͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นไหมที่ต้องเรียนอาชีพก่อนการทำงานจริงจำเป็นต้องเรียนรู้อย่างจริงจัง  (อ่าน 210 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tookatee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อาชีพเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ทุกคนเกิดขึ้นมาควรต้องเลือกทำ ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณไม่อยากจะทำก็ตาม แต่ว่าเมื่อวันนึง เมื่อคุณโตคุณจะต้องมีความรับผิดชอบกับตัวคุณเองเป็นอย่างน้อย เพราะเหตุว่าคุณจำต้องดำรงชีวิต แล้วก็คุณจำต้องดูแลคนที่อยู่ในครอบครัวของคุณ อาชีพก็เลยเป็นสิ่งหนึ่ง ที่สำคัญมากในชีวิตของผู้ที่เกิดขึ้นมา ด้วยเหตุว่าเป็นมูลเหตุของรายได้ ที่จะเปลี่ยน เป็น สิ่งของที่มีความสำคัญที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตของทุกคน
 
 
แม้กระนั้นคุณจะรู้ได้เช่นไร ว่าเราควรจะทำอาชีพอะไรดี เราอยากเป็นอะไรดี สังเกตดูว่าทีแรกที่คนเกิดขึ้นมาก็อยากจะเป็นทั้งหมดทุกอย่างอยากเป็นอะไรที่โก้เก๋ๆต้องการเป็นอะไรที่พวกเราได้เห็นตัวอย่างในหนัง เป็นในสิ่งที่คนใกล้ตัวเราเป็น รวมทั้งมันจะขัดเกลาให้เกิดความพอใจขึ้นมา แต่ว่าในที่สุด เมื่อโตขึ้นมา คนไม่ใช่น้อย ก็มิได้ดำเนินงาน อย่างที่ตนเองฝันไว้ พอเพียงถึงเวลานั้น งานที่ทำแล้วได้เงิน บางทีก็อาจจะสำคัญมากกว่า งานในฝันที่พวกเราถูกใจ
 
 

แต่ว่าถ้าหากคุณ เชื่อมั่นแน่วแน่ ที่จะหาวิถีทาง อาชีพ ในฝัน ที่จะจับต้องได้จริงในอนาคต คุณจำเป็นต้องศึกษา ให้เร็วขึ้น ถ้าเกิดเป็นทางด้านอาชีพด้วยแล้ว การศึกษาเล่าเรียนสถาบัน วิทยาลัยการอาชีพชุมพวง ก็จะเป็นตัวช่วยหนึ่ง ที่จะเป็นหลักฐานที่จะสามารถช่วยให้ท่านพัฒนา และก็รู้ดีว่าคุณเหมาะกับอะไรเหมาะสมกับอาชีพอะไรบ้างในการศึกษาเล่าเรียน คุณไม่จำเป็นต้องเรียนอาชีพเดียวคุณสามารถเพิ่มวิชาเรียนหรือเลือกเสรีต่างๆไปยังวิชาอื่นอาชีพอื่นเพื่อเป็นการจะได้เข้าไปรับทราบว่าเขามีวิธีการอย่างไรทำยังไงเพื่อเปิดมุมมองความคิดแล้วก็ได้มองเห็น แนวทางในสายอาชีพอื่นเพื่อสมองของคุณเปิดกว้างขึ้นแล้วก็สมองของคุณจะรับทราบและก็เชื่อมโยงกับประสบการณ์ที่คุณมีอยู่ก่อให้เกิดความคิดใหม่ๆในสมองของคุณด้วยเหตุดังกล่าวการเลือก วิทยาลัยการอาชีพสระบุรี ที่กระจัดกระจายความพึงพอใจ ถือได้ว่าตัวช่วยหนึ่ง ที่ได้ทดสอบ และก็ได้เข้าไปมองเห็นอาชีพอื่นๆโดยที่คุณไม่มีความเสี่ยง เนื่องจากมันเป็นเพียงแค่ ขั้นตอนแนวความคิด
 
 
อาทิเช่นอยากเรียนรู้เรื่องเครื่องจักรกลช่างยนต์ คุณก็จะได้รู้จักต่างๆพื้นฐานต่างๆเครื่องมือต่างๆโดยที่คุณไม่ต้องไปเปิดอู่ ซ่อมแซมรถจริงๆไม่ต้องลงทุน เรื่องของเงิน แต่คุณจำเป็นต้องลงทุนเรียนรู้ด้วยเวลาเพื่อค้นหาความพอใจ และทักษะ แล้วได้ทดลองทำ เพื่อคุณศึกษาค้นพบตัวเองให้เร็วที่สุด
 
 
ในเรื่องของอาชีพ  เป็นสิ่งที่ ช่วยให้คุณย่นเวลาในยุคสมัยที่ทุกสิ่งจำต้องรวดเร็วทันใจจำต้องคิดไวทำไวจะทำช้าเสมือนอดีตสมัยก็ไม่ทันคนอื่นเขาจะรอให้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยการอาชีพวิเศษชัยชาญ แล้วค่อยดำเนินการบางทีก็อาจจะช้าเหลือเกิน ด้วยเหตุดังกล่าวถึงแม้เนื้อหานี้คนที่อ่านจะเลยวัยนั้นมาแล้ว แม้กระนั้นอย่าลืมว่า คุณยังมีลูกหลาน ที่เขาต้องหาตนเองให้พบ แล้วต้องหางานทำในอนาคต คุณก็สามารถ ที่จะเสนอแนะทาง ถือเป็นการให้โอกาส ช่วยเหลือให้เขาเริ่มต้นทำอะไรที่ ปรับปรุงตัวเองยิ่งเด็กๆศึกษาค้นพบตัวเองเร็วขึ้นเยอะมากขึ้นชาติบ้านเมืองของพวกเราก็จะพัฒนาต่อได้เร็วขึ้นและทุกอย่างจะย้อนกลับมาถึงตัวคุณอย่างไม่ต้องสงสัย
 

Tags : อาชีพเสริม,งานรายได้เสริม