͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แล็บตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะประจำปี ในพิษณุโลก  (อ่าน 164 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18534
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
 
 

การตรวจเลือด เป็นวิธีหนึ่งสำหรับการตรวจสอบรวมทั้งบ่งชี้ถึงการทำงานของอวัยวะต่างๆภายในร่างกาย ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้หมอสามารถวินิจฉัยโรคแล้วก็สภาวะผิดปกติต่างๆที่อาจจะมีการเกิดขึ้นด้านในตัวเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุว่าเลือดเป็นตัวกลางของการลำเลียงสารต่างๆทั้งน้ำ อาหาร เชื้อโรค ไวรัส และสิ่งแปลกปลอมอื่นๆไปทั่วร่างกายเรา การตรวจเลือดจึงเป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถหาสิ่งแปลกปลอมในร่างกายพวกเราได้อย่างแม่นยำรวมทั้งรวดเร็ว อย่างไรก็ตามการตรวจเลือดเพียงอย่างเดียวไม่อาจจะฟันธงถึงความผิดปกติรวมทั้งโรคที่เป็นได้ เนื่องจากยังมีปัจจัยอีกหลายอย่างที่ส่งผลให้ผลตรวจเลือดอยู่ในเกณฑ์ผิดปกติ เช่น อาหารที่ทาน ระดู การออกกำลังกาย แอลกอฮอล์ที่ดื่ม หรือการใช้ยาบางชนิด เพราะฉะนั้นจึงควรมีการซักประวัติควบคู่กับการตรวจสอบเพิ่มเติม ดังเช่น ตรวจปัสสาวะและก็อื่นๆตามดุลยพินิจของแพทย์ และเนื่องจากสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญรวมถึงการที่ในปัจจุบันการแพทย์ต่างเจริญก้าวหน้า องค์ประกอบส่งเสริมสอดคล้องต้องกันขนาดนี้ เราก็ควรที่จะใส่ใจตัวเองด้วยการหมั่นดูแลร่างกายอยู่เป็นประจำ การทานอาหารที่ดีแล้วก็การบริหารร่างกายจะทำให้พวกเราสามารถมีสุขภาพดีได้ แต่ในร่างกายเราก็อาจมีความผิดปกติ โรคแฝง หรือโรคแทรกซ้อนต่างๆที่ไม่มีการแสดงอาการ ซึ่งอาจส่งผลในชีวิตประจำวันทั้งต่อตนเองแล้วก็ผู้อื่น ทั้งในตอนนี้แล้วก็ในอนาคต การตรวจเลือดรวมทั้งการตรวจสุขภาพรายปีก็จะช่วยให้พวกเราสามารถทราบแล้วก็คิดหาวิธีป้องกัน แก้ไข รักษาหรือแนวทางที่พวกเราจะอยู่ร่วมกับความผิดปกตินั้นๆได้

 


การตรวจผ่านแล็บก็ถือเป็นอีกช่องทางสำหรับคนทั่วๆไปอย่างเรา ๆ ที่ไม่อยากไปเบียดเสียดในโรงพยาบาลนานนัก ลดความแออัดในพื้นที่โรงพยาบาลที่มีมากมาย การตรวจผ่านแล็บนั้นพวกเราจะทราบผลอย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นที่ต้องรอใบสั่งจากหมอ แค่พวกเราโทรหาแล็บเพื่อขอคำแนะนำการรับบริการและวิธีเตรียมความพร้อม ต่อไปก็สามารถเข้าไปตรวจเลือดได้เลย สะดวกอย่างมากสำหรับชาวไทยในปัจจุบันที่มีความประพฤติเสี่ยงเกี่ยวกับการรับเชื้อ HIV จำนวนมาก จากการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ใส่ถุงยางอนามัยหรือไม่ป้องกัน ในอีกทางหนึ่งก็มีคนบางกลุ่มที่เข้ารับการตรวจเพื่อดูผลเองเฉยๆโดยไม่มีความรู้ความชำนาญเพียงพอจึงไม่เข้าใจว่าผลตรวจเลือดแต่ละจุดแต่ละค่าหมายความว่าอะไร รวมทั้งอาจนำไปสู่มิได้ป้องกันอย่างถูกต้อง ด้วยเหตุนี้การตรวจเลือดด้วยตนเองก่อนไปโรงพยาบาล นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากได้ความรวดเร็วไม่อยากอยู่เบียดเสียดในโรงพยาบาล แต่ว่าก็ยังอยากได้รับคำแนะนำและก็วินิจฉัยจากแพทย์ 





สำหรับชาวเหนือโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนพิษณุโลก พวกเรามีที่ตรวจเลือดพิษณุโลกแนะนำ ซึ่งก็คือ พิษณุโลกเซ็นทรัลแล็บ สถานปฏิบัติการแล้วก็ตรวจวิเคราะห์ เน้นให้บริการด้านการตรวจเลือด และตรวจร่างกาย ซึ่งมีเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ที่ล้ำสมัย แล้วก็น้ำยาที่ใช้ตรวจจากประเทศอเมริกา ดำเนินการโดยนักเทคนิคการแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญที่สามารถให้คำปรึกษาทางการตรวจแก่ผู้รับบริการ และที่สำคัญที่สุดการควบคุมคุณภาพทางห้องปฏิบัติการรวมทั้งการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ที่ให้บริการตามมาตรฐาน ยึดหลักความปลอดภัยรวมทั้งความลับของผู้ป่วยเป็นสำคัญ ทำให้ผู้รับบริการมั่นใจได้ว่าจะได้รับผลการตรวจที่ถูกต้อง แม่นยำ แล้วก็มีความปลอดภัยในการรับบริการ หากสนใจต้องการเข้ารับบริการกับทางพิษณุโลกเซ็นทรัลแล็บ สามารถโทรปรึกษาการให้บริการ-การเตรียมตัวเพื่อตรวจได้ในเวลาทำการเปิดบริการ : วันจันทร์-วันศุกร์ 07.00 - 20.00 น.และวันเสาร์-วันอาทิตย์ 07.00 - 17.00 น.โทรศัพท์ 05525958