͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเลิกบุหรี่ ต้องมีมากกว่าความตั้งใจยาเลิกบุหรี่ที่ได้ผล  (อ่าน 289 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
ต้องการเลิกบุหรี่ แค่ความตั้งอกตั้งใจคงไม่พอ

ต้องการเลิกยาสูบ ไหม! คุณจำได้ไหมว่า วันแรกที่คุณ ดูดบุหรี่ ตัวแรก เป็นตอนเวลาใด คนไม่ใช่น้อยก็มีคำกล่าวอ้างสำหรับในการเริ่ม สูบบุหรี่ ด้วยกันทั้งปวง ตัวผมเอง ยาสูบตัวแรกของผม มีเหตุที่เกิดจาก ในช่วงเวลานั้นผมน่าจะอยู่ราว ป 4 ป5 ผมเห็นลุงข้างบ้านผม ดูดบุหรี่ และ บ่อย ก็ให้ ผมไปซื้อ บุหรี ที่ร้านขายของเสมอๆ
 



ผมเริ่มกำเนิดความสงสัยว่า บุหรีมันดีอย่างไร คุณลุงผมเป็นตำรวจ ยิ่งตอนดูดบุหรี่ ในเครื่องแบบ ในขณะนั้น ผมมองว่าเท่สุดๆรวมทั้งผมอยู่ไกลๆได้กลิ่นควันจางของบุหรี่ จากก่อนหน้ามีความรู้สึกว่ามันเหม็น มันเริ่มมีความคิดว่ามันก็หอมดีเช่นเดียวกันนะและในที่สุดผมก็แอบมองเห็นซองที่มีไว้ใส่บุหรี่ของคุณลุงที่ทิ้งขยะ ยังมีบุหรี่คงเหลือ ผมเลบจัดการ แอบเอามาจุดสูบหลังบ้าน เท่านั้นแหละ สำลักควันตอนเริ่มทดสอบให้ควันออกทางจมูก เลยเข็ดหลาบไปเลย

แล้วก็มาเริ่มสูบ แบบเป็นจริงเป็นจังอีกครั้ง ตอนเรียน ช่างเทคนิค ช่วงนั้น หนังเรื่อง 2499 อันธพาล ครองบ้านครองเมือง กำลังเดินทางมาแรง มองจบเดินออกมาจากโรงภาพยนต์ จุดบุหรี่ เดินกับเพื่อนๆชุดช็อปช่างสกรีนลาย โหความรู้สึกมันช่างเท่ๆสุดๆและก็แล้วช่วงแห่งวัยคึกคะนอง ก็ได้ผ่านไปอย่างเร็ว บุหรี่ของผม อาจจะมีการเกิดขึ้นจากความเก๋ๆแบบเพื่อนพ้อง

โตขึ้นเพื่อนพ้องๆเริ่มแยกย้ายไปจากชีวิตพวกเรา แต่ยาสูบยังอยู่
เพียงพอไปสู่ช่วงชีวิตวัยทำงาน ความเคร่งเครียด แรงกดดันในชีวิต ยิ่งเป็นข้ออ้างทางความรู้สึก ให้เราไม่ห่างจาก บุหรี่ได้เลย และมีความคิดว่า จะยิ่งเยอะแยะกว่า ตอนวัยคึกคะนองอีกต่างหาก ถามมีความรู้สึก ต้องการเลิกบุหรี่ บ้างหรือเปล่า มันก็มีเข้ามาเป็นตอนๆในแต่ละช่วงอายุ อย่างตอนวัยรุ่น บ้าเล่นบอล พอเพียงเล่นไม่เป็นดังใจอ่อนเพลียง่ายก็รู้สึกว่า ถ้าเกิดพวกเรา เลิกยาสูบ ได้ น่าจะเล่นได้ดีมากว่านี้ หรือขณะที่เราป่วยไข้ ก็จะบอกกับตัวเองว่า ถ้าหายนะ จะเลิกดูดบุหรี่ แล้วยังไง พอเพียงหายก็พ่นควันต่อ

มันเป็นหลายขณะที่พวกเรา อยากเลิกบุหรี่

เราทุกคนมีจุดกำเนิด สำหรับการที่ริ สูบบุหรี่ ตั้งแต่ มวลแรก กระทั่งปัจจุบันนี้คุณรู้ไหมว่า คุณจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันเยอะแค่ไหนที่สูบไป รวมทั้งเมื่อใดก็ตาม ต้องการ เลิกยาสูบ ความตั้งใจก็จะยกเลิกไปถ้าเกิดคุณไม่มีสิ่งที่จะทำให้คุณ แน่วแน่ แต่มันจะต้องมีแน่นอนมีริ ก็ควรจะมีเลิก แม้กระนั้นจำต้องแน่แน่วตั้งมั่น ใจแข็ง มากยิ่งกว่าตอนเริ่มเยอะแยะ

สำหรับผมแล้ว จุดที่ ต้องการ เลิกบุหรี่ และก็สิ่งที่ทำให้มีความตั้งอกตั้งใจสูงสุดเป็น การที่ผมมีลูก ยังจำลุงของผมได้ไหมขอรับ ลุงที่เป็นตำรวจ ไอดอลคนแรกของผมแกจากไปด้วย หัวใจวาย ฉับพลัน ถ้าหากนับตั้งแต่ช่วงนี้ก็ นานแล้ว แต่ว่าหากนับอายุเอ็งตอนนั้นพึ่งจะ 55 ปี ผมเองกลับมาคิดว่า ถ้าหากวันหนึ่งพวกเราจากไปในวันที่ ลูกของพวกเรายังไม่พร้อมที่จะเสี่ยงอันตรายในโลกใบนี้ เรายังไม่ถ่ายทอดความรู้ จีบหญิง ปืน ปากกาและ ระเบิดปิงปอง แล้วก็ อื่นๆอีกมายที่พวกเราจำต้องถ่ายทอดให้กับเขา แล้วเขาจะอยู่เช่นไร นั้นเป็น เป็นความคิดที่เป็นแรงกระตุ้น ให้เลิกบุหรี่ อย่างจริงจัง

ผมมั่นใจว่าทุกคน มีความตั้งอกตั้งใจที่ อยากเลิกบุหรี่ แต่ว่ามันอาจจะยังไม่พอ คุณต้องหาสิ่งที่ล้้ำค่ามากกว่าตัวคุณเอง ในเมื่อตัวคุณเองห้ามตัวคุณเองไม่ได้ คุณก็จำต้องทำเพื่อคนอื่นๆ นั้นเป็น คนที่คุณรัก หรือ ผู้ที่คุณรู้สึกว่าเขาจะเดือดร้อน ในวันที่คุณ ล้มลง ถ้าเกิดคุณไม่อยากที่จะให้เป็นแบบนั้น ไม่ต้องการให้บิดามารดา มารอดูแล ตอนคุณดูแลตนเองไม่ได้ ไม่อยากที่จะให้ลูกคอยมา เช็ดถูขี้ เช็ดเยี่ยวให้ ไม่ได้อยากมองเห็นแฟคุณ เดินจากไปในวันที่คุณหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งที่พูดมากลุ่มนี้ ดูเหมือนร้ายแรง แม้กระนั้นมันได้เกิดขึ้นจริง กับชีวิตของหลายๆคน มีแนวทางเดียว ถึงเวลาแล้วที่คุณจำเป็นต้องสู้ และ ยาเลิกบุหรี่[/b].com]ยาเลิกบุหรี่ช่วยคุณได้

เครดิตบทความจาก : https://xn--12c4cwagh2b6brn1a7f2e.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88/

Tags : อยากเลิกบุหรี่,เลิกบุหรี่,ยาเลิกบุหรี่