͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การเล่าเรียนปวส  (อ่าน 171 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป
การเล่าเรียนปวส
« เมื่อ: 22 2021-04-22 2021 19:%i:1619095624 »


 
การเรียนวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถเอาไปใช้ดำรงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง หากเทียบกับการศึกษา สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่มาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย
 
แล้วก็หากอยากความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราชได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้และความเข้าใจ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในตอนนี้ การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนด้วยเทคโนโลยีที่เจริญ ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ ในการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อโลกได้ทราบการเล่าเรียน วิทยาลัยเทคนิคแม่วงก์ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้แปลว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต ผู้คนจำนวนมากจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกแตกต่างกับการศึกษาสายอาชีพ ที่ย้ำเบื้องต้น การปฏิบัติงานจริง พร้อมกับทฤษฎี จึงทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งช่ำชองเพิ่มมากขึ้น
 
ถ้าได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกซ้อมจนช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของพวกเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และจังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองและประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นลูกมือ เด็กๆมาจากต่างจังหวัด อายุ โดยประมาณ 15 -18 ปี จบประถม 6 เป็นลูกมือคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
กระทั่งสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากมีราษฎรได้ผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็มิได้เนี๊ยบ แม้กระนั้นอาศัย ทำเป็นทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ แล้วก็ที่สำคัญ ราคาไม่แพง
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เพราะว่าคนภายในหมู่บ้านสมัยปัจจุบัน ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งหมด ไม่ได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ จำเป็นจะต้องต่อคิวกัน รวมทั้งทีมงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานต่อเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยต้องเชื้อเชิญญาติจากต่างจังหวัดมาช่วยกันทำงานและก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนของ ในเวลานี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะเหตุว่ามาซื้อหลายครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดกำเนิดที่มิได้เรียนจบ วิทยาลัยเทคนิคพะเยา
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมาก ผลงานก็มาก ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงความสามารถจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำบ่อย กลับกับ ช่างบางบุคคลชำนาญประสบการณ์เยอะแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งขณะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมาก ดังนั้นทุกอาชีพจำต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าหากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

Tags : วิทยาลัยเทคนิค