͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Backyard vegetables สวนครัว 6 ชนิด ครวปลูกติดบ้าน  (อ่าน 322 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Backyard vegetables ผักสวนครัวปราศจากพิษ ปลูกไว้รับประทานเอง ปลูกง่ายๆดูแลง่าย
Backyard vegetables การปลูกผักการทำแปลงผักสวนครัวเล็กๆเต็มไปด้วยผักหรือผักที่เราถูกใจ และนิยมทานบ่อยๆอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังไม่เสียค่าใช้จ่ายและชนิดของผักที่เรานำมาฝากในครั้งนี้ เหมาะกับคนที่มีพื้นที่ จำกัด สำหรับความคิดที่ต้องการปลูกผักสวนครัวปราศจากพิษ หรือ ผักออร์แกนิกเพื่อรับประทานที่บ้าน แต่ว่าบางครั้งอาจจะยังไม่เคยทราบจะปลูกผักอะไรดี ประเภทผักสวนแต่ละประเภทวันนี้ได้สะสมผักห้องครัวที่มีอายุยาว แล้วก็อายุสั้น ซึ่งไม่ยุ่งยากต่อการเจริญวัยแล้วก็ผลิตได้เร็วขึ้น ใช้เวลาราวๆ 1-2 เดือนด้วยวิธีปลูกได้ไม่ยากที่จะกินรวมทั้งขายเพื่อสร้างรายได้เสริม เว้นแต่พวกเราจะใช้เวลาให้กำเนิดผลดี ผักสวนครัวพวกนี้มีคุณประโยชน์ในการป้องกัน และเพิ่มภูมิคุ้มกัน ให้กับพวกเราได้เป็นอย่างดี และก็หากเราปลูกกระทั่งชำนิชำนาญ ไม่แน่ว่าต่อไปจะกลายเป็นอีกอาชีพ ให้กับพวกเราในอนาคต ลองปลูกผักสวนครัวกล้วยๆกับจำพวกผักที่พวกเรานำมาฝากกัน
กระเพรา  (Holy Basil)

กระเพรา มี 2 ประเภทหมายถึงใบกะเพราแดง แล้วก็กะเพราขาว ซึ่งกระเพรานั้นยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นยาสมุนไพรได้ ช่วยป้องกันอาการหวัดได้ ช่วยบำรุงรักษาธาตุไฟ ช่วยแก้อาการคลื่นเหียนอาเจียน ช่วยแก้ลักษณะของการปวดมวนท้อง ช่วยขับลมแก้ลักษณะของการปวดท้องอุจจาระ ใบกะเพรามีสรรพคุณช่วยขับลมในกระเพาะ ช่วยแก้อาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ลมซานตาง ใช้ทำเป็นยารักษาขี้กลากเกลื้อน ใบกะเพราสามารถช่วยดับกลิ่นปากอันไม่พึงปรารถนาได้
โหระพา (Sweet Basil)

โหระพา สามารถช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจ อีกทั้งมีมีวิตามิน รวมทั้งแร่อื่นๆด้วย ดังเช่นว่า วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีน รวมทั้งไขมัน และยังช่วยป้องกันความเสื่อมโทรมในร่างกายของพวกเราจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นการผลิตภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย มีส่วนสำหรับในการช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยลดคอเลสเตอรอลและแผ่นคราบเปื้อนพลัคในกระแสโลหิต มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ที่มา : https://baanricher.wordpress.com/

Tags : บ้านราคาไม่แพง,บ้านโครงการน่าอยู่