้องกันหรือรองรับความเสี่ยงในอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุไม่คาดฝัน


ไม่ว่ากรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยรวมถึงโควิด-19 หรืออุบัติเหตุ โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน scbprotect ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 หรือจนกว่าจะครบ 2 ล้านสิทธิ์

 

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยพาณิชย์ โพรเทคเปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังเปิดตัวแพลตฟอร์มประกันออนไลน์ (Digital Insurance) พร้อมกรมธรรม์นำร่องคือ กรมธรรม์ออมทรัพย์ ประกันภัยรถยนต์และประกันภัยอุบัติเหตุ เพื่อรองรับลูกค้าและเทศกาลลดหย่อนภาษีปลายปี

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์
นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์

พบว่า มีลูกค้าเข้ามา 400,000คน (ณ 5 พฤศจิกายน 64) และมีแผนจะทำประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนเข้ามารับประกันชีวิตฟรี 6 เดือน เพื่อสร้างการรับรู้และทดลองใช้บริการประกันออนไลน์ โดยภายใน 2 ปี ต้องการให้ลูกค้าคลิกเข้ามาจำนวน 1 ล้านคน

 

ส่วนภาพรวมธุรกิจประกัน ทั้งประกันชีวิตและวินาศภัยใน 3-6 เดือนข้างหน้า มองว่า ตลาดประกันมีแนวโน้มคึกคักขึ้น หลังเปิดประเทศและสภาพเศรษฐกิจทยอยฟื้นตัวกลับมา โดยบริษัทเตรียมลงพื้นที่และเดินหน้าสอบใบอนุญาตตัวแทน หลังจากที่ 7 เดือนที่ผ่านมา มีข้อจำกัดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งบริษัทจะเน้นทำตลาดแบบลด แลก แจก แถม

 

ขณะเดียวกันได้จับมือ บริษัท ไทยวิวัฒน์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพิ่มทางเลือกซื้อ 1 แถม 3 โดยลูกค้าสามารถเลือกเปิด-ปิดผ่านแอพพลิเคชัน TVI Protect เช่น ประกันภัยรถยนต์ เลือกเปิดเมื่อขับรถ คุ้มครองสูงสุด 500,000บาท ประกันภัยโควิด-19 เลือกเปิด

 

เมื่ออยู่ในที่สาธารณะ คุ้มครองอาการโคม่าจากโควิด-19 ประกันการเดินทางในประเทศ เลือกเปิดเมื่อออกทริป เดินทางไกล คุ้มครองกรณีค่ารักษา อุบัติเหตุ เสียชีวิตและยกเลิกการเดินทาง ประกันภัยโจรกรรมบ้าน (ทรัพย์สิน) เลือกเปิดเมื่อไม่อยู่บ้านคุ้มครอง 100,000 บาท

 

ส่วนแนวทางการทำตลาดใน 2 ปีข้างหน้าจะมุ่งเน้นให้ลูกค้า หันมาซื้อกรมธรรม์บนออนไลน์ ในด้านประกันชีวิตคาดว่า จะมีเบี้ยประกัน 800-1,000 ล้านบาท ส่วนประกันวินาศภัยยังอยู่ระหว่างจัดทำแผนจากที่มีอยู่หลัก 100 ล้านบาท

 

สำหรับช่องทางขายนั้น บริษัทพัฒนาทีมงาน Call Center ที่มีอยู่ 350 คน ยกระดับเป็นทีมขาย โดยติดต่อลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑล ขณะเดียวกัน ยังมีทีมที่ปรึกษาความคุ้มครองทั่วประเทศราว 300 คนคาดว่า จะเพิ่มเป็น 1,000 คนในต้นปี 2565 และสิ้นปีอยู่ที่ 2,000-3,000 คน

 

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายเบี้ยประกันรวมภายใน 3 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าเบี้ยประกันรวมเพิ่มเป็น 3,000-5,000 ล้านบาทและฐานลูกค้าขยับขึ้นเป็น 200,000-250,000 ราย โดยสัดส่วนเบี้ยที่มาจากแผนประกันชีวิตภายใน 3-5 ปีนั้นคาดว่า จะอยู่ที่ 70% ที่เหลือเป็นประกันวินาศภัย ซึ่งสัดส่วนเบี้ยส่วนใหญ่เป็นเบี้ยใหม่ เนื่องจากเราเพิ่งเริ่มดำเนินการประกันวินาศภัย จึงมีพอร์ตต่ออายุไม่ใหญ่มาก

 

“เรายังต้องการมีฝ่ายขายที่เป็น Potection Consultant และนายหน้าในสังกัด (SAB) ทั่วประเทศ ใน 5 ปีน่าจะได้เห็นใกล้เคียงกับที่ตั้งใจไว้จะเห็นตัวแทนตำบลละ 1 คนตามแผนงานเดิม โดย PC1 คนเข้าถึงลูกค้าอยู่ที่ประมาณ 5 เท่ากว่า แต่เบี้ยเฉลี่ยต่อรายอาจจะค่อนข้างน้อยว่าที่คาดไว้เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ” นางสาวปรมาศิริกล่าว

 

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,730 วันที่ 11 - 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564