͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พรทิพย์(จังหวัดภูเก็ต) ของฝากจังหวัดภูเก็ต  (อ่าน 186 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TTSEOA2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
 

 
 
ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอาหารทะเลแห้งดัดแปลง แล้วก็ ผลิตภัณฑ์ของกำนัลพื้นบ้านจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต โดยนำวัตถุดิบที่มีในท้องถิ่นมาพัฒนา ให้มีชื่อเสียงทั้งยังในแล้วก็ ต่างแดน บริหารงานโดย นายวิรวัฒน์ เปี่ยมวิวัตตำหนิกุล (ประธานบริษัทฯ) และ คุณพรทิพย์ เปี่ยมวิวัตติกุล (กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ) ด้วยการเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้า "หมูดัดแปลง" ให้กับแบรนด์ พรทิพย์ (น่ำสนใจ) ตัวอย่างเช่น หมูแผ่น หมูหยอง กุนเชียง อื่นๆอีกมากมาย โดยเช่าตึก ร้านเล็กๆ2 คูหาในเมืองจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากคนภายในแคว้นตลอดจนนักเดินทาง ทั้งคนไทย และคนประเทศอื่น อย่างมาก
 
คุณวิรวัฒน์ รวมทั้งคุณพรทิพย์ เริ่มหาข้อมูล รวมทั้ง วิเคราะห์ธุรกิจจากประสบการณ์ที่มี พบว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมายเป็นจำนวนมาก มีกลุ่มนักเดินทางทั้งคนประเทศไทยและก็ฝรั่งเดินปากทางเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 1.5 ล้านคนต่อปี ซึ่งภายหลังได้ดื่มด่ำกับความงามทางธรรมชาติที่แสนต้องใจแล้ว ก็ชอบนิยมซื้อสินค้าของที่ระลึกพื้นเมือง
เพื่อเป็นของที่ระลึกฝากให้กับครอบครัวและก็เพื่อนพ้อง
 
 
ก็เลยมีเกิดแนวคิดในการขายสินค้าฝากพื้นบ้านภูเก็ต โดยเริ่มขอความช่วยเหลือจาก ม่าม้าของคุณพรทิพย์ ผู้มีภูมิปัญญา ฝีมือในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำกับข้าวพื้นบ้าน ได้แก่ น้ำพริกกุ้งทิ่ม แกงไตปลาแห้งสำเร็จรูป กุ้งเสียบปรุงสมุนไพร น้ำพริกกุ้งเสียบรสต่างๆฯลฯ มาจำหน่ายในร้านค้า คู่กับ หมูแปรรูป ผลปรากฏว่า ได้รับผลตอบรับอย่างดีมาก ทำให้ไกด์นำเที่ยวพานักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้ามากขึ้นเรื่อยๆ เพราะสินค้ามีความมากมายหลากหลาย รวมทั้ง เป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาชาวบ้านแท้ๆ ได้ขยายธุรกิจ และก็เปิดจัดการภายใต้ชื่อ พรทิพย์ ซีสโตร์ ศูนย์รวมอาหารทะเลดัดแปลง โดยย้ายโชว์รูมผลิตภัณฑ์ มาตั้งใหม่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ รวมถึงการ สร้างโรงงานผลิตอาหารทะเลแห้งดัดแปลงปรุงสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ไว้ในพื้นที่เดียวกัน พร้อมกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพที่มีความหลากหลายมากยิ่งกว่า 1000 รายการ ในบรรยากาศที่คุ้นเคย
 
 

 
 
เน้นย้ำความอร่อย คุณภาพสูง สะอาดรวมทั้งถูกหลักอนามัย ตลอดจนแพ็คเก็จจิ้งที่สวย ล้ำสมัย จากการผลิตด้วยโรงงานของตัวเอง
ทางทีมผู้บริหาร ก็เลยได้ค้นคว้าฐานข้อมูลต่างๆของบริษัท รวมทั้งเอามาพินิจพิจารณา พบว่าฐานลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจำนวนมากเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 40% และเป็นนักเดินทางต่างประเทศ 60% โดยเหตุนั้น ในเมื่อลูกค้าพวกนั้นไม่สามารถเดินทางเข้ามาใช้บริการที่ร้านค้าได้ดังเดิม ทางบริษัทฯ ก็ได้ปรับเปลี่ยนอุบาย โดยการนำผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตไปส่งให้ใกล้กับกลุ่มลูกค้าเดิมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำเป็น
 
 
ปัจจุบันนี้ บริษัท พรทิพย์ (จังหวัดภูเก็ต) มีการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั้งยังข้างในหนทางห้างสรรพสินค้า และ ศูนย์การค้าชั้นนำของเมืองไทย ดังเช่นว่า Siam Paragon, Gourmet Thai, Top Supermarket ทุกสาขา, Golden Place, ร้านในโครงงานหลวงต่างๆและ ร้านค้าจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ตลอดจน ร้านขายสินค้าของกำนัลตามหัวเมืองใหญ่ๆล้นหลาม
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ปลากรอบ

Tags : ของฝากภูเก็ต,ปลากรอบ,เม็ดมะม่วงหิมพานต์