͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ฟังอีกด้าน! พูลวิลลาเขาใหญ่แจง ปมลูกค้าไม่ประทับใจคิดค่าปรับ 5 พัน  (อ่าน 103 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Hanako5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13281
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
กลายเป็นดรามาหลังมีสาวรีวิวบ้านพักพูลวิลลาเขาใหญ่คืนละ 2 หมื่นบริการไม่ประทับใจ แถมปรับเงินจุกจิกไปกว่า 5,000 บาท ล่าสุดทางบ้านพักแจง ยืนยันก่อนลูกค้าเข้าพักได้มีการชี้แจงกฎระเบียบ รายละเอียดต่างๆ ให้ลูกค้าทราบเงื่อนไขทุกครั้ง หากยินยอมตกลงถึงจะมีการจองการเข้าพัก

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รีวิวแชร์ประสบการณ์การไปเที่ยวที่พักพูลวิลลาแห่งหนึ่งใน อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ทางที่พักเก็บเงินมัดจำ 5,000 บาท แต่ที่น่าตกใจไปมากกว่านั้นทางที่พักออกกฎเกณฑ์ต่างๆ จนทำให้เจ้าตัวโดนหักเงินจนไม่เหลือค่ามัดจำ

ล่าสุดวันนี้ (4 ต.ค.) เพจ “บ้านพักเขาใหญ่ The O2 Pool Villa Khaoyai” ได้โพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีที่ลูกค้านำไปโพสต์ อาจสร้างความเข้าใจผิดแก่ลูกค้าท่านอื่นๆ และได้รับความเสียหาย ทางบ้านพักขอชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้

1. สัญญาณ Intertnet ที่หลุดบ่อย ในวันดังกล่าวมีปัญหาเรื่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตจริง เนื่องจากสภาพอากาศเกิดพายุฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งเกิดจากปัจจัยภายนอก ในส่วนนี้เป็นปัญหาที่ทางบ้านจะนำไปปรับปรุง ต้องขออภัยลูกค้ามา ณ ที่นี้

2. ลูกค้าได้ลงมาสอบถามผู้ดูแลบ้านในเรื่องการเชื่อมต่อเครื่องเสียงจริง ซึ่งทางบ้านให้บริการเบื้องต้นโดยการสอบถาม ให้คำแนะนำ โดยดูคู่มือประกอบ หลังจากนั้นลูกค้าได้กลับไปพักผ่อนโดยไม่ได้แจ้งคำตอบให้ผู้ดูแล หรือแจ้งปัญหากลับมาอีก ทางบ้านจึงเข้าใจว่าลูกค้าสามารถใช้งานได้ปกติ รวมถึงปัญหาเครื่องเสียงเบาและไม่ดี ซึ่งจากการใช้งานในวันเวลาดังกล่าวไม่ได้รับแจ้งจากทางลูกค้า จนถึง ณ วันเช็กเอาต์เครื่องเสียงยังสามารถใช้งานได้ปกติ หากเกิดปัญหาและได้รับการแจ้งจากลูกค้า ทางบ้านยินดีแก้ไขและนำไปปรับปรุงการให้บริการ และในช่วงสถานการณ์โควิดทางบ้านพักหลีกเลี่ยงที่จะขึ้นไปสัมผัสกับลูกค้าภายในบ้านเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า

3. ทางที่พักไม่อนุญาตให้นำลำโพงเข้าที่พัก ซึ่งเป็นกฎระเบียบที่ทางบ้านได้ส่งชี้แจงให้ลูกค้าพักเพื่อรับทราบก่อนทำการโอนมัดจำ เนื่องจากหากลูกค้านำลำโพงมาเองและเกินเดซิเบลที่สูงเกินไป อาจทำให้รบกวนผู้อาศัยโดยรอบ จึงเป็นที่มาของการจำกัดการใช้เสียง และขอความร่วมมือใช้อุปกรณ์จากทางบ้านพักที่จัดเตรียมไว้ให้

4. ห่วงยางเสียหายและมีการปรับค่าเสียหายจริง หากห่วงยางฉีกขาดหรือชำรุดจะมีการปรับค่าเสียหายและทางบ้านพักจะให้ลูกค้านำกลับบ้าน ซึ่งหากเกิดกรณีทรัพย์สินเสียหายภายในบ้านจะมีค่าปรับตามมูลค่าที่เกิดขึ้นจริง
5. ลูกค้าขอคืนเงินค่าที่นอนเสริม 800 บาท ทางบ้านได้คืนเงินให้แก่ลูกค้า 50% เนื่องจากลูกค้าแจ้งความประสงค์ที่จะเพิ่มจำนวนผู้เข้าพักและคอนเฟิร์มจำนวนคนก่อน Check In ทางบ้านได้ให้บริการตามความประสงค์ของลูกค้า หลังจากการให้บริการทางลูกค้าได้เเจ้งยกเลิกขอเงินที่นอนเสริมคืนช่วงกลางดึก เวลา 21.37 น. ทางบ้านพักไม่สามารถคืนเงินได้เต็มจำนวน 800 บาท เนื่องจากทางบ้านมีค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมและทำความสะอาด จึงยินดีที่จะคืนเงินลูกค้าครึ่งหนึ่งของจำนวนที่เรียกเก็บ เพราะทางบ้านไม่สามารถนำอุปกรณ์ที่ใช้แล้วไปให้ลูกค้าท่านอื่นได้ จึงมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น

7. ลูกค้าทำแก้วแตก หลังจากลูกค้าเช็กเอาต์ทุกครั้งทางบ้านตรวจนับทรัพย์สินอย่างถี่ถ้วนเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้เข้าพักรายถัดไป พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวลูกค้าได้ทำแก้วแตกจำนวน 1 ใบ ในส่วนนี้ลูกค้าได้แจ้งกับทางบ้านพักว่าทำแก้วแตกจำนวน 1 ใบเนื่องจากนำไปวางบนลำโพง ทางบ้านจึงขออนุญาตคิดค่าเสียหาย ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของบ้านพัก ไม่ได้เกิดการสูญหายดังที่ลูกค้าแจ้งไว้

8. check out เกินเวลา ทางบ้านขออนุญาตปฏิบัติตามระเบียบที่ชี้แจงไว้ตั้งแต่เเรกก่อนที่ลูกค้าโอนมัดจำ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ตกลงร่วมกันก่อนเข้าพัก

9. ก่อนการ Check Out ลูกค้าต้องทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องครัวให้เรียบร้อยตามระเบียบของบ้านพักซึ่งชี้แจงให้ทราบก่อนลูกค้าโอนมัดจำ หากลูกค้าไม่ได้ทำความสะอาดจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นตามรายละเอียดที่ชี้แจง ซึ่งลูกค้ารับทราบระเบียบดังกล่าวก่อนเข้าพัก

10. กล้องวงจรปิด ทางบ้านติดกล้องวงจรปิดบริเวณรอบบ้านจริง โดยหน้ากล้องหันออกจากตัวบ้านเพื่อการรักษาความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้าเมื่อเกิดเหตุการณ์อันไม่คาดคิด ในส่วนของบริเวณที่พักอาศัย ทางบ้านพักไม่ได้มีการล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวเป็นอันขาด ซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ทุกคนต้องได้รับเป็นพื้นฐาน

ก่อนโอนมัดจำทุกครั้งทางบ้านพักจะชี้แจงกฎระเบียบ และรายละเอียดต่างๆ ให้รับทราบเพื่อให้ลูกค้าทราบเงื่อนไขทุกครั้ง หากยินยอมตกลงในเงื่อนไขดังกล่าวถึงจะมีการมัดจำเกิดขึ้นเพื่อจองการเข้าพัก และก่อนการเข้าพักทุกครั้งทางบ้านพักได้ชี้แจงกฎระเบียบอีกครั้งให้แก่ลูกค้าที่เข้าพักทุกท่านรับทราบเพื่อปฏิบัติตาม

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางบ้านต้องขอขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อการปรับปรุงพัฒนา ทางบ้านมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มอบความสุข การพักผ่อนอย่างสะดวกสบายจากการเข้าพักให้แก่ผู้ใช้บริการในโอกาสถัดไป แล้วพบกันค่ะ The O2 Poolvilla Khaoyai”