͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หนังฝรั่ง The Father พ่อตัวน้อย อาจทำให้คุณต้องเสียน้ำตา  (อ่าน 200 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เกิด แก่ เจ็บ ตาย นั้นเป็นธรรมดาโลก ขึ้นต้นอย่างนี้ก็คงจะคิดว่า บทรีวิวคงกำลังพูดถึงเรื่องทางธรรม แต่ไม่ใช่หรอก กำลังพูดถึงภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่เพิ่งจะได้ไปดูมา เรื่องของพ่อที่เป็นโรคสมองเสื่อมกับลูกสาวที่ต้องปวดร้าวที่เห็นอาการของพ่อทุกเมื่อเชื่อวัน The Father คือภาพยนตร์เรื่องนั้นผลงานการกำกับของ Florian Zeller/ฟลอเรียน เซลเลอร์ ผู้กำกับชาวฝรั่งเศสที่คนดูหนังทั่วไปอาจไม่คุ้นชื่อ แต่เขาสร้างชื่อการเป็นคนเขียนบทหนังมาก่อน ผลงานก่อนหน้านี้ก็มีอยู่หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Amoureux de ma femme, Florida, Do Not Disturb ครั้งนี้เขาทั้งเขียนบททั้งกำกับเอง แถมยังได้นักแสดงระดับมากฝีมือมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น Anthony Hopkins, Olivia Colman, Imogen Poots และอีกหลายคน

แอนโธนี (Anthony Hopkins/แอนโธนี ฮอปกินส์ จากหนังเรื่อง The Silence of the Lambs, Thor: Ragnarok และ Hannibal) เขาคือพ่อผู้มีอาการของภาวะสมองเสื่อม (Dementia) แต่เขายังไม่รู้ตัวว่าอาการนั้นมันได้เกิดกับเขามาสักพักแล้ว

แอนน์ (Olivia Colman/โอลิเวีย โคลแมน จากหนังเรื่อง The Favourite, The Lobster และซีรีส์เรื่อง The Crown) ลูกสาวคนโตของแอนโธนี เธอรู้สึกปวดใจทุกครั้งที่พ่อของเธอเอาแต่พูดพร้ำเพ้อถึงน้องสาวของเธอ เธอพยายามอย่างที่สุดในอันที่จะหาพยาบาลมาคอยดูแลผู้เป็นพ่อ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรดีขึ้น


หนังฝรั่ง The Father พ่อตัวน้อย อาจทำให้คุณต้องเสียน้ำตา ดูเพิ่มเติมที่นี้่ https://movietoday.org/