͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 วิธีลด "ความดันสูง" ได้ง่ายๆโดยไม่ต้องรับประทานยา  (อ่าน 30 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ deam205

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15570
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
น้ำมันกัญชา อีกหนึ่งปัญหาด้านสุขภาพที่คนไทยเป็นกันมากหมายถึง“ความดันเลือดสูง” พบมากในวัยทำงานไปจนกระทั่งวัยแก่ ผู้ที่มีน้ำหนักมากกว่ากฏเกณฑ์มาตรฐาน และก็ผู้ที่มีพฤติกรรมการทานอาหารที่ไม่เหมาะสม

แม้ว่าจะเป็นอาการที่พบได้บ่อย แล้วก็ยอดเยี่ยมในต้นเหตุของโรคอันตรายอื่นๆตามมาได้ แต่จริงๆแล้วมีแนวทางง่ายๆที่ทำตามกันได้ รวมทั้งช่วยลดความดันเลือดได้จริง โดยอาจไม่ต้องพึ่งยารักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเสมอไป มาฝากกัน

5 แนวทางลด "ความดันสูง" ได้ไม่ยากโดยไม่ต้องกินยา

วัดความดันเลือดทุกวี่ทุกวัน
เราสามารถวัดความดันเลือดได้ด้วยตัวเอง ด้วยเครื่องตวงความดันเลือดที่มีจำหน่ายตามร้านขายยาที่น่าเชื่อถือ การมีเครื่องตวงความดันที่บ้าน สามารถบ่งชี้ถึงภาวะแทรกซ้อนระยะยาวได้ดีมากว่าการประมาณความดันที่โรงพยาบาล แล้วก็ชีวิตพวกเรามักอยู่บ้านเสมอๆมากกว่า การวัดความดันที่อยู่ที่บ้านก็จะเป็นตัวบอกถึงความดันของคนๆนั้นได้ดีมากว่า

ควรวัดความดันเลือดเสมอๆแต่ละวัน วันละ 2 ครั้ง ในขณะที่ตื่นนอนตอนเวลาเช้า (หลังจากที่ตื่นนอนขึ้นมาแล้ว 1 ชั่วโมง) และก็ในเวลาก่อนนอน (ถ้าคนไหนกันที่กำลังรับประทานยารักษาอาการความดันเลือดอยู่ ให้วัดความดันก่อนกินยาอีกทั้งในระยะหลังตื่น รวมทั้งก่อนนอน)

ออกกำลังกาย
อีกหนึ่งปัจจัยหลักที่สามารถจะช่วยให้ความดันเลือดของคุณกลับมาเป็นปกติ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้ความดันเลือดกลับมาเป็นปกติได้ โดยการออกกำลังกายที่สมควรสำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง คือการออกกำลังหัวใจ (คาร์ดิโอ) การออกกำลังกายที่ทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น รู้สึกหอบระหว่างบริหารร่างกาย อย่างเช่น เดินเร็ว วิ่งเหยาะๆขี่จักรยาน ว่าย แอโรบิก อื่นๆอีกมากมาย

สำหรับผู้ที่ไม่เคยบริหารร่างกายเลย อยู่ในวัยแก่ หรือมีน้ำหนักมากกว่าหลักเกณฑ์มาตรฐานเยอะ เสนอแนะการเดินเร็ว หรือแอโรบิกในท่ากล้วยๆเบาๆให้รู้สึกอ่อนแรงเล็กน้อย ไม่อ่อนแรงจนกระทั่งเหลือเกิน โดยเสนอแนะให้ออกกำลังกายครั้งละอย่างต่ำ 30 นาที 3-5 วันต่อสัปดาห์ หรือ 150 นาทีต่ออาทิตย์

ถ้าเกิดความดันเลือดสูงเกินกว่า 180/100 มิลลิเมตรปรอท ควรจะหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายและหารือแพทย์ก่อนเสมอ รวมทั้งคนเจ็บที่มีโรคประจำตัวอื่นๆอาทิเช่น โรคหัวใจแล้วก็หลอดเลือด เบาหวาน และอื่นๆควรจะหารือแพทย์ถึงวิธีบริหารร่างกายที่เหมาะสมอีกที

ลดอาหารรสเค็มจัด กินผักรวมทั้งกินผลไม้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ <a href="https://.168live.com">.168live.com</a>
ของกินรสเค็ม เจอได้ในของกินไทยทั่วๆไปที่มีการแต่งรสเค็มหนัก เป็นต้นว่า ส้มตำ ยำต่างๆแกงไตปลา หรือเมนูอื่นๆรวมไปถึงของกินที่มีการใส่ซอสแต่งรสเยอะๆเช่น สุกี้ยากี้ รวมทั้งอาหารสำเร็จรูป ตัวอย่างเช่น บะหมี่ครึ่งสำเร็จรูป หมูแฮม ไส้กรอก ปลากระป๋อง ของกินแช่แข็ง ของดอง ฯลฯ ควรจะลดการบริโภค และก็ลดการปรุงรสเพิ่ม

การกินเค็มจะทำให้อาการความดันเลือดสูงห่วยลง การลดเค็ม คือการลดเกลือโซเดียมให้ต่ำยิ่งกว่า 2 กรัมต่อวัน ซึ่งเท่ากันกับเกลือแกงที่พวกเราทำครัวกัน 1 ช้อนต่อวัน หรือถ้าหากเทียบเคียงกันเป็นซีอิ๊ว ซอสแต่งรส น้ำปลาก็จะตกราว 4 ช้อนต่อวัน

นอกจากลดเค็มแล้ว ควรจะรับประทานผักผลไม้ทดแทนให้เพิ่มมากขึ้น ในจำนวน 20-30 กรัมต่อวัน ซึ่งจะสามารถช่วยลดระดับความดันโลหิตสูงได้ แต่ว่าแม้เป็นคนป่วยโรคไต ควรจะหารือหมอถึงผักและก็ผลไม้ที่ควรจะรับประทานอีกรอบ

เลิกยาสูบ ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ <a href="https://.3bb.com">.3bb.com</a>
การสูบยาสูบ และก็การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ทำให้ภาวะความดันโลหิตสูงแย่ลงเช่นกัน และยังเป็นการเพิ่มการเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนอันตรายที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้อีกด้วย

สำหรับบางคนที่ไม่อาจจะเลิกเหล้าและยาสูบได้ทันที ควรขอความเห็นจากแพทย์ เหตุเพราะในตอนนี้ เรามีทั้งยังแนวทางการทำกิจกรรมบำบัดรักษารวมทั้งยาที่ชดเชยสารต่างๆที่ช่วยลดอาการระหว่างการเลิกเหล้าเลิกยาสูบได้

<a href="https://cbdgreenbird.com">cbdgreenbird.com</a>

รับประทานยาตามหมอสั่ง พบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง <a href="https://zincbet.com">zincbet.com</a>
สำหรับคนใดกันที่เข้ารับการดูแลรักษาความดันเลือดสูงกับแพทย์เป็นระเบียบแล้ว ควรรับประทานยาอย่างสม่ำเสมอตามกำหนด และก็ไปพบแพทย์ตามนัดทุกคราว เพื่อหมอประเมินอาการ แล้วก็ได้รับการดูแลและรักษาตามอาการอย่างถูกต้องต่อไป