͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันกัญชาเป็นอย่างไร มีคุณประโยชน์เช่นไร เพราะอะไรจึงเป็นที่นิยม  (อ่าน 39 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14700
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
น้ำมันกัญชาเป็นอย่างไร มีคุณประโยชน์เช่นไร จากเดิมที่กัญชานั้นมีชื่อเสียงว่าเป็นสารเสพติดที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบประสาทที่ทำให้ใครอีกหลายๆคนไม่กล้าใช้ แต่เมื่อมีการค้นพบผลดีจากสารสกัดบางชนิดในกัญชาจึงทำให้ ในตอนนี้มีการนำผลิตภัณฑ์จากกัญชามาใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์กันมากมายก่ายกองซึ่งหนึ่งในนั้นเป็น น้ำมันกัญชาหยดใต้ลิ้นแบรนด์ Greenbird ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ที่ได้รับการรับรองจากองค์การเภสัชกรรมที่มีสาระเป็นอย่างมากที่เราจะเอามาชี้แนะให้รู้จักกันในบทความนี้

น้ำมันกัญชาเป็นอย่างไร เป็นประโยชน์เช่นไร เกิดอันตรายไหม
น้ำมันกัญชาคือน้ำมันที่ประยุกต์ใช้ในทางการแพทย์นั้น เป็นสารสกัดที่มีสาร THC (Tetrahydrocannabinol) แล้วก็ CBD (Cannabidiol) ที่มีจำนวนเหมาะสมที่ไม่เป็นอันตรายต่อสภาพทางด้านร่างกาย รวมทั้งใช้สำหรับการทุเลาอาการเจ็บป่วยไข้ต่างๆซึ่งผลดีในการใช้น้ำมันกัญชานั้นมีอยู่ร่วมกันหลายอย่างดังต่อไปนี้:

ลดอาการอาเจียนคลื่นไส้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้เจ็บป่วยโรคมะเร็งที่ได้รับเคมีบำบัดรักษา แต่ไม่เสนอแนะให้ใช้ในผู้เจ็บป่วยที่มีลักษณะคลื่นไส้คลื่นไส้เนื่องจากแพ้ท้อง เนื่องจากอาจมีอันตรายต่อลูกในท้องได้
ลดอาการกล้ามเนื้อหดเกร็งของคนไข้ที่เป็นโรคปลอกประสาทอักเสบเรื้อรัง
ลดอาการปวดประสาทศูนย์กลาง อาการปวดกล้ามเนื้อ และอาการปวดอื่นๆที่การใช้ยาไม่เป็นผล
ช่วยเพิ่มความอยากของกินให้กับคนที่มีลักษณะไม่อยากอาหารสาเหตุจากอาการเจ็บเจ็บป่วยของโรค กระตุ้นความต้องการของกินสำหรับคนไข้มะเร็งที่จะทำให้สามารถกินอาหารได้มากขึ้น
ความกลุ้มอกกลุ้มใจลดลง อันเป็นผลมาจากสารสกัดกลุ่มคานาบินอลแต่ดังนี้ก็ยังไม่ได้รับการศึกษาเรียนรู้อย่างเห็นได้ชัดเพราะในขณะเดียวกันก็มีการศึกษาค้นคว้าสารสกัดอื่นๆในน้ำมันกัญชาคือมีฤทธิ์สำหรับการความไม่สบายใจลดลงเหมือนกัน
ยั้งการแพร่ขยายของเซลล์ของมะเร็งโดยเฉพาะโรคมะเร็งปอด ซึ่งมีการศึกษาค้นคว้าในห้องแลปว่าสารสกัดจากน้ำมันกัญชาเป็นสารที่สามารถยับยั้งกระบวนการสร้างเส้นเลือดของก้อนมะเร็งได้ แต่ว่าทั้งนี้ก็ยังจะต้องมีการศึกษาเรียนรู้ต่อไป

การใช้ น้ำมันกัญชาหยดใต้ลิ้น จะมีการออกฤทธิ์ยังไง
สารสกัดจากน้ำมันกัญชานั้นมีอยู่ด้วยกันหลายต้นแบบ ซึ่ง น้ำมันกัญชาหยดใต้ลิ้นเป็นยอดเยี่ยมในต้นแบบที่ใช้ โดยจะนำหลอดหยดยาไว้ที่รอบๆใต้ลิ้นซึ่งตัวยาจะซึมผ่านเยื่อเมือกบุผิวในปากก่อนที่จะเข้าสู่กระแสเลือดซึ่งวิธีการนี้จะได้แก่การใช้ยาในปริมาณน้อยแต่ทำให้ร่างกายได้รับยาในจำนวนรวมที่มากขึ้นหรือเรียกว่าเป็นการใช้ยาน้อยแต่สำเร็จในปริมาณสูงนั่นเอง

การใช้ยาหยดใต้ลิ้นนั้นจะก่อให้ร่างกายได้รับสารสกัดจากกัญชาเข้าสู่ร่างกายได้อย่างดีเยี่ยมกว่าการกิน เนื่องด้วยตัวยามิได้ถูกทำลายไปด้วยน้ำย่อยในระบบทางเดินอาหาร

วิธีการใช้ น้ำมันกัญชาหยดใต้ลิ้น
น้ำมันกัญชาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทุเลาลักษณะของการเจ็บป่วยได้หลายอย่าง แต่ดังนี้เพื่อใช้งานได้อย่างเต็มสมรรถนะอย่างมากและมีความปลอดภัย จำเป็นที่จะต้องทำตามกรรมวิธีใช้ที่ถูกดังนี้:

สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้มาก่อน ควรเริ่มใช้ในจำนวนน้อยๆก่อนแล้วก็ควรจะมีผู้รอเฝ้าดูอาการเพื่อที่ว่าเมื่อเกิดอาการไม่ปรารถนาสำหรับการใช้จะได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลได้ทัน
ก่อนใช้ยาโดยประมาณ 5 นาทีควรจะงดเว้นกินน้ำหรือรับประทานอาหาร หากจะให้แน่ใจควรที่จะเลือกเวลาในการใช้น้ำมันหยดกัญชาก่อนถึงเวลารับประทานอาหารขั้นต่ำ 30 นาที
ยืนอยู่หน้ากระจกเพื่อให้มั่นใจว่าได้หยดน้ำมันลงในตำแหน่งที่ถูกต้อง
หยดน้ำมันกัญชาลงไปใต้ลิ้นแล้วทิ้งเอาไว้โดยประมาณ 1 นาทีให้ยาซึมซาบไปสู่เนื้อเยื่อและก็หลังจากนั้นจึงค่อยกลืนน้ำมันลงคอ
ถ้าหากใช้ในวันแรกๆแล้วยังไม่มีผลข้างๆไหมมีลักษณะอาการไม่พึงประสงค์ใดๆก็ค่อยเพิ่มปริมาณการใช้ยาให้มากขึ้น แต่ว่าทั้งนี้ก็ไม่สมควรใช้เกินปริมาณที่หมอสั่ง
ถ้าใช้น้ำมันกัญชาแล้วมีลักษณะเวียนศีรษะ หัวใจเต้นช้า ความดันโลหิตต่ำ ควรจะปรับลดปริมาณการใช้ลง แต่ว่าหากมีลักษณะอาการใจไม่ดี งง จิตหลอน และก็วิตกกังวลมากมายแตกต่างจากปกติ ควรจะหยุดใช้แล้วขอคำแนะนำหมอโดยเร่งด่วน
เลือกใช้ น้ำมันกัญชา ที่ตามมาตรฐาน ผ่านการยืนยันจากหน่วยงานเชื่อใจได้อย่างน้ำมันกัญชาแบรนด์ Greenbird รวมทั้งควรเก็บไว้ภายในที่ที่เหมาะสมเพื่อรักษาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ น้ำมันกัญชา