͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: บ้านเช่าใกล้ฉัน  (อ่าน 66 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

likeplusplus

  • บุคคลทั่วไป
บ้านเช่าใกล้ฉัน
« เมื่อ: 11 2021-11-11 2021 17:%i:1636625367 »
สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านเช่าใกล้ฉัน ต้องบอกว่าตลาดบ้านเช่าใกล้ฉัน ตอนนี้เฟื่องฟูและดูท่าว่าจะเติบโตได้เรื่อยๆ  เราพร้อมนำเสนอแล้วครับว่า ทำไมชาวบ้านจึงแห่กันมาซื้อบ้านเช่าใกล้ฉันกันเยอะขึ้น และข้อดีของการซื้อบ้านเช่าใกล้ฉันคืออะไร

จุดเด่นของบ้านเช่าใกล้ฉันมีอะไรบ้าง

เรื่องราคาเป็นข้อดีข้อแรกๆสำหรับบ้านเช่าใกล้ฉัน
นี่คือเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ เพราะหากเทียบฟังค์ชั่นการใช้งานของบ้านเช่าใกล้ฉันและทาวน์เฮ้าส์ให้เช่านั้น คุณจะพบว่าราคาของบ้านเช่าใกล้ฉันยังไงก็ไม่เกินทาวน์เฮ้าส์ให้เช่าไปได้ คุณจะสังเกตได้ว่า ราคาบ้านทุกที่มีแต่จะเพิ่มและนั่นจึงทำให้ทาวน์เฮ้าส์ให้เช่านั่นมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากที่ดินที่ขึ้นตลอด ราคาวัสดุอุปกรณ์ ราคาค่าแรง และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ใช้กับบ้านก็ขึ้นตามค่าครองชีพ และการให้บริการของโครงการบ้าน เหนือสิ่งอื่นใด บ้านเช่าใกล้ฉันส่วนมากได้รับการตกแต่งและต่อเติมมาแล้ว ทำให้คุณไม่ต้องมานั่งทำเพิ่มอีกภายหลัง ประหยัดไปได้ทั้งเวลาและเงินอีกส่วนหนึ่ง

ต่อรองได้
หลังจากซื้อบ้านเช่าใกล้ฉัน คุณอาจจะได้ทั้ง ลด แลก แจก แถม จนคุณพอใจเลยหล่ะ เพราะคุณสามารถอ้อนวอนขอให้เจ้าของบ้านลดให้ได้แล้วสุดๆ หากคุยเป็น ยังไงเขาก็ลดให้คุณ หรือหากเป็นตัวเจ้าของเองที่ต้องการรีบขาย ก็ยิ่งทำให้คุณได้เปรียบ อาจจะมีโต๊ะ ตู้ เตียงบางชิ้น ข้าวของบางอย่างที่เขาไม่เอาไปด้วย คุณก็อาจจะได้ของดีแบบไม่ต้องควักเงินเพิ่ม แถมยังตกลงเรื่องค่าโอน ค่าอะไรต่อมิอะไรกันนอกรอบได้อีก

พร้อมขนของเข้าอยู่
ทุกโครงการทาวน์เฮ้าส์ให้เช่าจะให้คุณเห็นแค่ตัวอย่างบ้านแล้วก็รีบจองไปเลย แล้วคุณยังต้องมานับวันรออีกว่าบ้านจะเสร็จตอนไหน หรือจะสร้างเสร็จหรือไม่ หรือเสร็จแล้วจะตรงกับแบบไหม มีอะไรที่ไม่เป็นตามแบบบ้าง ซึ่งกว่าจะไปถึงขั้นนั้นคุณก็เสียเงินไปแล้วไม่มากก็น้อย แต่สำหรับบ้านเช่าใกล้ฉันนั้นสร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมเข้าอยู่ หลังทำความสะอาดสักหน่อย อีกทั้งยังได้ดูบ้านก่อนจ่ายเงินด้วย

ทำเลดี
สำหรับข้อดีของบ้านเช่าใกล้ฉันนั้น ก็คือเรื่องทำเลครับ เพราะบ้านเช่าใกล้ฉันมักอยู่ตามที่ชุมชนหรือพื้นที่ได้รับการพัฒนาแล้ว จึงมักได้เปรียบเรื่องการคมนาคมที่เดินทางได้หลายวิธี แถมยังอาจช่วยเซฟค่าเดินทางลงอีกด้วย และความปลอดภัย ต่างจากทาวน์เฮ้าส์ให้เช่าที่มักจะเริ่มก่อสร้างในทำเลชานเมือง ซึ่งไกลเมือง ห่างไกลแหล่งชุมชน และมีช่องการคมนาคมให้เลือกน้อย หากไม่นับโครงการคอนโดมิเนียมที่สามารถสร้างขึ้นได้ง่ายๆในทุกที่กลางเมือง คุณคงนึกออกว่า ที่ตั้งดีๆ ในตัวเมืองชั้นในและชั้นกลางนั้นมีโอกาสน้อยมากที่จะกลายเป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ให้เช่า หรือหากมีอยู่จริง ก็เรียกได้ว่าแพงหูฉี่ ยากต่อการจับต้องแน่นอน วิธีที่บ้านจัดสรรต่างๆเลือกง่ายๆคือ สร้างชุมชนขึ้นมาใหม่ซะ แต่บ้านเช่าใกล้ฉัน ที่มีทำเลดีๆ มารองรับความต้องการของคุณ แม้ราคาอาจจะไม่ได้ถูกนัก แต่เมื่อเทียบกับตำแหน่งแล้วถือว่าคุ้มค่าแน่นอน

เข้าถึงความเจริญ
หลังจากข้อที่แล้ว คุณจะเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ให้เช่าเพื่อบั้นปลายชีวิตในอีกหลายปีก็ไม่มีใครว่า คุณอาจจะใช้ชีวิตเรื่อยๆ ไปสัก 4 ปีเพื่อรอให้มีBTSผ่านมาถึง อีก ไม่กี่ ปีเพื่อให้มีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ มาเปิดในย่านนั้น หรือรอจนลูกคุณโตเพื่อให้รอบๆหมู่บ้านได้เติบโตเต็มที่พร้อมกับการที่มีสินค้าและบริการหลากหลาย ให้ชีวิตคุณได้มีความสุข  แต่สำหรับคนใจร้อน การหาบ้านเช่าใกล้ฉันในทำเลที่มีการพัฒนาแบบเสร็จสับมาแล้วน่าจะดีที่สุดก็ได้ เอาแบบชัวร์ก็สบายใจได้ว่า แถวบ้านเราจะมีอย่างนั้นอย่างนี้ไหมหรือมีเมื่อไหร่

ได้ดูเพื่อนบ้านก่อนซื้อ
มีคนเคยพูดไว้ว่า คุณเลือกบ้านได้ แต่คุณเลือกเพื่อนบ้านไม่ได้  ที่กล่าวมาคือความจริงเมื่อคุณซื้อบ้านในโครงการใหม่ แน่นอนว่าคุณย่อมต้องการสังคมรอบๆ บ้านของคุณเป็นไปด้วยดี แม้คุณอาจจะเป็นพวก Introvert อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ไม่ได้ยุ่งย่ามอะไรกับใครนัก แต่เพื่อนบ้านที่ดีจะทำให้คุณมีความสุขขึ้น การมองหาบ้านเช่าใกล้ฉันทำให้คุณจะเห็นเพื่อนบ้านเพื่อตัดสินใจก่อนซื้อ สังคมเป็นอย่างไร มีมลภาวะอะไรหรือไม่ ช่วยให้คุณรู้ว่าที่นี่จะเหมาะกับคุณจริงๆ หรือเปล่า

ได้ไอเดียใหม่ๆมารีโนเวทบ้าน
บ้านเช่าใกล้ฉันที่คุณได้บางทีอาจจะต้องมีการปรับปรุงบ้าง ในราคาที่ถูกด้วยนะ ก่อนจะเสกให้กลายเป็นบ้านที่สวยงามตามจินตนาการของคุณได้ เชื่อว่าหลายคนเคยเห็นมาเยอะสำหรับบ้านเก่าๆ หรือบางทีบ้านอาจจะดูใหม่แต่ไม่มีคนดูแล กลับกลายเป็นบ้านสวยงามเหมือนในนิยายขึ้นมา สำหรับคนที่ชอบแนวแต่งบ้านคงประทับใจเลย

ราคาดีให้มากกว่าทาวน์เฮ้าส์ให้เช่า ซื้อบ้านเช่าใกล้ฉันราคาดีมากกว่าซื้อทาวน์เฮ้าส์ให้เช่า
ซื้อเรื่องนี้คงเป็นเรื่องที่ทุกคนคงรู้กันอยู่แล้ว เพราะว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ที่ทำเลเดียวกัน รูปแบบบ้านเดียวกัน โครงการเดียวกันจะมีราคาดีกว่าได้ เพราะว่าทาวน์เฮ้าส์ให้เช่า ส่วนมากจะมีราคาที่สูงขึ้นตามที่ดิน มีสิ่งประดิษฐ์ที่ทันสมัยขึ้น มีโครงสร้างบ้านที่แตกต่างจากสมัยก่อน เพราะเรื่องของราคาต้นทุนสร้างบ้านที่ขึ้นนั่นเองครับ

พื้นที่มีศักยภาพพอสมควรอย่างที่กล่าวไปว่าบ้านเช่าใกล้ฉันจะตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง โดยเป็นที่ติดถนนใหญ่  ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งช้อปปิ้งต่างๆ อยู่ในพื้นที่ดี เป็นต้น เพราะบ้านเช่าใกล้ฉันหลังนั้นอาจสร้างมาหลายปี ก่อนที่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือสาธารณูปโภคต่างๆ ก็ได้ ดังนั้นทำเลแบบนี้หากต้องการซื้อเป็นทาวน์เฮ้าส์ให้เช่าอาจไม่มี หรือราคาอาจจะแพงมากเกินไป ฉะนั้นการซื้อบ้านเช่าใกล้ฉันในทำเลเดียวกันจึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีได้

เราสามารถทราบว่าเพื่อนบ้าน อีกข้อสำคัญของคนซื้อทาวน์เฮ้าส์ให้เช่าคือการไม่ทราบเพื่อนบ้านเราเป็นประเภทไหน โดยซื้อบ้านตั้งแต่แรกๆ แต่ข้อนี้มักไม่เกิดกับบ้านเช่าใกล้ฉัน โดยทั่วไปจะสร้างในที่ดินชุมชน และเห็นเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างๆ ว่าเป็นใคร ทำอะไร และมีพฤติกรรมการอยู่อาศัยแบบไหน จะมีผลกระทบอะไรกับเราบ้าง โดยสามารถชักถามผู้คนที่อยู่แถวนั้นได้อีกด้วยว่าบ้านที่เรากำลังจะซื้อบ้านเช่าใกล้ฉันหลังนี้มีข้อบกพร่องอะไรบ้าง หรือมีอะไรที่ต้องระวังก่อนซื้อหรือไม่

รีโนเวทบ้านได้ตามที่ชอบด้วยความที่บ้านเช่าใกล้ฉันนั้นมีราคาถูก ก็เลยอาจทำให้บ้านมีสภาพไม่สวยเท่าทาวน์เฮ้าส์ให้เช่า ฉะนั้นใครที่ชอบการรีโนเวททาวน์เฮ้าส์ให้เช่า คงจะถูกใจมากๆ เพราะเราจะได้ตกแต่งทาวน์เฮ้าส์ให้เช่านี้ให้เป็นแนวที่ตัวเองชอบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะต้องเตรียมเงินให้พร้อมก่อนที่จะตกแต่งด้วยนะครับ

ข้อมูลนี้คือสิ่งดีบางส่วนของบ้านเช่าใกล้ฉัน ที่ถือว่าได้เปรียบจากทาวน์เฮ้าส์ให้เช่าที่หลายคนบางทีจะละเลยไป โดยจะเลือกบ้านแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและปัจจัยต่างๆ ของแต่ละคน ถ้าคิดว่าบ้านเช่าใกล้ฉันคือสิ่งที่คุณตามหา เพียงแค่เข้ามาหาเรา เพราะใน Homemone มีบ้านทุกรูปแบบให้คุณเลือกสรรจนคุณเลือกไม่หมดแล้วครับ ส่วนเรื่องสินเชื่อน่ะเหรอ ไม่ต้องลังเล เรามีพันธมิตรชั้นเยี่ยมมาแนะนำให้รู้จักกันครับ
การซื้อบ้านเช่าใกล้ฉันเพื่ออยู่อาศัยเองหรือลงทุน “จะคุ้มจริงหรือเปล่า” “จะดีจริงกับที่ต้องรีโนเวทอีกหรือไม่” “เลือกทำเลนี้จะมีอนาคตหรือเปล่า” “หากลงทุนจะทำกำไรได้ไหม” หลายคำถามวนเต็มสมอง เมื่อคิดจะซื้อบ้านเช่าใกล้ฉันสักหลัง Homemone จึงได้รวบรวมข้อดีข้อเสียของบ้านเช่าใกล้ฉันมาให้อ่านกัน รับรองเลยว่าอ่านครบจบแล้ว จะไขคำตอบของคำถามเรื่องบ้านเช่าใกล้ฉันที่อยู่เต็มสมองได้เลยครับ