͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอาชีพต้องพัฒนาตัวเองให้รู้จริงสำหรับทุกสิ่ง  (อ่าน 237 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tookatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อาชีพเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ทุกคนเกิดขึ้นมาจึงควรเลือกทำ ถึงแม้บางโอกาสคุณไม่ต้องการที่จะอยากจะทำก็ตาม แต่เมื่อวันนึง เมื่อคุณโตคุณจะต้องมีความรับผิดชอบกับตัวคุณเองเป็นอย่างต่ำ เพราะว่าคุณจำเป็นต้องดำรงชีวิต และคุณจะต้องดูแลผู้ที่อยู่ในครอบครัวของคุณ อาชีพก็เลยเป็นสิ่งหนึ่ง ที่สำคัญมากในชีวิตของผู้ที่เกิดมา เพราะว่าเป็นแหล่งที่มาของรายได้ ที่จะแปรเปลี่ยน เป็น ของจำเป็นที่จะต้องใช้ในชีวิตของทุกคน




แต่ว่าคุณจะทราบได้อย่างไร ว่าพวกเราควรจะทำอาชีพอะไรดี เราต้องการเป็นอะไรดี สังเกตดูว่าครั้งแรกที่คนเกิดขึ้นมาก็อยากจะเป็นทุกสิ่งอยากเป็นอะไรที่เท่ๆต้องการเป็นอะไรที่พวกเราได้เห็นแบบอย่างในหนัง เป็นในสิ่งที่คนใกล้ตัวเราเป็น แล้วก็มันจะหล่อหลอมให้กำเนิดความชื่นชอบขึ้นมา แม้กระนั้นในที่สุด เมื่อโตขึ้นมา หลายท่าน ก็มิได้ดำเนินการ อย่างที่ตัวเองฝันไว้ เพียงพอถึงเวลานั้น งานที่ทำแล้วได้เงิน บางครั้งอาจจะสำคัญมากกว่า งานในฝันที่พวกเราถูกใจ





แม้กระนั้นถ้าหากคุณ มั่นใจแน่วแน่ ที่จะหาหนทาง อาชีพ ในฝัน ที่จะสัมผัสได้จริงในอนาคต คุณจึงควรเรียนรู้ ให้เร็วขึ้น ถ้าเกิดเป็นทางด้านอาชีพด้วยแล้ว การศึกษาเล่าเรียนสถาบัน วิทยาลัยการอาชีพนาแก ก็จะเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่จะเป็นหลักฐานที่จะช่วยให้ท่านพัฒนา รวมทั้งทราบดีว่าคุณเหมาะกับอะไรเหมาะกับอาชีพอะไรที่อยู่ในการศึกษาเล่าเรียนใน วิทยาลัยการอาชีพปะเหลียน คุณไม่มีความจำเป็นต้องเรียนอาชีพเดียวคุณสามารถเพิ่มวิชาเรียนหรือเลือกเสรีต่างๆไปยังวิชาอื่นอาชีพอื่นเพื่อเป็นการจะได้เข้าไปรับรู้ว่าเขามีวิธีการยังไงทำเช่นไรเพื่อเปิดมุมมองความนึกคิดและได้มองเห็น ทางในสายอาชีพอื่นเพื่อสมองของคุณเปิดกว้างขึ้นและก็สมองของคุณจะรับทราบและเชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่คุณมีอยู่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความคิดใหม่ๆในสมองของคุณด้วยเหตุนี้การเลือก วิทยาลัยการอาชีพพรหมคีรี ที่กระจัดกระจายความพึงพอใจ นับได้ว่าเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่ได้ทดลอง และก็ได้เข้าไปมองเห็นอาชีพอื่นๆโดยที่คุณปราศจากความเสี่ยง เนื่องจากมันเป็นเพียงแต่ ขั้นตอนแนวความคิด




ดังเช่นว่าอยากทำความเข้าใจเรื่องเครื่องจักรช่างยนต์ คุณก็จะได้ทราบจะต่างๆพื้นฐานต่างๆวัสดุต่างๆโดยที่คุณไม่ต้องไปเปิดอู่ ซ่อมรถยนต์จริงๆไม่ต้องลงทุน เรื่องของเงิน แม้กระนั้นคุณต้องลงทุนศึกษาด้วยเวลาเพื่อค้นหาความชื่นชอบ รวมทั้งความชำนาญ แล้วได้ทดลองทำ เพื่อคุณศึกษาและทำการค้นพบตนเองให้เร็วที่สุด




 ในเรื่องของอาชีพ วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน เป็นสิ่งที่ ช่วยทำให้ปรับคุณย่นเวลาในช่วงที่ทุกสิ่งจะต้องเร็วทันใจจะต้องคิดไวทำไวจะทำช้าเหมือนแต่ก่อนก็ไม่ทันคนอื่นเขาจะคอยให้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยการอาชีพสองพี่น้อง แล้วค่อยดำเนินงานอาจจะช้าเหลือเกิน โดยเหตุนี้ถึงแม้ว่าบทความนี้ผู้ที่อ่านจะเลยวัยนั้นมาแล้ว แต่ว่าอย่าลืมว่า คุณยังมีลูกหลาน ที่เขาต้องหาตนเองให้พบ แล้วต้องหางานทำในอนาคต คุณก็สามารถ ที่จะเสนอแนะวิถีทาง ถือได้ว่าเป็นการมอบโอกาส ช่วยเหลือให้เขาเริ่มต้นทำอะไรที่ พัฒนาตนเองยิ่งเด็กๆค้นพบตัวเองเร็วขึ้นจำนวนมากขึ้นประเทศบ้านเมืองของพวกเราก็จะพัฒนาต่อได้เร็วขึ้นแล้วก็ทุกอย่างจะย้อนกลับมาถึงตัวคุณอย่างแน่นอน




Tags : ทำอาชีพ,สร้างอนาคต,พัฒนาตัวเอง