͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เวียดนามขีดเส้นตาย 15 ก.ย. ผู้ใหญ่ทุกคนในฮานอย-โฮจิมินห์ต้องได้ฉีดวัคซีน  (อ่าน 44 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Thetaiso

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9362
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


รอยเตอร์ - กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามระบุวันนี้ (5) ว่านครโฮจิมินห์ ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ของประเทศ และกรุงฮานอย เมืองหลวง ต้องฉีดวัคซีนให้กับผู้อยู่อาศัยวัยผู้ใหญ่ทุกคนอย่างน้อย 1 เข็ม ภายในวันที่ 15 ก.ย. นี้

เวียดนามมีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ต่ำที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค ที่มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มที่ 15.4% และได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เพียง 3.3% จากประชากรทั้งหมด 98 ล้านคน  

ประเทศกำลังต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ที่เลวร้ายลงเรื่อยๆ ที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 520,000 คน และเสียชีวิต 13,000 คน โดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยติดเชื้อและ 80% ของผู้เสียชีวิต อยู่ในนครโฮจิมินห์

“ทั้งสองเมืองต้องระดมกำลังทั้งหมดที่มีรวมถึงสถานพยาบาลเอกชนฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างเต็มความสามารถ” กระทรวงสาธารณสุขระบุในคำสั่งฉุกเฉิน

ข้อมูลของรัฐบาลระบุว่า 88% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ 6.97 ล้านคนของนครโฮจิมินห์ และ 53% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ 5.75 ล้านคนของกรุงฮานอย ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม

เส้นตายวันที่ 15 ก.ย. นี้ ยังกำหนดใช้กับจังหวัดอุตสาหกรรมทางภาคใต้ทั้งจ.บิ่งเซวือง จ.ด่งนาย และจ.ลองอาน เช่นกัน โดยกระทรวงระบุว่า นครโฮจิมินห์ จ.บิ่งเซวือง และจ.ลองอาน ได้รับการจัดสรรวัคซีนอย่างเพียงพอ 

นายกรัฐมนตรี ฝ่าม มีง จีง ได้กล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เวียดนามอาจเผชิญกับการต่อสู้ที่ยาวนานกับโควิด-19 และไม่สามารถพึ่งพาการล็อกดาวน์และการกักกันอย่างไม่มีกำหนดได้.