͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Red Tailed Mystus เป็นปลาเนื้อมาก เนื้อนุ่ม รวมทั้งแพงสูง  (อ่าน 419 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Red Tailed Mystus ปลาเศรษฐกิจ แพงค่อนข้างจะสูง เจอในแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วๆไป Red Tailed Mystus ปลากดคัง จัดได้ว่าเป็นปลาขนาดใหญ่ ที่จะพบได้ตามธรรมชาติ แม่น้ำของไทยทุกภาค และในแหล่งน้ำนิ่งขนาดใหญ่ ในประเทศไทยพบที่แม่น้ำน่าน แม่น้ำยม แม่น้ำเจ้าพระยา อื่นๆอีกมากมาย หรือแม้กระทั้งในอ่างเก็บน้ำ แล้วก็เขื่อนต่างๆเป็นต้นว่า เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนภูไม่พล เขื่อนรัชชประภา เป็นต้น

ปลาคัง หรือเรียกว่า ปลากดคัง (Red Tailed Mystu) เป็นปลาแม่น้ำ ที่มีเนื้ออ่อน รวมทั้งยังนิยมจับมารับประทาน อีกประเภทหนึ่ง เหตุเพราะมีเนื้อมากมาย เนื้อนุ่ม แล้วก็มีรสมันอร่อย ตอนนี้ พบได้น้อยตามธรรมชาติ ก็เลยทำให้เป็นปลาราคาแพงสูง ซึ่งปลาชนิดนี้ยังมีคนสามัญมองว่าอาจเป็นปลาที่ต้องอยู่ตามธรรมชาติ มองผิวเผินคงจะเลี้ยงยากกว่าปลาชนิดอื่น แต่เรื่องจริงเพียงแค่รู้จักนิสัยปลา รู้จักธรรมชาติ ของปลากดคัง ก็สามารถการเลี้ยงได้ ไม่ยากเหมือนอย่างที่คิด

ปลากดคัง เป็นปลาที่ไม่ใหญ่ที่สุดในบรรดาปลากดทุกหมวดหมู่ ในธรรมชาติที่เจอในแม่น้ำความยาวลำตัวจาก 30 ซม. ถึงมากกว่า 1 เมตร เป็นปลาที่พบได้ในแหล่งน้ำ หลายแห่งที่มีน้ำไหล ที่สามารถเจอได้ตามแม่น้ำสายหลัก รวมทั้งแม่น้ำสายลองของแม่น้ำทุกหัวระแหงในประเทศไทย ที่สามารถอาศัยได้ ทั้งยังในบริเวณริมตลิ่ง และก็กึ่งกลางในน้ำลึก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย อยู่แล้วรวย

ที่มา : https://baanricher.blogspot.com

Tags : บ้านราคาไม่แพง,บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง